Bộ GD-ĐT ngày 23.5 đã thông báo cả 8/8 học sinh đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương (APhO) năm 2021 đều đoạt giải.

Tất cả 8 học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương đều đoạt giải

Tú Viên | 24/05/2021, 11:41

Bộ GD-ĐT ngày 23.5 đã thông báo cả 8/8 học sinh đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương (APhO) năm 2021 đều đoạt giải.

Cụ thể, 8 giải của học sinh Việt Nam gồm 2 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc, 3 Huy chương đồng và 2 Bằng khen.

Hai em Nguyễn Mạnh Quân và Trần Quang Vinh cùng là học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam (Hà Nội) giành Huy chương vàng. Em Mạnh Quân đạt điểm cao nhất của kỳ thi và được Chủ tịch APhO năm 2021 tặng Bằng khen. Đây là lần đầu tiên học sinh Việt Nam đạt được thành tích này khi tham gia APhO.

Em Bùi Thanh Tân học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) giành Huy chương bạc.

Ba em Nguyễn Trọng Thuận học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa); Lê Minh Hoàng học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học quốc gia Hà Nội; Nguyễn Hoàng Nam học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam giành Huy chương đồng.

Hai em Trang Đào Công Minh học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học quốc gia Hà Nội và Nguyễn Đắc Tiến học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Ninh (Bắc Ninh) được nhận Bằng khen.

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 nhẽ ra được tổ chức tại Đài Loan năm 2020 nhưng do đại dịch COVID-19 được chuyển sang năm 2021 và bằng hình thức trực tuyến. Tham dự APhO năm nay có 23 đoàn từ các nước và vùng lãnh thổ với 181 thí sinh. Trong đó, có 5 đoàn khách, với 37 thí sinh.

Đoàn Việt Nam đã hoàn thành kỳ thi tại Trường đại học Sư phạm Hà Nội từ ngày 16 - 24.5. Dù vậy, kỳ thi được giám sát trực tiếp của 2 giám sát viên của Đài Loan và bằng camera.

Việc tổ chức kỳ thi trực tuyến được thực hiện theo quy chế của AphO 2021, cũng giống như thi trực tiếp, gồm cả bài thi lý thuyết và thực hành; mỗi bài trong 300 phút (5 tiếng). Do tính chất kỳ thi là trực tuyến, nên tất cả các công việc đều được tiến hành trên mạng internet.

Đặc biệt bài thi thực hành, là một phần quan trọng của kỳ thi, được xây dựng dưới dạng thí nghiệm mô phỏng, hai bài thi thực hành mô phỏng những thí nghiệm với những tham số được lấy từ thí nghiệm thực. Phần mềm mô phỏng được lập trình công phu, giao diện thân thiện. Nhìn chung, các bài thi năm nay được các đoàn đánh giá là hay về nội dung khoa học, nhưng dài và khó đối với các thí sinh.

Do được chuẩn bị chu đáo nên kỳ thi đã được tổ chức tốt, an toàn, nghiêm túc, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Ban tổ chức APhO 2021.

Ban Tổ chức APhO 2021 sẽ tổ chức lễ bế mạc theo hình thức trực tuyến bắt đầu từ 12 giờ hôm nay 24.5. Đoàn Việt Nam tham dự lễ bế mạc theo hình thức trực tuyến tại Trường đại học Sư phạm Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tất cả 8 học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương đều đoạt giải