Chỉ sau một đêm, chị Hương bỗng thấy tài khoản Vietcombank của mình bị trừ mất 500 triệu đồng mà không hề nhận được tin nhắn mã OTP.

Tài khoản tại Vietcombank bỗng mất 500 triệu trong đêm

Duyên Duyên | 12/08/2016, 12:55

Chỉ sau một đêm, chị Hương bỗng thấy tài khoản Vietcombank của mình bị trừ mất 500 triệu đồng mà không hề nhận được tin nhắn mã OTP.

Sáng ngày 12.8, trao đổi với Báo điện tử Một Thế Giới, chị Hoàng Thị Na Hương (trú tại phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, vào ngày 4 - 5.8, tài khoản Vietcombank của chị đã bị đối tượng nào đó thực hiện 7 giao dịch chuyển khoản với tổng số tiền là 500 triệu đồng.

"Vào đêm ngày 4.8, một đối tượng nào đó đã chuyển 100 triệu đồng từ tài khoản của tôi sang một tài khoản khác. Đến 12h56, ngày 5.8, tài khoản của tôi lại tiếp tục bị thực hiện 2 giao dịch chuyển tiền, với số tiền 100 triệu đồng, và tiếp sau đó là 3 giao dịch chuyển khoản qua InternetBanking, mỗi giao dịch có số tiền 100 triệu đồng. Tổng cộng 7 lần giao dịch, tài khoản của tôi đã bị chuyển mất 500 triệu đồng", chị Hương nói với báo Một Thế Giới.

Cũng theo chị Hương, điều bất thường là trong những giao dịch này, chị không nhận được tin nhắn mã OTP như thường lệ và vào thời điểm diễn ra việc chuyển tiền, chị Hương đang ngủ ở nhà và thẻ ATM vẫn ở trong túi xách.


Tài khoản của Hương bị chuyển tiền liên tiếp trong đêm ngày 4.8 mà chị không hề nhận được mã OTP

Sau nhiều lần liên lạc qua tổng đài của Vietcombank, đến ngày 8.8, chị Hương đã được gọi đến phòng giao dịch Ngọc Khánh của Vietcombank để làm đơn tra soát và ký giấy để nhận lại số tiền 300 triệu đồng.

"Phía Vietcombank đã giải thích khá nhiều về nguyên nhân tôi bị mất tiền, nào là trang web giả mạo nhưng nói thật là tôi không hiểu về nghiệp vụ ngân hàng. Do chỉ nhận lại được 300 triệu đồng nên sau đó tôi đã tiếp tục làm đơn gửi đến Vietcombank để yêu cầu hoàn trả 200 triệu còn lại cho tôi.

Đến chiều ngày 11.8, phía Vietcombank tiếp tục gọi tôi đến gặp và họ cũng giải thích rất nhiều, nhưng tôi yêu cầu phải trả lời bằng văn bản, vì không thể nói miệng được. Đến thời điểm hiện tại thì tôi chưa nhận được bất cứ phản hồi nào tiếp theo của Vietcombank", chị Hương cho biết.

Theo chị Hương, sau khi chị chia sẻ câu chuyện của mình thì mới biết rất nhiều bạn bè của chị cũng bị tình trạng tương tự và chị cảm thấy thực sự hoang mang.

"Tài khoản tự động mất hết tiền trong đêm nên tôi vô cùng hoang mang. Nhiều ngày đã trôi qua mà tôi vẫn chưa lấy lại được hết tiền, tôi cần phải làm gì bây giờ? Tôi không muốn thêm một ai nữa bị như tôi nên tôi chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo mọi người và yêu cầu phía ngân hàng phải có trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng như chúng tôi", chị Hương chia sẻ.

Cũng trong sáng ngày 12.8, phóng viên Báo điện tử Một Thế Giới đã liên hệ với Ngân hàng Vietcombank, tuy nhiên đại diện truyền thông của ngân hàng này từ chối trả lời và cho biết trong chiều ngày 12.8, ngân hàng sẽ có thông báo chính thức vụ việc này.

Trong một diễn biến khác, nguồn tin riêng của Một Thế Giới cũng cho biết, Ngân hàng Nhà nước đang yêu cầu điều tra, xử lý vụ việc mà khách hàng Vietcombank khiếu nại, đồng thời sẽ sớm có thông tin chính thức.

Vietcombank gửi tin nhắn đồng loạt cảnh báo khách hàng

Trong ngày 11.8, các khách hàng của Vietcombank đã nhận được tin nhắn cảnh báo từ hệ thống của ngân hàng này. Theo đó, Vietcombank ra khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp tên/mật khẩu truy cập ngân hàng điện tử, mã OTP, số thẻ qua điện thoại, email, mạng xã hội, web, link lạ.

Một Thế Giới sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài khoản tại Vietcombank bỗng mất 500 triệu trong đêm