Vào ngày 14.10, tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội, tập đoàn TH tổ chức lễ Động thổ và công bố dự án Tổ hợp Y tế & Chăm sóc sức khoẻ công nghệ cao TH Medical, một trụ cột tiếp theo mang sứ mệnh và giá trị cốt lõi mà TH luôn theo đuổi: “Vì sức khoẻ cộng đồng”.

Tập đoàn TH khởi công dự án tổ hợp Y tế & Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao

15/10/2019, 10:53

Vào ngày 14.10, tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội, tập đoàn TH tổ chức lễ Động thổ và công bố dự án Tổ hợp Y tế & Chăm sóc sức khoẻ công nghệ cao TH Medical, một trụ cột tiếp theo mang sứ mệnh và giá trị cốt lõi mà TH luôn theo đuổi: “Vì sức khoẻ cộng đồng”.

Đây là dự án y tế đầu tiên tại Việt Nam triển khai cụm tổ hợp 5 khu chức năng y tế công nghệ cao, nâng tầm các hoạt động chăm sóc toàn diện sức khoẻ con người từ Phòng bệnh; Khám và điều trị bệnh tới Chăm sóc phục hồi lên tầm cao mới.

Tới dự Lễ Động thổ Dự án có ông Nguyễn Sinh Hùng- Nguyên Uỷ viên Bộ chính trị, Nguyên Chủ tịch Quốc hội; ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; ông Phan Xuân Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban KHCN &MT của Quốc hội; ông Đào Việt Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; bà Nguyễn Thị Kim Tiến- Bộ trưởng Bộ Y tế…. Về phía Thành phố Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Ban lãnh đạo Đảng ủy, UBND TP Hà Nội, huyện Đông Anh và đông đảo người dân trên địa bàn.


Lễ Động thổ cũng có sự tham gia của ông Shintani Masayoshi- Hạ Nghị sĩ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Y tế và Phúc lợi Nhật Bản, ông Suzuki Yasuhiro - Thứ trưởng Bộ Lao động, Y tế và Phúc lợi Nhật Bản- quốc gia có các đơn vị cung cấp các giải pháp kỹ thuật và chuyên môn cho Dự án.

Theo số liệu của Bộ Y tế, tại Việt Nam ước tính hàng năm chi tiêu cho y tế chiếm xấp xỉ 7% GDP. Chi tiêu của người dân dành cho việc ra nước ngoài khám chữa bệnh cũng lên tới con số gần 2 tỉ USD. Việc ra đời tổ hợp y tế chất lượng quốc tế ngay tại Việt Nam sẽ tạo sự đột phá, không chỉ phục vụ bệnh nhân trong nước, góp phần giảm thiểu lượng bệnh nhân ra nước ngoài chữa bệnh, tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước mà còn thu hút cả bệnh nhân nước ngoài tới du lịch, chữa bệnh với dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Bà Thái Hương- nhà sáng lập- Chủ tịch Hội đồng Chiến lược tập đoàn TH, đơn vị đầu tư- vận hành Dự án khẳng định: Bằng tư duy vượt trội, bằng sự kết hợp nền y học hiện đại, tiên tiến của thế giới và tinh hoa y dược Việt Nam, Tổ hợp Y tế TH Medical là biểu tượng của sự kết hợp giữa Trí tuệ Việt, Tài nguyên Việt, và Công nghệ đầu cuối của Thế giới. TH Medical là Tổ hợp Y tế - Chăm sóc Sức khỏe Công nghệ cao mang lại giá trị hạnh phúc đích thực cho mỗi con người, là Sao Khuê trong dải ngân hà của y học Thế giới.

Dự án Tổ hợp Y tế - Chăm sóc sức khỏe Công nghệ caoTH Medical chủ trương sử dụng các nhà thiết kế, tư vấn, vận hành, quản lý theo từng chức năng hàng đầu thế giới trong, trong đó đối tác công nghệ và chuyên môn tới từ những đơn vị uy tín của Nhật Bản trong lĩnh vực này. Để đến được mô hình hoàn hảo mà TH Medical chọn để xây dựng tại Hà Nội, một cuộc thi thiết kế quốc tế được tổ chức, quy tụ 5 đơn vị thiết kế kinh nghiệm trên thế giới. Từ ý tưởng của lãnh đạo tập đoàn, sự cố vấn của các chuyên gia đầu ngành, TH đã lựa chọn một thiết kế sáng tạo của Nikken Sekkei- nhà thiết kế lớn nhất Nhật Bản, từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế tế danh giá về thiết kế các công trình y tế và bệnh viện. Tổ hợp hội tụ đủ yếu tố thiết thực và tối tân, đồng thời có hướng phát triển mở rộng công năng của các công trình trong tương lai. Về kiến trúc, đây là Tổ hợp Y tế độc nhất trên thế giới.
Về công nghệ, điểm nhấn nổi bật của Tổ hợp này là xây dựng mô hình y tế hiện đại, đặt trên bệ phóng là công nghệ 4.0, trong đó có công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data). Công nghệ hiện đại không chỉ áp dụng trong điều trị mà còn được áp dụng mạnh mẽ trong y tế dự phòng. Với ý tưởng y tế dự phòng là nền tảng của y học hiện đại, thành công của một ca giải phẫu có thể cứu sống một mạng người, nhưng thành công trong một chiến lược y tế dự phòng có thể cứu sống cả triệu người. Công nghệ 4.0 sẽ mang lại kết quả bằng nhiều thế kỷ cộng lại, bởi các chỉ số được tích hợp, những số liệu biết nói sẽ giúp cho hệ thống y tế dự phòng hoàn toàn làm chủ tình thế: quản lý sức khỏe từ xa, ứng dụng y bạ điện tử, tăng khả năng và hiệu quả chữa bệnh đồng thời giảm chi phí điều trị.

Dự án cũng sử dụng công nghệ 4.0 hiện đại bậc nhất của thế giới về chăm sóc sức khoẻ cũng như chiết xuất dược liệu mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới về khám chữa bệnh, phục hồi giữa một bệnh viện trong công viên xanh hài hòa. Dự án đi theo hướng tư duy mở về y học hiện đại, bác sỹ không chỉ chữa bệnh để cứu bệnh nhân mà còn phải đảm bảo phục hồi cả các chức năng của bệnh nhân, để người bệnh sau khi điều trị có thể hoà nhập cuộc sống. Đó là tư duy mang lại cuộc sống hạnh phúc đích thực cho bệnh nhân.

Trên nền tảng tư duy đó, Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khỏe Công nghệ cao TH là mô hình Tổ hợp Y tế đầu tiên của Việt Nam được thiết kế với các chức năng chính bao gồm:
- Trung tâm Y tế dự phòng và Chẩn đoán sớm (E Prevention-Center)
- Bệnh viện Đa khoa tiêu chuẩn Quốc tế áp dụng công nghệ cao
- Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng 5 sao, Đông- Tây y kết hợp.
- Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo lâm sàng, cận lâm sàng và Hợp tác Quốc tế
- Trung tâm Lão khoa và Viện Dưỡng lão

Đầu tư cho y tế là đầu tư cho phát triển, sau khi thành công vang dội với các dự án thực phẩm, dự án sữa với thương hiệu TH true MILK, dự án giáo dục với thương hiệu TH School, tập đoàn TH- với sự dẫn dắt của bà Thái Hương xây dựng trụ cột tiếp theo về y tế với thương hiệu TH Medical. Trụ cột này cũng vẫn tiếp tục kiên định con đường “Vì sức khỏe cộng đồng”, khát khao khai mở một con đường mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với ánh sáng nhân văn dẫn lối cho thương hiệu.

Đặc biệt, với nhà sáng lập tập đoàn, mỗi dự án đều mang dấu ấn và sức mạnh của người mẹ- như khẳng định của bà tại Diễn đàn tri thức thế giới 2019- nơi bà vừa được vinh danh Nữ doanh nhân quyền lực ASEAN. Với dự án TH Medical, bà coi điều đó là sứ mệnh: “Chúng tôi xây dựng TH Medical bằng trái tim và tấm lòng người Mẹ”.

Khi tìm một mô hình để xây dựng Dự án y tế, bà Thái Hương luôn luôn đưa ra các bài toán khó, phải đạt tới sự lý tưởng, hoàn hảovà điều đó vẫn còn nguyên trong tâm trí đội ngũ của bà. Phát biểu tại Lễ động thổ, Giáo sư-Bác sĩ Komatsumoto Satoru-Giám đốc Điều hành TH Medical bày tỏ: “Dự án Tổ hợp TH Medcical là một trong những nơi đầu tiên trên thế giới hội tụ đủ các chức năng: Y tế dự phòng, bệnh viện, trung tâm nghiên cứu và Viện dưỡng lão. Đối với tôi, khi nghe bà Thái Hương chia sẻ về mô hình y tế mà bà mong muốn, tôi biết rằng mình có một cuộc đời thứ 2, một cuộc đời mà tôi sẽ được tham gia vào xây dựng những viên gạch đầu tiên của nền y học hiện đại, tôi luôn luôn mơ ước về một mô hình như thế”
Trước đó, Giáo sư Dan Oppenheim, chuyên gia y khoa hàng đầu thế giới của Israel- khi sang Việt Nam tham vấn cho ý tưởng và mô hình của bà Thái Hương về TH Medical đã nhận định: “Tầm nhìn của bà Thái Hương về lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe thật là vĩ đại, đó chính là tương lai của nền y học thế giới”. Theo Giáo sư Dan, chìa khóa thành công đối với Dự án này là: “Phải làm khác chứ không chỉ đơn giản là làm tốt hơn các dự án y tế thông thường”.
Trong khuôn khổ Lễ động thổ và công bố Dự án TH Medical cũng đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn TH, TH Medical, Trường Đại học Keio & Bệnh viện Keio về quản lý, vận hành và trao đổi nhân sự cho Dự án Tổ hợp trong thời gian tới.

Các khu chức năng được xây dựng tại Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khỏe Công nghệ cao TH gồm:

Trung tâm Y tế Dự phòng và Chẩn đoán sớm - E Prevention Center:

Trung tâm có chức năng chẩn đoán sớm thông qua chip điện tử. Con chip này được cấp cho các thành viên (bệnh nhân, hoặc người không có bệnh quan tâm tới chăm sóc sức khỏe). Chip điện tử sẽ thu thập thông tin về sức khỏe của mỗi người tham gia, số hóa các chỉ số này về trung tâm thông tin bệnh viện. Thông tin được đưa vào hệ thống phân tích bằng công nghệ và máy móc hiện đại nhất theo dõi, cảnh báo cho người bệnh về nguy cơ tiềm ẩn đối với một số bệnh nan y, mãn tính như: ung thư, tiểu đường, huyết áp, tim mạch…Với công nghệ 4.0 và hệ thống Telemedicine (Hệ thống Công nghệ thông tin Y tế thiết lập từ xa) cho phép kết nối bệnh nhân với Bác sỹ, bệnh nhân với các bệnh viện khác, bệnh viện với các cơ sở y tế tuyến dưới, sử dụng nguồn nhân lực chuyên gia quốc tế để tư vấn và điều trị bằng công nghệ cao, AI cho người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa tiêu chuẩn Quốc tế áp dụng công nghệ cao

Ứng dụng công nghệ cao, máy móc và trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại, áp dụng phương pháp điều trị tiến bộ hiện đại của thế giới trong chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Bệnh viện được thiết kế theo tiêu chuẩn Quốc tế, và Công trình Xanh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường với mục tiêu đạt chứng chỉ Lotus hạng Vàng.Các bác sỹ được kết nối trực tuyến với các bệnh viện đối tác trong và ngoài nước với các chuyên gia quốc tế để chẩn đoán từ xa và hỗ trợ quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Quy mô bệnh viện 1.000 giường bệnh. Trong đó, Giai đoạn 1: 300 giường - hoàn thành vào quý 2 năm 2022. Giai đoạn 2: tăng lên 1.000 giường hoàn thành vào năm 2025 với đầy đủ các cấu phần của toàn bộ Dự án. Bệnh viện Đa khoa tiêu chuẩn Quốc tế áp dụng công nghệ cao, tập trung một số chuyên khoa chính như: Sản, Nhi, Ung bướu, Đa khoa với các chuyên khoa

Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng 5 sao, Đông- Tây y kết hợp

Tiếp nhận bệnh nhân sau quá trình phẫu thuật và điều trị nội trú tại bệnh viện. Không gian hòa hợp với thiên nhiên hoàn toàn khác với môi trường bệnh viện giúp người bệnh có được tâm lý thoải mái và cơ thể mau chóng hồi phục. Tư vấn chế độ chăm sóc và dinh dưỡng khoa học, kết hợp tinh hoa của Y học hiện đại và Y học cổ truyền giúp người bệnh có thể hồi phục sức khỏe tốt hơn.

Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo lâm sàng, cận lâm sàng và Hợp tác Quốc tế

Tư vấn chuyên môn và xây dựng bộ máy nhân sự xuất sắc, tận tâm cho các khu chức năng của Tổ hợp Y tế và cho các đối tác có nhu cầu. Trung tâm cũng có nhiệm vụ liên tục nghiên cứu, cập nhật kiến thức, công nghệ, thành tựu ngành Y dược của thế giới, phát triển và ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao trong ngành Y dược vào việc phòng, khám chữa từng loại bệnh/nhóm bệnh cụ thể.Việt Nam có nguồn dược liệu quý nhưng chưa được phát triển hết tiềm năng. Việc nghiên cứu và phát triển Dược liệu Á Đông đưa vào phòng bệnh, điều trị, điều dưỡng tại Tổ hợp Y tế sẽ là một điểm nhấn trong Dự án.

Trung tâm Lão khoa và Viện Dưỡng lão

Trung tâm chức năng được xây dựng với sứ mệnh “mang đến cuộc sống khỏe mạnh lâu dài, đảm bảo sự riêng tư và kết hợp với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong Tổ hợp” và có tầm nhìn là “cung cấp các dịch vụ tiên tiến nhất tại khu vực Hà Nội đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người cao tuổi với sự hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ trong sinh hoạt”.

CÁC ĐỐI TÁC CỦA DỰ ÁN:

Các đối tác công nghệ và chuyên môn: MedicDan và Staromedic (Israel), Ashikaga Redcross Hospital, Keio University Hospital (Nhật Bản), cùng một số đối tác khác. Dự án còn quy tụ đông đảo đội ngũ chuyên gia y tế, giáo sư, bác sỹ trong và ngoài nước tham gia vào các lĩnh vực chuyên môn.

Dự án có sự ủng hộ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các quốc gia đối tác:

Ngày 21/3/2017, Tập đoàn TH chào đón Ngài Reuven Ruvi Rivlin, Tổng thống Nhà nước Israel và ký biên bản ghi nhớ Dự án TH Medical, chào đón nhiều nhà cung cấp công nghệ cao về y tế tới từ Israel.

3 tháng sau, trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam – Nhật Bản, ngày 5/6/2017, tại Tokyo (Nhật Bản), trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và quan chức cao cấp hai nước, Tập đoàn TH đã ký kết thỏa thuận hợp tác với tập đoànInternational Total Engineering Corporation(ITEC)- đơn vị có kinh nghiệm nhất chuyên về y tế của Nhật Bản, đã tư vấn, quản lý hơn 1.500 dự án bệnh viện trên 90 quốc gia trên toàn thế giới.

PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn TH khởi công dự án tổ hợp Y tế & Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao