Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Thượng Hải cho biết tàu chở dầu Sanchi ngày 14.1 đã phát hỏa dữ dội và chìm trên biển Hoa Đông. Những thành viên mất tích của thủy thủ đoàn khó có cơ hội sống sót.

Tàu chở dầu Iran gặp nạn chìm trên biển Hoa Đông, thủy thủ đoàn khó sống sót

Cẩm Bình | 15/01/2018, 09:51

Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Thượng Hải cho biết tàu chở dầu Sanchi ngày 14.1 đã phát hỏa dữ dội và chìm trên biển Hoa Đông. Những thành viên mất tích của thủy thủ đoàn khó có cơ hội sống sót.

Con tàu đột ngột phát hỏa vào khoảng 16 giờ chiều (giờ địa phương), tạo ra cột khói cao đến 1.000 mét trước khi chìm lúc 17 giờ. Do phần vỏ tàu bị phá hủy nên lửa đã bén sang những mảng dầu loang xung quanh tàu. Mảng dầu loang bao phủ khu vực rộng tới 10 km2, và một vùng có bán kính khoảng 150 m đã liên tục cháy cho đến tối 14.1

Cục Hải dương quốc gia Trung Quốc (SOA) cho biết sẽ giám sát chặt chẽ tình trạng tràn dầu và bất cứ sự cố môi trường nào có thể xảy ra sau đó.

Theo Mohammad Rastad, người phát ngôn của đội cứu hộ Iran tại Thượng Hải, thì không có hy vọng tìm thấy 29 thành viên mất tích của đội tàu Sanchi, và thông tin từ thành viên CF Crystal, tàu va chạm với Sanchi một tuần trước, cho thấy đã thiệt mạng ngaytrong giờ đầu tiên khi tai nạn xảy ra do vụ nổ và hơi ga.

Đội cứu hộ đã làm việc trong 1 tuần để dập lửa nhưng bất thành - Ảnh: Reuters

Trước thời điểm tàu chìm, đã có 3 thi thể được tìm thấy, trong đó có 2 thi thể xác định được là thủy thủ tàu Sanchi, thi thể còn lại được đưa đến Thượng Hải để xác định danh tính. Thủy thủ đoàn Sanchi có tổng cộng 32 người.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã gửi lời chia buồn đến gia đình các thủy thủ và yêu cầu điều tra rõ về vụtai nạn này. Iarn ngày 15.1 cũng tổ chức quốc tang tưởng niệm họ.

Về phía Trung Quốc, Ngoại trưởng Vương Nghị trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Mohammad Javad Zarif đã khẳng định: “Chỉ cần còn 1% hy vọng, Trung Quốc sẽ tiếp tục bỏ ra 100% nỗ lực để tìm kiếm và cứu thủy thủ tàu Sanchi”.

Người thân và bạn bè của thủy thủ đoàn tàu Sanchi đến trụ sở công ty National Iranian Tanker để chờ thông tin - Ảnh: AP

Tàu chở dầu Sanchi của công ty National Iranian Tanker ngày 6.1 đang chở theo 136.000 tấn dầu thô tới Hàn Quốc thì va chạm với tàu hàng CF Crystal ở khu vực cách bờ biển Trung Quốc khoảng 160 hải lý, gần với Thượng Hải.

Tàu đã cháy trên biển Hoa Đông trong 1 tuần qua.

Cẩm Bình (theo SCMP, Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu chở dầu Iran gặp nạn chìm trên biển Hoa Đông, thủy thủ đoàn khó sống sót