Lãnh đạo Manchester United không mặn mà với “bản hợp đồng trong mơ” của tỷ phú Sheikh Jassim.

Manchester United bất đồng với tỷ phú Sheikh Jassim về thương vụ Neymar

Sơn Vân | 29/05/2023, 17:20

Lãnh đạo Manchester United không mặn mà với “bản hợp đồng trong mơ” của tỷ phú Sheikh Jassim.

Những người quản lý Manchester United được cho là không quan tâm đến việc ký hợp đồng với Neymar dù Sheikh Jassim (chủ Ngân hàng Hồi giáo Qatar) coi anh là một trong những mục tiêu mơ ước của mình.

Ban lãnh đạo Manchester United lo ngại sẽ lại gặp phải tình huống tương tự như với Cristiano Ronaldo nếu quyết định chiêu mộ Neymar, tiền đạo 31 tuổi dự kiến sẽ rời PSG vào mùa hè.

Tuần trước, tờ L'Équipe (Pháp) đưa tin Manchester United đã bắt đầu đàm phán để ký hợp đồng với Neymar. Tuy nhiên, tờ ESPN Deportes (Tây Ban Nha) cho rằng cơ hội Quỷ đỏ ký hợp đồng với tiền đạo người Brazil rất mong manh.

Theo ESPN Deportes, Manchester United không quan tâm đến ý tưởng mang về một siêu sao khác với mức lương quá cao vì lo ngại rằng điều đó có thể phá vỡ sự hòa thuận trong đội bóng, như Ronaldo từng làm trước khi rời đi và gia nhập Al Nassr (Ả Rập Saudi) vào tháng 1 để hưởng thu nhập kỷ lục 200 triệu euro/năm.

manchester-united-bat-dong-voi-ty-phu-sheikh-jassim-ve-thuong-vu-neymar.jpg
Lãnh đạo Manchester United không mặn mà với Neymar như tỷ phú Sheikh Jassim - Ảnh: Internet

Thay vào đó, Chelsea được cho là ứng cử viên hàng đầu để chiêu mộ Neymar dù không được dự cúp châu Âu mùa tới. Hồi tháng 2, Todd Boehly (ông chủ Chelsea) và Nasser Al-Khelaifi (Chủ tịch PSG) có cuộc gặp tại Paris (thủ đô Pháp) và được cho đã thảo luận về tương lai của Neymar.

Neymar bị chấn thương hành hạ kể từ khi đến PSG vào năm 2017 và ĐKVĐ Ligue 1 sẵn sàng để anh ra đi nếu nhận được lời đề nghị phù hợp. Hợp đồng hiện tại của Neymar hết hạn vào năm 2025 với mức lương khổng lồ gần 50 triệu euro/năm.

Neymar không còn được chào đón tại PSG sau khi bị nhiều CĐV kéo đến nhà chửi bới và yêu cầu rời đội chủ sân Le Parc Des Princes vào mùa hè. Nếu đến Chelsea, Neymar sẽ tái ngộ với thầy cũ Mauricio Pochettino, HLV người Argentina luôn rất ngưỡng mộ cầu thủ từng 5 lần vô địch Ligue 1 trong thời gian họ làm việc chung ở PSG.

Khi còn làm HLV PSG vào năm 2021, Mauricio Pochettino từng ca ngợi Neymar: “Thật dễ dàng với Neymar vì bạn không cần phải làm quá nhiều. Ngay từ ngày đầu tiên, cậu ấy đã rất cởi mở với công việc. Cậu ấy rất khiêm tốn, biết lắng nghe và luôn chấp nhận mọi hướng dẫn một cách rất tốt. Các cầu thủ Brazil có điều gì đó đặc biệt bên trong. Họ thích chơi bóng vì nó giống như điệu nhảy. Họ chơi như đang khiêu vũ. Ronaldinho là đồng đội của tôi khi tôi còn là cầu thủ PSG và giờ là Neymar. Họ cần phải cảm thấy thoải mái, hạnh phúc để thể hiện một cách tốt nhất”.

Neymar vốn có tiền sử chấn thương nên chắc chắn không nằm trong ưu tiên của HLV Erik ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan nhiều lần khẳng định thích đội hình duy trì được sự ổn định, nên cầu thủ mà ông muốn chiêu mộ phải có thể trạng cực tốt.

Neymar dù ghi 15 bàn thắng và có 13 pha kiến tạo ở Ligue 1 cùng Champions League mùa này, nhưng chỉ đá chính 24 lần và 2 lần vào sân thay người. Cựu tiền đạo Barcelona không thi đấu cho PSG kể từ ngày 19.2 do chấn thương mắt cá.

Mục tiêu hàng đầu của Erik ten Hag cho vị trí tiền đạo chính là Harry Kane.

Mùa giải đầu tiên của Erik ten Hag tại sân Old Trafford đã thành công với việc giành được Carabao Cup (danh hiệu đầu tiên của Manchester United sau 6 năm) và xếp thứ 3 Premier League với 75 điểm sau chiến thắng 2-1 trước Fulham ở vòng 38 Premier League.

Hơn nữa, Manchester United có cơ hội giành hai chiếc cúp quốc nội nếu thắng Manchester City ở chung kết FA Cup trên sân Wembley lúc 21 giờ ngày 3.6 tới, đồng thời chấm dứt giấc mơ đoạt cú ăn ba của đối thủ cùng thành phố.

Dù đã đạt được tiến bộ không thể chối cãi dưới thời Erik ten Hag, đội hình Manchester United vẫn chưa đồng đều ở mọi tuyến để cạnh tranh với Manchester City trong suốt mùa giải Premier League kéo dài 38 vòng đấu.

Sự thiếu hụt nghiêm trọng số bàn thắng đã làm suy yếu hy vọng của Manchester United trong việc đuổi kịp đoàn quân HLV Guardiola mùa này. Trong top 10, chỉ Fulham và Aston Villa ghi được ít hơn con số 58 bàn của Manchester United ở Premier League mùa này.

Trong khi Marcus Rashford có một mùa giải xuất sắc với 30 bàn thắng (17 bàn ở Premier League sau 35 lần ra sân) và 11 pha kiến tạo sau 55 trận mọi giải đấu, Manchester United chưa tìm được tiền đạo thay Cristiano Ronaldo.

Wout Weghorst gia nhập đội chủ sân Old Trafford theo dạng cho mượn vào tháng 1 nhưng không đáp ứng được yêu cầu khi mới ghi được 2 bàn, có 2 pha kiến tạo sau 26 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tại Premier League, tiền đạo 30 tuổi người Hà Lan chỉ có 1 kiến tạo và không có lập công lần nào sau 17 lần ra sân.

Anthony Martial ghi được 9 bàn và có 3 kiến tạo sau 27 lần ra sân trên mọi đấu trường nhưng lại thường xuyên gặp chấn thương. Ở Premier League, tiền đạo 27 tuổi người Pháp có 6 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 21 lần ra sân.

Manchester United từng theo đuổi Hary Kane trong quá khứ nhưng không thành công và cơ hội tốt nhất để sở hữu tiền đạo 29 tuổi người Anh đến vào mùa hè này khi anh chỉ còn hợp đồng với Tottenham đến mùa hè năm 2024.

Nếu Hary Kane không chịu gia hạn hợp đồng do Tottenham tiếp tục trải qua một mùa giải trắng tay và không được dự cúp châu Âu, mùa hè này và mùa đông tới là cơ hội cuối để Chủ tịch Daniel Levy kiếm tiền từ chân sút xuất sắc nhất lịch sử CLB và ghi 30 bàn ở Premier League mùa này.

Theo Daily Mail, Manchester United tin rằng khoản tiền 100 triệu bảng sẽ đủ để buộc Tottenham nhả Hary Kane. Qua đó, Erik ten Hag có thể sở hữu đội trưởng tuyển Anh cho cuộc cách mạng tại sân Old Trafford.

Sheikh Jassim sẽ ra giá mua Manchester United lần 5

Sheikh Jassim đang hy vọng mua 100% cổ phần Manchester United trong cuộc cạnh tranh với Sir Jim Ratcliffe (tỷ phú giàu nhất nước Anh).

Theo truyền thông Anh, Sheikh Jassim có thể bị cám dỗ để đưa ra lời đề nghị thứ 5 cho Manchester United khi đang muốn hoàn tất việc tiếp quản đội chủ sân Old Trafford, với nhà Glazer muốn con số đến 6 tỉ bảng. Lời đề nghị gần nhất của Sheikh Jassim đã đến cách đây hơn hai tuần.

Thế nhưng, Sir Jim Ratcliffe cũng hy vọng sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua sở hữu Manchester United, còn các công ty khác chỉ sẵn sàng cung cấp khoản đầu tư thiểu số.

Sau 6 tháng kể từ lần đầu tiên nhà Glazer tiết lộ khả năng từ bỏ quyền chủ sở hữu Manchester United, tình hình vẫn còn mờ mịt trước khi đoàn quân HLV Erik ten Hag bước vào trận chung kết FA Cup gặp Manchester City lúc 21 giờ ngày 3.6 tới.

Sự không chắc chắn về chủ sở hữu Manchester United đang ảnh hưởng đến kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng mùa hè. Gần đây, khi được hỏi về số tiền Manchester United có để chiêu mộ những cầu thủ mới vào mùa hè này, Erik ten Hag trả lời rằng “không biết”.

Điều duy nhất tôi biết là Manchester United là một trong những CLB lớn nhất thế giới, một trong hai hoặc ba CLB lớn nhất từ góc độ người hâm mộ. Manchester United phải cạnh tranh ở giải đấu cấp độ cao nhất thế giới như Champions League và Premier League. Trong bóng đá, bạn cần tiền để xây dựng đội hình bởi trình độ các cầu thủ của bạn sẽ quyết định xem bạn có thành công hay không. Mọi người đều biết phải tiêu tốn rất nhiều tiền để có những cầu thủ đẳng cấp. Đó là tình hình ngày nay trong bóng đá đỉnh cao.

Tôi nghĩ rõ ràng mình muốn gì, nhưng điều đó không phụ thuộc vào tôi. Đó là về những người khác trong CLB này. Gia đình Glazer là chủ, họ đưa ra quyết định, không phải tôi. Tôi làm tất cả những gì có thể và tác động đến các quy trình mà tôi phụ trách”, HLV người Hà Lan chia sẻ.

Bài liên quan
Huyền thoại Man United nêu lý do đằng sau sự sụp đổ của Arsenal cuối mùa
Hy vọng vô địch Premier League của Arsenal đã tan thành mây khói với thất bại 0-1 trước Nottingham Forest hôm 20.5, đồng nghĩa thầy trò HLV Mikel Arteta chỉ giành được 9 điểm trong tổng số 24 điểm có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
một giờ trước Thị trường và chính sách
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Manchester United bất đồng với tỷ phú Sheikh Jassim về thương vụ Neymar