Phòng Tổ chức Thi đấu LĐBĐ Việt Nam vừa có kế hoạch dự kiến các giải thi đấu trong hệ thống thi đấu ngoài chuyên nghiệp, trong đó có giải U.21 Quốc gia sẽ trở lại từ giữa hoặc cuối tháng 11.

Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và VFF sẽ tổ chức giải U.21 Quốc gia vào cuối tháng 11

theo Thanh Niên | 21/09/2021, 18:27

Phòng Tổ chức Thi đấu LĐBĐ Việt Nam vừa có kế hoạch dự kiến các giải thi đấu trong hệ thống thi đấu ngoài chuyên nghiệp, trong đó có giải U.21 Quốc gia sẽ trở lại từ giữa hoặc cuối tháng 11.

Hữu Thắng sẽ cùng U.21 Viettel sẽ bảo vệ ngôi vô địch U.21 /// Khả HòaHữu Thắng sẽ cùng U.21 Viettel sẽ bảo vệ ngôi vô địch U.21 - Khả Hòa

Trong những ngày qua, Phòng Tổ chức thi đấu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã xúc tiến việc gửi văn bản xin ý kiến của các CLB, trung tâm bóng đá có đội thi đấu các giải trong hệ thống bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia về việc nên hay không nên tổ chức tiếp các giải đấu khi tình hình dịch bệnh đã bớt căng thẳng và chiều hướng chung đã phần nào được kiểm soát, nhất là khi độ phủ tiêm vắc-xin đã và đang mở rộng đến hàng chục triệu người dân.

Kết quả thu về đối với giải bóng đá Hạng nhì, Hạng ba toàn quốc là có đến gần như tuyệt đối số phiếu của các đội đồng ý dừng giải như V-League và Hạng Nhất để tập trung tốt hơn cho mùa sau. Liên quan đến các giải trẻ, giải nữ và futsal thì có đến hơn 2/3 ý kiến của các CLB, trung tâm bóng đá đều bày tỏ nguyện vọng muốn được thi đấu tiếp.

Cụ thể các đội futsal muốn tiếp tục lượt về giải vô địch quốc gia, nhất là đang hứng khởi sau thành công của đội tuyển futsal Việt Nam tại World Cup, 6/8 đội bóng đá nữ muốn giải vô địch quốc gia được tổ chức, 18/24 đội U.21 muốn vòng loại và vòng chung kết giải U.21 vô địch quốc gia vẫn diễn ra và xấp xỉ 20 đội U.15 và 20 đội U.17 cũng muốn tổ chức giải U.15 và U.17 vô địch quốc gia. Riêng các giải U.11, U.13 cũng được phía báo Nhi Đồng, đơn vị tổ chức thông báo các đội bóng nhí vẫn sẵn sàng để tham gia tranh tài vào cuối năm.
Vòng loại giải U.21 vô địch quốc gia dự kiến trở lại vào cuối tháng 11 - ảnh 1Đình Xuân Tiến, tài năng trẻ của U.21 SLNA sẽ cùng đội nhà nỗ lực vượt qua ngôi Á quân mùa rồi - Khả Hòa
Ông Trần Huy Đức, Trưởng phỏng Tổ chức Thi đấu VFF cho biết trên cơ sở các ý kiến này kết hợp với quỹ thời gian của năm 2021 còn lại, VFF dự kiến sẽ tổ chức phần lớn các giải trẻ, futsal, nữ trong hệ thống bóng đá ngoài chuyên nghiệp, chỉ có bỏ một số giải như Cúp quốc gia U.15, U.17, futsal nữ do không đủ thời gian, cộng với các giải Hạng nhì và Hạng ba.

Về thời gian để cho các đội có thể chuẩn bi tốt, VFF dự kiến các giải sẽ trở lại từ giữa hoặc cuối tháng 11. Hiện kế hoạch thi đấu với thời gian cụ thể về cơ bản đang được hoàn tất và sẽ trình lãnh đạo VFF cũng như Ban chấp hành xem xét trong những ngày tới trước khi công bố chính thức vào đầu tháng 10.

Đối với giải bóng đá U.21 vô địch quốc gia lần thứ 25 hiện có 18 đội đồng ý thi đấu (6 đội gồm Đà Nẵng, Đăk Lăk, Huế, Công an Nhân dân, Tây Ninh và Cần Thơ tạm thời xin không tham gia vì lo ngại dịch bệnh, nhưng cho biết sẽ xem xét có thể đăng ký giờ chót trở lại nếu tinh hình cho phép), VFF dự kiến sẽ chia làm 3 bảng đấu vòng loại, mỗi bảng 6 đội, chọn 6 đội nhất nhì 3 bảng cùng đội đứng thứ ba có thành tích tốt và đội chủ nhà thi đấu vòng chung kết. Nếu giờ chót số đội nhiều hơn sẽ chia làm 4 bảng vòng loại.
Vòng loại giải U.21 vô địch quốc gia dự kiến trở lại vào cuối tháng 11 - ảnh 2U.21 Đồng Tháp, hạng ba năm rồi đang quyết tâm có mặt ở Vòng chung kết - Khả Hòa
Có 2 phương án về thời gian thi đấu cho giải U.21, cụ thể phương án 1, vòng loại từ 28.11 đến 8.12, vòng chung kết từ 15 đến 26.12. Phương án 2, vòng loại từ 5.12 đến 14.12, vòng chung kết từ 19 đến 30.12. Tùy tình hình cụ thể mà VFF và Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên sẽ quyết định thời gian thi đấu cho phù hợp. Đặc biệt việc chọn địa phương đăng cai vòng loại và vòng chung kết cũng sẽ được xem xét kỹ đảm bảo an toàn y tế cho tất cả các đội bóng cũng như các thành viên tham dự giải, góp phần mang đến hiệu quả cao nhất về chuyên môn cũng như sức khỏe cho mọi người làm nhiệm vụ tại giải.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và VFF sẽ tổ chức giải U.21 Quốc gia vào cuối tháng 11