Theo hãng tin Daily News, một nhân viên bảo vệ rừng đã thiệt mạng khi cố gắng dập tắt đám cháy ở quần đảo Canaria nghi ngờ do một người đàn ông Đức đi vệ sinh gây ra.

Tây Ban Nha: Một người đi vệ sinh gây cháy rừng

Hàn Giang | 05/08/2016, 05:39

Theo hãng tin Daily News, một nhân viên bảo vệ rừng đã thiệt mạng khi cố gắng dập tắt đám cháy ở quần đảo Canaria nghi ngờ do một người đàn ông Đức đi vệ sinh gây ra.

Chính quyền địa phương cho biết vào ngày 4.8 (giờ địa phương) rằng một người đàn ông đã đốt giấy sau khi đi vệ sinh trong rừng gây ra vụ cháy rừng nghiêm trọng.

Vụ cháy rừng xảy ra ở khu vực miền núi có nhiều cây ở La Palma, một trong những hòn đảo hoang sơ ít được biết đến trong quần đảo Canariacủa Tây Ban Nha nằm ngoài khơi bờ biển châu Phi. Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, hơn 700 người đã được sơ tán khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của đám cháy.

Người phát ngôn của lực lượng cảnh sát Guardia Civil của Tây Ban Nha cho biết một người đàn ông Đức, 27 tuổi, đã bị bắt giữ do nghi ngờ liên quan đến vụ cháy. Một số đồ vật của người đàn ông được các nhân viên cứu hỏa phát hiện khi họ cố gắng thiết lập một hành lang để ngăn cản đám cháy lan rộng.

Đám cháy hiện vẫn chưa bị dập tắt-ảnh: Daily Mail.

Theo hãng tin Daily Mail, người đàn ông không được tiết lộ danh tính nói với các sĩ quan cảnh sát rằng “anh ta vô tình gây ra vụ cháy khi đi vệ sinh vìđốt giấy vệ sinh đã sử dụng”. Người đàn ông phải đối mặt với những cáo buộc gây cháy rừng do sơ suất và một thẩm phán đã thẩm vấn người này vào ngày 4.8, nhằm xác định nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.

Cảnh sát nói thêm rằng khu vực mà người đàn ông chọn để đi vệ sinh nằm trong khu vực được bảo vệ và cấm các hoạt động có thể dẫn đến cháy rừng.

Hiện tại, khoảng 200 người đang chiến đấu với ngọn lửa ngày càng lan rộng. Ngoài ra, 6 máy bay trực thăng và 1 máy bay chuyên dụng cũng được huy động để dập tắt đám cháy, người phát ngôn của cơ quan cứu hộ khẩn cấp tại quần đảo Canary cho biết. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết với nhiệt độ cao và gió mạnh đã ảnh hưởng đến nỗ lực kiểm soát đám cháy của các nhân viên cứu hỏa.

Một đơn vị phản ứng của quân đội cũng được huy động để hỗ trợ cho hoạt động của lực lượng cứu hỏa địa phương.

Người đứng đầu quần đảo Canaria, Fernando Clavijdo, cho biết: “Ngọn lửa hiện vẫn chưa được kiểm soát và tình hình có thể trở nên phức tạp hơn vào buổi tối. Nhiệt độ cao và gió mạnh đã cản trở nỗ lực của các nhân viên cứu hỏa và đám cháy tiếp tục lan rộng buộc nhiều người phải sơ tán”.

Nhân viên bảo vệ rừng Francisco Jose Santana, 54 tuổi, đã thiệt mạng khi cố gắng dập tắt đám cháy. Thủ tướng tạm quyền của Tây Ban Nha, ông Mariano Rajoy, đã gửi lời chia buồn đến gia đình của ông Santana.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha: Một người đi vệ sinh gây cháy rừng