Người hâm mộ Manchester United đã lên kế hoạch tổ chức biểu tình tại sân Old Trafford vào ngày 27.6 khi sự bất mãn gia tăng vì việc không chắc chắn xoay quanh quyền sở hữu CLB.

CĐV Man United biểu tình ở sân Old Trafford vì nhà Glazer im tiếng về khả năng bán CLB

Sơn Vân | 26/06/2023, 22:41

Người hâm mộ Manchester United đã lên kế hoạch tổ chức biểu tình tại sân Old Trafford vào ngày 27.6 khi sự bất mãn gia tăng vì việc không chắc chắn xoay quanh quyền sở hữu CLB.

Cuộc biểu tình sẽ tập trung vào quyền sở hữu Manchester United của nhà Glazer và quá trình bán CLB kéo dài, hiện đã bước sang tháng thứ 8.

Trước đó, các CĐV đã tổ chức một cuộc biểu tình bên ngoài Megastore (cửa hàng chính thức của Manchester United) gần sân Old Trafford trùng với sự kiện ra mắt bộ quần áo adidas mới cho Quỷ đỏ trong mùa giải 2023/24.

Tỷ phú Sheikh Jassim (Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar) và Sir Jim Ratcliffe (Giám đốc điều hành tập đoàn hóa dầu INEOS) vẫn chờ xem liệu lời đề nghị mua Manchester United có thành công hay không, mặc dù vòng đấu thầu cuối cùng đã kết thúc khá lâu.

Nhà Glazer cũng đang xem xét các đề nghị đầu tư thiểu số từ một số tập đoàn có trụ sở tại Mỹ.

Nhà Glazer dùng đòn bẩy tài chính để mua lại Manchester United với 790 triệu bảng vào năm 2005, nhưng vị trí chủ sở hữu CLB của họ có thể sẽ sớm kết thúc sau 18 năm tiếp quản.

Người hâm mộ Quỷ đỏ ngày càng tức giận với nhà Glazer, vì sự chậm trễ trong việc công bố chủ mới hay tiếp tục nắm quyền đang ảnh hưởng đến kỳ chuyển nhượng hè quan trọng của HLV Erik ten Hag.

Chiến lược gia người Hà Lan có mùa giải đầu tiên khá thành công khi giúp Manchester United vô địch Carabao Cup (danh hiệu đầu tiên sau 6 năm), trở thành á quân FA Cup và về vị trí thứ 3 Premier League. Ông rất muốn củng cố đội hình trong kỳ chuyển nhượng đang diễn ra khi Manchester United tìm cách thu hẹp khoảng cách với Manchester City, CLB vừa giành cú ăn ba lịch sử.

Trên mạng xã hội, Manchester United Supporters Trust (hội CĐV trung thành của Quỷ đỏ) đăng bài có nội dung: "Phần lớn người hâm mộ Manchester United muốn thấy một kết luận cho quá trình mua bán kéo dài này, với đa số ủng hộ việc bán toàn bộ CLB, ít nhất là dựa trên ý kiến của chúng tôi. Cuộc biểu tình được lên kế hoạch vào thứ Ba để làm rõ thông điệp đó".

Manchester United sẽ công bố kết quả tài chính mới nhất của họ vào ngày 27.6, nhưng dự kiến sẽ không có thông tin cập nhật về quy trình mua bán CLB. Đội chủ sân Old Trafford sẽ tổ chức cuộc họp thường niên vào ngày 28.6.

Nhà Glazer vẫn chưa thông báo bất cứ điều gì về khả năng bán Manchester United kể từ khi đưa ra tuyên bố vào tháng 11.2022 cho biết họ sẽ "khám phá các phương án chiến lược khác nhau cho CLB".

cdv-man-united-bieu-tinh-ben-ngoai-san-old-trafford-vi-nha-glazer-im-tieng-ve-kha-nang-ban-clb.jpg
CĐV Manchester United nhiều lần biểu tình yêu cầu nhà Glazer rời đi trong vài năm qua - Ảnh: Getty Images

Nhiều CĐV hy vọng Sheikh Jassim sẽ trở thành chủ mới của Manchester United thay vì Sir Jim Ratcliffe. Nếu tiếp quản thành công Quỷ đỏ, Sheikh Jassim cam kết sẽ đầu tư ngay lập tức 1 tỉ bảng vào Quỷ đỏ, bao gồm việc mua sắm cầu thủ, cải tạo sân Old Trafford, khu phức hợp Carrington cũng như toàn bộ khuôn viên CLB. Ngân sách mua sắm cầu thủ vào mùa hè của Manchester United cũng tăng lên khi Sheikh Jassim xóa khoản nợ của CLB.

Sheikh Jassim đã gửi lời đề nghị thứ 6 (gần 6 tỉ bảng) đến nhà Glazer trong nỗ lực tiếp quản 100% cổ phần Manchester United. Trong khi Sir Jim Ratcliffe muốn mua khoảng 51% cổ phần của Quỷ đỏ và có khả năng cho gia đình Glazer giữ lại 20% cổ phần.

Điều đáng nói là trong thời gian làm chủ Nice, Sir Jim Ratcliffe không chứng minh được có thể mang đến những ngày vinh quang cho CLB đang thi đấu tại Ligue 1 này. Manchester United có thể sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề tương tự bây giờ nếu Sir Jim Ratcliffe tiếp quản CLB.

Bất chấp các nguồn tin cho thấy Sheikh Jassim đang tiến gần hơn đến chiến thắng trong cuộc đua này, sự im lặng của nhà Glazer khiến nhiều CĐV Manchester United sốt ruột.

Dù nhà Glazer có công bố bên chiến thắng trong thương vụ hỏi mua Manchester United, quá trình đổi chủ có thể sẽ cần thêm 2 đến 3 tháng nữa để hoàn tất. Trong thời gian chờ đợi, HLV Erik ten Hag biết rằng sẽ phải chiêu mộ tân binh với ngân sách hạn chế do nhà Glazer đưa ra.

Tờ The Times tiết lộ quá trình đổi chủ ở Manchester United rất khó có thể hoàn tất trước khi mùa giải Premier League 2023/24 khởi tranh. Trong khi Daily Mail khẳng định mất thêm 8 đến 12 tuần để quy trình phê duyệt hoàn tất, trước khi thỏa thuận chính thức được thông qua.

Mùa giải Premier League 2023/24 của Manchester United sẽ bắt đầu lúc 2 giờ ngày 15.8 (giờ Việt Nam) với trận gặp Wolves trên sân nhà Old Trafford. Thời điểm này, có khả năng nhà Glazer vẫn nắm quyền kiểm soát Quỷ đỏ dù có thể chỉ còn trên giấy tờ.

Manchester United có tân binh đầu tiên trong hè này

Theo Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, Manchester United đã có tân binh đầu tiên trong mùa hè này và sẽ sớm công bố trong thời gian sớm nhất. Cụ thể hơn, hậu vệ cánh trái Harry Amass sẽ gia nhập Manchester United từ Watford, CLB đang chơi tại Championship.

Fabrizio Romano viết trên Twitter: "Manchester United đã sẵn sàng chào đón Amass đến với Old Trafford. Các thoả thuận đã được hoàn tất và hợp đồng sẽ sớm được công bố trong ít ngày tới. Amass sẽ ký hợp đồng thời hạn 4 năm với các điều khoản chi tiết sẽ được giữ bí mật".

cdv-man-united-bieu-tinh-ben-ngoai-san-old-trafford-vi-nha-glazer-im-tieng-ve-kha-nang-ban-clb1.jpg
Harry Amass là hậu vệ cánh trái đầy tiềm năng - Ảnh: Getty Images

Harry Amass sẽ thi đấu cho đội trẻ của Manchester United và chờ cơ hội được lên đội 1. Mùa trước, anh chỉ có 2 lần ra sân cho đội U.18 Watford, đều diễn ra tại FA Youth Cup. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Harry Amass đã có 15 lần ra sân cho đội U.16 Anh.

Đây không phải là bản hợp đồng bom tấn mà các CĐV Manchester United đang chờ đợi. Thế nhưng, Harry Amass được xem như tương lai của Quỷ đỏ với những màn trình diễn ấn tượng tại đội tuyển U.16 Anh.

Erik ten Hag muốn có những cầu thủ nào?

Đầu tiên, ông muốn có một tiền đạo mới. Harry Kane (Tottenham), Victor Osimhen (Napoli) và Rasmus Hojlund (Atalanta) là ba cầu thủ nằm trong tầm ngắm của Manchester United.

Erik ten Hag cũng muốn bổ sung tiền vệ với Mason Mount (Chelsea), Adrien Rabiot (Juventus), Moises Caicedo (Brighton) và Declan Rice (West Ham) là các cầu thủ mà ông ưa thích.

Đội chủ sân Old Trafford còn muốn có thêm trung vệ khác và Axel Disasi (Monaco) là mục tiêu.

Cuối cùng, Erik Ten Hag muốn chiêu mộ thủ môn Andre Onana (Inter Milan) khi tương lai của David de Gea chưa rõ ràng.

Manchester United đã đạt thỏa thuận cá nhân với Mason Mount nhưng bị Chelsea từ chối sau ba lần ra giá. Thế nên, Quỷ đỏ đang tạm dừng các cuộc đàm phán để chuyển sự chú ý sang Moises Caicedo, tiền vệ người Ecuador cũng là mục tiêu của Chelsea.

Manchester United và Chelsea sẽ tham gia cuộc đua giành sự phục vụ của tiền vệ được Brighton định giá 80 triệu bảng.

Lời đề nghị thứ ba của Manchester United trị giá 50 triệu bảng cộng 5 triệu bảng phụ phí cho Mason Mount đã bị The Blues từ chối hôm 23.6 khi đội chủ sân Stamford Bridge đòi 57 triệu bảng và 8 triệu bảng phụ phí.

Do Mason Mount chỉ còn 1 năm hợp đồng nên đội chủ sân Old Trafford cho rằng Chelsea đang ép giá họ.

Inter Milan đang yêu cầu mức giá ít nhất 50 triệu euro cộng với phí bổ sung cho thủ môn Andre Onana. Manchester United đã đàm phán với người đại diện của Andre Onana và rất muốn ký hợp đồng với thủ môn người Cameroon 27 tuổi để thay thế David de Gea.

Cũng như Antony và Lisandro Martinez, Andre Onana từng chơi dưới thời Erik ten Hag tại Ajax nên không còn lạ gì chiến thuật của ông. Thủ môn cao 1m9 này gây ấn tượng kể từ khi gia nhập Inter Milan, với khả năng phản xạ nhanh, làm chủ vòng cấm và chơi bóng bằng chân tốt.

Bài liên quan
Bayern Munich muốn có Mason Mount khi Man United bị Chelsea làm khó
Bayern Munich tăng cường sự quan tâm đến Mason Mount khi Manchester United gặp bế tắc trước Chelsea về thỏa thuận cho tiền vệ 24 tuổi chỉ còn 1 năm hợp đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CĐV Man United biểu tình ở sân Old Trafford vì nhà Glazer im tiếng về khả năng bán CLB