Chuyên gia cao cấp của Tập đoàn ANA Holdings (Nhật Bản) cho biết, doanh nghiệp này đang rất quan tâm tới dự án giao thông kết nối với sân bay Long Thành.

Tập đoàn Nhật Bản ANA hứng thú với dự án giao thông kết nối sân bay Long Thành

Duyên Duyên | 25/08/2016, 11:10

Chuyên gia cao cấp của Tập đoàn ANA Holdings (Nhật Bản) cho biết, doanh nghiệp này đang rất quan tâm tới dự án giao thông kết nối với sân bay Long Thành.

Đây là chia sẻ của ông Hora Hayao – chuyên gia cao cấp Tập đoàn ANA Holdings (Nhật Bản) với Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng trong buổi gặp gỡ diễn ra vào ngày 23.8.

Theo đó, ông Hora Hayao cho biết, Tập đoàn ANA Holdings đang rất quan tâm tới dự án giao thông kết nối với sân bay Long Thành.

Đáp lại những chia sẻ của đại diện ANA Holdings, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho biết sẽ chuyển ý kiến của Tập đoàn ANA Holdings tới Bộ Giao thông vận tải.

ANA Holdings là công ty mẹ của All Nippon Airways, hàng không lớn nhất Nhật Bản, được thành lập từ năm 1952, tiền thân là công ty kinh doanh vận tải hàng không (Japan Helicopter and Aeroplane Transport Co.).

Qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, đến nay ANA Holdings sở hữu đến 62 công ty con và 18 chi nhánh tại châu Âu, Singapore, Bắc Mỹ và hiện diện trên hầu hết các sân bay lớn trên thế giới.

Vào giữa năm 2016, cái tên ANA Holdings được nhắc đến khá nhiều tại Việt Nam, khi doanh nghiệp này bày tỏ ý định trở thành cổ đông chiến lược của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Đến ngày 28.5.2016, Vietnam Airlines và Tập đoàn ANA Holdings đã chính thức ký hợp đồng và trao văn kiện hợp tác chiến lược. Theo đó, Tập đoàn ANA Holdings mua 8,771% cổ phần của Vietnam Airlines với giá trị 2.431 tỷ đồng (tương đương 109 triệu USD).

Ngày 4.7.2016, sau khi chuyển hết tiền mua cổ phần, ANA Holdings chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines.

Theo một số nguồn tin, việc lựa chọn mua cổ phần Vietnam Airlines đã được ANA tính toán từ trước, bất chấp số tiền bỏ ra cho thương vụ này cao hơn nhiều so với các thương vụ mà tập đoàn đã thực hiện.

Việc sở hữu cổ phần Vietnam Airlines và sự quan tâm của tập đoàn này đối với sân bay Long Thành là khá dễ hiểu, bởi từ năm 2015, ANA Holdings đã lập kế hoạch mở rộng mạng lưới sang thị trường Đông Nam Á thông qua việc mở các đường bay và hợp tác với các đối tác mới.

ANA Holdings hiện đang khai thác 7 điểm đến tại khu vực này, bao gồm: Bangkok, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Jakarta, Manila, Singapore và Yangon. Đây được xem là địa bàn tăng trưởng chính của ANA trong những năm gần đây và được xác định là khu vực trọng điểm trong chiến lược phát triển dài hạn của tập đoàn này.

Được biết, bên cạnh phân khúc chính là vận tải hành khách và hàng hóa bằng đường hàng không, ANA Holdings còn tham gia các hoạt động kinh doanh khác liên quan tới hàng không như chăm sóc hành khách và dịch vụ công nghệ thông tin và lĩnh vực thương mại, bán lẻ hàng tiêu dùng.

Năm 2015, ANA Holdings đạt mức lợi nhuận 1.791,2 tỉ Yên, với 36.000 nhân viên, sở hữu đội tàu bay lên tới 249 chiếc, khai thác 90 điểm đến và vận chuyển khoảng 47 triệu lượt hành khách/năm.

Hãng hàng không All Nippons Airways (ANA) - đơn vị chủ lực của ANA Holdings - hiện là hãng hàng không có mức lợi nhuận và số lượng hàng khách lớn nhất Nhật Bản.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Nhật Bản ANA hứng thú với dự án giao thông kết nối sân bay Long Thành