Đối với những lĩnh vực chống ngập và xử lý rác mà TP.HCM đang kêu gọi đầu tư, Tây Ban Nha khẳng định sẽ sẵn sàng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm cũng như hợp tác với TP.HCM.

Tây Ban Nha sẵn sàng giúp TP.HCM chống ngập

Phan Diệu | 18/10/2016, 20:40

Đối với những lĩnh vực chống ngập và xử lý rác mà TP.HCM đang kêu gọi đầu tư, Tây Ban Nha khẳng định sẽ sẵn sàng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm cũng như hợp tác với TP.HCM.

Tối 17.10, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông Jaime Garcia-Legaz Ponce, Thứ trưởng Bộ Thương mại, Chủ tịch Viện Ngoại thương - Đầu tư và Xuất khẩu Tây Ban Nha đến trao đổi các cơ hội hợp tác đầu tư với TP.HCM.

Theo ông Võ Văn Hoan, bên cạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế cùng những thành quả đạt được, TP.HCM hiện đang đối mặt với nhiều vấn đề bất cập, khó khăn đang gặp phải trong phát triển như thiếuhạ tầng giao thông, ô nhiễm, ngập nước… Vì vậy,TP.HCM đang đẩy mạnh phát triển các dự án hạ tầng giao thông như xây dựng 6 tuyến metro, phát triển đường không, đường thủy.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho rằng phát triển các tuyến metro chỉ là bước khởi đầu, TP.HCM mong muốn Tây Ban Nha với những thế mạnh vốn có của mình sẽ tham gia nhiều dự án khác mà TP.HCM đang kêu gọi đầu tư như chống ngập, xử lý rác thải bằngcông nghệ cao. Ông Hoan khẳng định TP.HCM sẵn sàng chào đón và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Tây Ban Nha đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại TP.HCM.

Ông Jaime Garcia-Legaz Ponce, Thứ trưởng Bộ Thương mại cho biết ông vừa tham quan thực tế tuyến metro số 1 của TP.HCM và rất vui mừng khi thấy dự án được triển khai tốt. Thứ trưởng khẳng định Chính phủ Tây Ban Nhasẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ dự án metro số 5 của TP.HCM. Hiện tại, Ngân hàng Đầu tư châu Âu, Ngân hàng Phát triển châu Á cũng đã có cam kết tài trợ cho tuyến metro 5. Đồng thời, Chính phủ Tây Ban Nha cũng có nguồn hỗ trợ dành cho dự án này của TP.HCM.

Đối với những lĩnh vực chống ngập và xử lý rác mà TP.HCM đang kêu gọi đầu tư, Thứ trưởng Jaime Garcia-Legaz Ponce cho rằng đây là những lĩnh vực mà Tây Ban Nha có kinh nghiệm từ rất lâu và sẵn sàng chia sẻ, trao đổi cũng như hợp tác với TP.HCM.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha sẵn sàng giúp TP.HCM chống ngập