Ra tay sát hại người khác vì không được mua ma túy giúp, bị tuyên 14 năm tù ở án sơ thẩm, Linh còn tiếp tục bị Viện KSND kháng nghị tăng mức án.

Kẻ sát hại người từ chối mua giùm ma túy bị kháng nghị tăng mức án

Hồ Phước Đông | 18/10/2016, 17:41

Ra tay sát hại người khác vì không được mua ma túy giúp, bị tuyên 14 năm tù ở án sơ thẩm, Linh còn tiếp tục bị Viện KSND kháng nghị tăng mức án.

Ngày 18.10 TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Tuấn Linh (24 tuổi, huyện Củ Chi, TP.HCM)về tội danh Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, Nguyễn Tuấn Linh có hiềm khích với 2 anh Nguyễn Văn Tý và Huỳnh Quốc Tuấn bởi trước đó bị cáotừng bị người khác tố cáo với công an việc sử dụng ma túy. Nghi ngờ họđã tố cáo mình, khoảng 18 giờ ngày 22.8.2013, Linh đến nhà Tý (xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi) để "nói chuyện". Tại đây Linhđánh Týsau khi cự cãi, nhưng được người khác can ngăn.

Linh tiếp tục đến gặp Tuấn, sau khi nói chuyện được một lúc thì Linh rút dao đâm Tuấn gục tại chỗ rồi rời khỏi hiện trường. Tuấn được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết, tỷlệ thương tật 60%.

Tối 11.9.2013, Linh ở nhà mình tại xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi. Lúc này bị cáo nhờ anh Phạm Văn Anh đi mua ma túy giùmnhưng bị từ chối. Y bènrút dao đâm một nhát vào bụng Anh rồi bỏ đi.Nạn nhân Anh cố đến Bệnh viện đa khoa Củ Chi để được cấp cứu. Vì tình trạng chuyển biến xấu nên nạn nhânđược chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị, song vết thương nặng nên tử vong sau đó.

Đến ngày 29.11.2013, Nguyễn Tuấn Linh bị công an huyện Củ Chi bắt giữ và đãkhai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên xét xử sơ thẩm trước đó, Linh bị ViệnKSND TP.HCM truy tố với tội danh Giết người và đề nghị mức án tử hình. Tuy nhiên TAND TP.HCM đã chuyển đổi tội danh thành Cố ý gây thương tích và tuyên 14 năm tù. ViệnKSND sau đó đã kháng nghị theo hướng tăng nặng hình phạt, đại diện gia đình bị hại cũng làm đơn kháng cáo với lýdo tương tự.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, Hội đồng xét xửđã chấp nhận đơn kháng cáo của gia đình bị hại, kháng nghị của Viện kiểm sát, chuyển đổi tội danh của bị cáoLinh thành Giết người và tuyên phạt 16 năm tù.

Hồ Đông
Bài liên quan
Đồng Nai: Bác sĩ giết người, phân xác phi tang đã khai gì?
Tối 27.4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết bác sĩ sát hại nữ nhân viên y tế đã khai cách thức giết người tại phòng làm việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ sát hại người từ chối mua giùm ma túy bị kháng nghị tăng mức án