Manchester United cần thực hiện động thái như đã làm với Casemiro sau khi bị Chelsea từ chối lời đề nghị thứ ba cho Mason Mount.

Lý do Man United nên chiêu mộ ‘Casemiro mới’ khi bị Chelsea làm khó vụ Mason Mount

Sơn Vân | 26/06/2023, 12:50

Manchester United cần thực hiện động thái như đã làm với Casemiro sau khi bị Chelsea từ chối lời đề nghị thứ ba cho Mason Mount.

Lời đề nghị thứ ba của Manchester United trị giá 50 triệu bảng cộng 5 triệu bảng phụ phí cho Mason Mount đã bị The Blues từ chối hôm 23.6 khi đội chủ sân Stamford Bridge đòi 57 triệu bảng và 8 triệu bảng phụ phí.

Theo tờ MEN, Manchester United có thể bỏ kế hoạch ký hợp đồng với Mason Mount và chiêu mộ một tiền vệ còn tốt hơn.

Nếu có một điểm tích cực để rút ra từ việc theo đuổi Mason Mount kéo dài thì đó là Manchester United đã học từ những sai lầm từ mùa hè năm ngoái.

Một năm trước, Quỷ đỏ đã dành 100 ngày say mê với thương vụ Frenkie de Jong (Barcelona) trước khi kết thúc giai đoạn đó bằng việc chiêu mộ Casemiro từ Real Madrid với giá 60 triệu euro.

Tình huống với Mason Mount có sự khác biệt, nhưng cũng có điểm tương đồng. Thay vì cầu thủ không muốn gia nhập Manchester United như ở trường hợp Frenkie de Jong, lần này họ gặp vấn đề với CLB đối thủ.

Manchester United không gặp vấn đề khi đồng ý mức phí chuyển nhượng của Barcelona, giống như việc nhanh chóng đạt được thỏa thuận cá nhân với Mason Mount, tuy nhiên lần này Chelsea đã trở thành chướng ngại vật.

Erik ten Hag rất hâm mộ Mason Mount. Song với ngân sách mùa hè eo hẹp do việc đổi chủ Manchester United chưa hoàn tất khiến nhà Glazer không chịu chi nhiều tiền và ưu tiên lớn hơn nằm ở vị trí khác, Quỷ đỏ không nên bị lôi kéo vào những trò chơi chuyển nhượng không cần thiết.

Có một sự thật rằng “thuế Manchester United” đã tồn tại từ lâu. Các CLB khác luôn hét giá cầu thủ và muốn cố gắng lấy nhiều tiền nhất có thể từ đội chủ sân Old Trafford trên thị trường chuyển nhượng. Thế nhưng, Manchester United đang dần có kinh nghiệm những sai lầm.

Dù có những cầu thủ xứng đáng để chi tiền, Manchester United hiểu rằng việc chiêu mộ một tiền vệ không quan trọng bằng tiền đạo hay thủ môn trong mùa hè này.

Mọi chuyện có thể khác nếu Manchester United theo đuổi mục tiêu hàng đầu khác như Frenkie de Jong hay Declan Rice, nhưng phải thừa nhận rằng lời đề nghị thứ ba cho Mason Mount (50 triệu bảng + 5 triệu bảng phụ phí) cũng rất hào phóng với một cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Manchester United đã chuyển hướng khỏi mục tiêu ở tuyến tiền vệ nhanh hơn so với năm ngoái. Song giống như một năm trước, nếu vụ theo đuổi Mason Mount thất bại có thể sẽ dẫn đến việc Manchester United chiêu mộ được tiền vệ mà họ cần hơn.

Mount sẽ đóng góp rất nhiều cho Manchester United nếu gia nhập CLB, tuy nhiên tiền vệ 24 tuổi người Anh không phải là ngôi sao nổi tiếng và không phải là người mà Erik ten Hag trông đợi sẽ thay đổi đội bóng hoàn toàn giống như Casemiro. Tuy nhiên, nếu Quỷ đỏ thành công trong việc ký hợp đồng với Moises Caicedo thì mọi chuyện có thể khác.

ly-do-man-united-nen-chieu-mo-casemiro-moi-khi-bi-chelsea-lam-kho-vu-mount.jpg
Moises Caicedo có thể cần thiết với Erik ten Hag hơn là Mason Mount - Ảnh: Getty Images

Vào tháng 12.2020, Manchester United đã làm việc để mua Moises Caicedo với giá chỉ 6 triệu euro từ Independiente del Valle (Ecuador). Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã dừng lại bởi sự tham gia của nhiều bên trung gian.

Cuối cùng, tiền vệ người Ecuador sinh năm 2001 đã chuyển đến Brighton với giá khoảng 6 triệu euro. Sau vài mùa giải thi đấu tốt, giá trị của Moises Caicedo đã tăng lên rất nhiều. Brighton hiện định giá Moises Caicedo đến 80 triệu bảng.

Moises Caicedo là tài năng đặc biệt, song anh có thể sẽ không tiến bộ nhanh như vậy nếu gia nhập Manchester United vào đầu năm 2021. Anh có thể đã phải chịu đựng sự hỗn loạn xảy ra ở Old Trafford trong hai năm rưỡi kể từ lúc đó. Mức giá đắt đỏ của Moises Caicedo hiện tại là sự đền bù xứng đáng cho Brighton, CLB chấp nhận mạo hiểm để có anh.

Moises Caicedo không chỉ sẽ giúp Manchester United giảm bớt sự phụ thuộc vào Casemiro, mà còn thể hiện sự đa năng khi có thể chơi cả vị trí tiền vệ trung tâm lẫn hậu vệ phải.

Sự kết hợp giữa thể chất vượt trội, sự đa năng và việc chứng tỏ được mình ở Premier League ở tuổi rất trẻ, Moises Caicedo chắc chắn sẽ  trở thành một bản hợp đồng nổi bật trong mùa hè. Người hâm mộ có thể muốn Quỷ đỏ chi tiêu nhiều cho Moises Caicedo hơn so với Mount.

Song điều quan trọng là sự ưu tiên của Manchester United cho vị trí nào. Moises Caicedo chắc chắn là ứng cử viên hàng đầu để tăng cường sự lựa chọn trong tuyến tiền vệ Manchester United trong mùa hè này, nhưng việc chiêu mộ anh có thể tiêu tốn phần lớn nguồn ngân sách dành cho các vị trí khác để Erik ten Hag tái thiết đội hình.

Thực tế khắc nghiệt là Quỷ đỏ cần tập trung vào việc chiêu mộ một tiền đạo hàng đầu thế giới và một thủ môn chơi chân tốt hơn David de Gea vào mùa hè này.

Video màn trình diễn ấn tượng của Moises Caicedo trong màu áo Brighton:

Erik ten Hag muốn có những tân binh nào?

Đầu tiên, ông muốn có một tiền đạo mới. Harry Kane (Tottenham), Victor Osimhen (Napoli) và Rasmus Hojlund (Atalanta) là ba cầu thủ nằm trong tầm ngắm của Manchester United.

Erik ten Hag cũng muốn bổ sung tiền vệ với Mason Mount (Chelsea), Adrien Rabiot (Juventus), Moises Caicedo (Brighton) và Declan Rice (West Ham) là các cầu thủ mà ông ưa thích.

Đội chủ sân Old Trafford còn muốn có thêm trung vệ khác và Axel Disasi (Monaco) là mục tiêu.

Cuối cùng, Erik Ten Hag muốn chiêu mộ thủ môn Andre Onana (Inter Milan) khi tương lai của David de Gea chưa rõ ràng.

Inter Milan đang yêu cầu mức giá ít nhất 50 triệu euro cộng với phí bổ sung cho Andre Onana. Manchester United đã đàm phán với người đại diện của Andre Onana và rất muốn ký hợp đồng với thủ môn người Cameroon 27 tuổi để thay thế David de Gea.

Cũng như Antony và Lisandro Martinez, Andre Onana từng chơi dưới thời Erik ten Hag tại Ajax nên không còn lạ gì chiến thuật của ông. Thủ môn cao 1m9 này gây ấn tượng kể từ khi gia nhập Inter Milan, với khả năng phản xạ nhanh, làm chủ vòng cấm và chơi bóng bằng chân tốt.

Vì sao Erik ten Hag yêu thích Mason Mount?

Mount có thể chơi linh hoạt ở hầu hết vị trí trên hàng tiền vệ, thậm chí cũng có thể đảm nhận vai trò tiền đạo dạt cánh. Thế nên không khó để Mount tìm cho mình một vị trí nơi đội hình Quỷ đỏ. Tuy nhiên để khai thác tối đa khả năng làm bóng của tiền vệ tuyển Anh, vị trí số 10 có lẽ sẽ phù hợp nhất.

Dưới thời HLV Thomas Tuchel, Mount được xem như nhạc trưởng trong lối chơi The Blues bởi nhãn quan chiến thuật cùng những pha xử lý khéo léo. Chính anh đã tung ra đường chuyền quyết định để Kai Havertz ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea thắng Manchester City để giành chiếc cúp Champions League năm 2021.

Mùa vừa qua, phong độ của Mount đã có phần sa sút do gặp vấn đề về chấn thương, nhưng anh cũng kịp để lại dấu ấn với 3 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

Mount sở hữu đầy đủ mọi tố chất để trở thành một chân kiến tạo mới tại sân Old Trafford để giảm tải cho Bruno Fernandes. Anh có nhiều điểm tương đồng với Bruno Fernandes khi có thể đảm nhiệm khá nhiều vai trò. Vì thế, trong trường hợp Mount gia nhập Manchester United, sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn.

Nếu Bruno Fernandes và Mount ra sân cùng lúc, một trong hai ngôi sao sẽ phải chấp nhận chơi ở vị trí khác.

Ở thời điểm hiện tại, tuyến giữa Manchester United cần một ngôi sao có thể tham gia luân chuyển bóng, hỗ trợ Casemiro ở những tình huống phòng ngự. Christian Eriksen đang đảm nhận trọng trách này mùa giải năm nay, song tiền vệ người Đan Mạch đã bước sang tuổi 31 và khá nhạy cảm với chấn thương. Thế nên, Erik ten Hag cũng có thể sẽ sử dụng Mount để thay thế Eriksen.

Ngoài ra, ông cũng có thể xếp Mount ở vị trí tiền đạo phải khi Jadon Sancho và Antony thi đấu không đạt phong độ. Việc Mount tạo ra những pha hoán đổi vị trí linh hoạt với Bruno Fernandes để tạo ra đột biến là phương án hứa hẹn tạo ra tính bất ngờ.

Việc chiêu mộ Mason Mount sẽ mang lại lợi ích lớn cho Manchester United nếu ngôi sao người Anh không gặp chấn thương dài hạn như mùa này. Mason Mount là cầu thủ đa năng sẽ khắc phục vấn đề chiều sâu đội hình cho Quỷ đỏ.

​Video màn trình diễn ấn tượng của Mason Mount trong màu áo Chelsea:

Bài liên quan
Chậm trễ mua tân binh và các lý do có thể khiến Erik ten Hag rời Man United
HLV Erik ten Hag có lẽ sẽ được CĐV tha thứ nếu rời Manchester United trong bối cảnh kỳ chuyển nhượng mùa hè gặp nhiều khó khăn như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do Man United nên chiêu mộ ‘Casemiro mới’ khi bị Chelsea làm khó vụ Mason Mount