UBND TP.HCM yêu cầu UBND TP Thủ Đức tạm dừng các hoạt động cưỡng chế hành chính, thi hành án trên địa bàn từ nay đến Tết Nguyên đán để đảm bảo cho mọi người dân được ổn định cuộc sống, vui xuân đón Tết.

Tạm dừng cưỡng chế, thi hành án trên địa bàn TP Thủ Đức đến Tết Nguyên đán

Hồ Đông | 26/01/2021, 05:30

UBND TP.HCM yêu cầu UBND TP Thủ Đức tạm dừng các hoạt động cưỡng chế hành chính, thi hành án trên địa bàn từ nay đến Tết Nguyên đán để đảm bảo cho mọi người dân được ổn định cuộc sống, vui xuân đón Tết.

UBND TP.HCM vừa có công văn vừa gửi Thủ trưởng, các sở, ngành TP và Chủ tịch UBND TP Thủ Đức về tiến độ tổ chức hoạt động TP Thủ Đức.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu ngay sau khi có kết quả bầu cử của HĐND TP Thủ Đức vào ngày 22.1, UBND TP Thủ Đức phải ban hành quyết định phân công tạm thời Chủ tịch và các Phó chủ tịch phụ trách theo lĩnh vực và địa bàn trên 3 khu vực: khu vực 1: địa bàn quận 2 cũ; khu vực 2: địa bàn quận 9 cũ và khu vực 3: địa bàn quận Thủ Đức cũ.

Bên cạnh đó, chỉ đạo xây dựng và hoàn thiện quy chế hoạt động của UBND TP Thủ Đức và của từng phòng, ban chuyên môn, chậm nhất vào ngày 29.1.

UBND TP.HCM cũng giao Chủ tịch UBND TP Thủ Đức chỉ đạo khẩn trương xây dựng quy trình xử lý công việc, làm rõ nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận, đảm bảo trình tự, thủ tục và thời gian xử lý đúng quy định của pháp luật; nâng cấp, hiệu chỉnh các phần mềm quản lý nhằm kết nối chặt chẽ và thống nhất trong hệ thống từng phòng chức năng và trên địa bàn TP Thủ Đức.

thumb-1155.jpg
UBND TP.HCM cũng yêu cầu khẩn trương giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức trên địa bàn TP Thủ Đức - Ảnh: intetnet

Sử dụng cơ sở vật chất và bộ máy cán bộ hiện có hoạt động ổn định, thông suốt. Bên cạnh đó phải kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân đúng quy định của pháp luật, tránh gây phiền hà, nhũng nhiễu.

Song song đó, tổ chức công khai tại trụ sở cơ quan hành chính, bản tin, trang thông tin điện tử... và cử cán bộ, công chức tiếp công dân, giải thích, hướng dẫn tổ chức và cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về các đơn vị hành chính mới; nhu cầu chuyển đổi giấy tờ và thực hiện các yêu cầu của tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Các nguyên lãnh đạo UBND quận 2, 9 và quận Thủ Đức có trách nhiệm bàn giao toàn bộ nhiệm vụ cho Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, trong đó đặc biệt lưu ý những nhiệm vụ có tính cấp bách, phức tạp, những vấn đề trọng tâm, trọng điểm cần tập trung xử lý.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu UBND TP Thủ Đức tạm dừng các hoạt động cưỡng chế hành chính, cưỡng chế thi hành án trên địa bàn TP Thủ Đức kể từ nay đến Tết âm lịch để đảm bảo cho mọi người dân được ổn định cuộc sống, vui xuân đón Tết.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết và lộ trình sắp xếp trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị khoa học, hợp lý, phù hợp với điều kiện của địa phương nhằm sử dụng tiết kiệm, hiệu quả cơ sở vật chất hiện có.

Ngoài ra, UBND TP giao giám đốc các sở, ngành có liên quan thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động của các phòng, ban chuyên môn của TP Thủ Đức, kịp thời xử lý các vướng mắc, kiến nghị và báo cáo để xử lý đối với những vấn đề phát sinh vượt quá thẩm quyền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng cưỡng chế, thi hành án trên địa bàn TP Thủ Đức đến Tết Nguyên đán