Reuters dẫn nguồn thạo tin tiết lộ, để bảo vệ người tham gia hoạt động biểu tình tại Hồng Kông, ứng dụng nhắn tin mã hóa Telegram sẽ cập nhật tính năng cho phép giấu đi số điện thoại.

Telegram bảo mật danh tính người biểu tình Hồng Kông

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 31/08/2019, 08:41

Reuters dẫn nguồn thạo tin tiết lộ, để bảo vệ người tham gia hoạt động biểu tình tại Hồng Kông, ứng dụng nhắn tin mã hóa Telegram sẽ cập nhật tính năng cho phép giấu đi số điện thoại.

Bản cập nhật – dự kiến tung ra trong vài ngày tới – đảm bảo chính quyềnkhông thể biết danh tính của người biểu tình khi xâm nhập vào các nhóm trò chuyện.

Hàng nghìn người dân đặc khu thông qua hơn 100 nhóm trò chuyện Telegram để kêu gọi biểu tình. Trong nhóm đăng mọi thứ từ thông tin hoạt động biểu tình sắp tới, cách đối phó hơi cay cho đến danh tính đối tượng nghi là “cảnh sát chìm”, những nơi ẩn nấp...

Cách liên lạc này giúp họ huy động lực lượng nhanh chóng mà ít có khả năng bị cảnh sát phát hiện. Tuy nhiên người biểu tình lo ngại rủi ro giới chức tiến hành theo dõi và bắt bớ người biểu tình. Ai cũng truy cập được vào các nhóm trò chuyện Telegram, người dùng thông qua số điện thoại có thể tìm ra người dùng khác.

Trong các nhóm trò chuyện Telegram đăng tải rất nhiều thông tin - Ảnh: Getty Images

Ứng dụng còn tự động khớp số điện thoại với người dùng (sử dụng bí danh) trong nhóm. Như vậy chính quyền chỉ cần yêu cầu đơn vị dịch vụ viễn thông địa phương cung cấp số điện thoại thì có thể xác định danh tính thực.

Một nguồn tin cho hay phíaTrung Quốc đã bắt đầu tìm kiếm nhưng chưa rõ đã thành công tìm thấy ai chưa.

Với bản cập nhật, Telegram cho phép ngắt liên kết giữa số điện thoại với tên người dùng trong nhóm trò chuyện – cân bằng giữa tính năng tìm kiếm bạn cùng sử dụng qua danh bạ với việc giữ bí mật danh tính.

Thông tin về ý định tăng cường bảo vệ người biểu tình của Telegram xuất hiện sau khi cánh sát Hồng Kông bắt giữ một loạt nhà lập pháp đòi dân chủ cho đặc khu trước thềm đợt biểu tình mới. Gần 900 người đã bị bắt kể từ khi phong trào biểu tình bùng nổ 3 tháng trước.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Telegram bảo mật danh tính người biểu tình Hồng Kông