Lý do vì Manchester United cần thêm cầu thủ dạng "cây nhà lá vườn" để đáp ứng quy định của Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Tin tốt cho Mason Mount và Greenwood nếu Harry Maguire rời Man United

Sơn Vân | 27/05/2023, 15:55

Lý do vì Manchester United cần thêm cầu thủ dạng "cây nhà lá vườn" để đáp ứng quy định của Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Manchester United là CLB được liên kết với các ngôi sao hàng đầu hàng đầu nước Anh khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đang đến gần. Có lý do khiến Erik ten Hag đang nhắm đến nhiều cầu thủ Anh để tăng cường đội hình Manchester United ở mùa giải thứ hai dưới quyền ông.

Chiến lược gia người Hà Lan muốn có thêm tiền vệ trung tâm và tiền đạo như một phần trong hoạt động chuyển nhượng vào mùa hè này. Mason Mount (Chelsea), Declan Rice (West Ham United) và Harry Kane (Tottenham Hotspur) là ba cầu thủ người Anh được liên hệ nhiều nhất với việc chuyển đến sân Old Trafford.

Không có gì ngạc nhiên khi bộ ba này nằm trong suy nghĩ của Erik ten Hag trước đề xuất cầu thủ dạng "cây nhà lá vườn" có thể sắp được áp dụng. Cụ thể hơn, các CLB Premier League có thể phải đăng ký tối thiểu 8 cầu thủ bản địa trong đội hình của họ mỗi mùa. Các cầu thủ này phải trải qua ít nhất ba mùa giải tập luyện với một CLB chuyên nghiệp của Anh hoặc xứ Wales trước khi bước sang tuổi 21 để đáp ứng các tiêu chí.

Manchester United có thể không đáp ứng được tiêu chí đó do những sự ra đi dự kiến ​​của nhiều cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Hai trung vệ Phil Jones và Axel Tuanzebe (đều người Anh) sẽ ra đi dưới dạng cầu thủ tự do khi hết hạn hợp đồng vào tháng 7. Thủ môn Tom Heaton cũng hết hợp đồng, dù có tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Nathan Bishop có thể thi đấu dưới dạng cho mượn ở CLB khác sau khi chỉ là thủ môn số 4 của Manchester United mùa này. Trong khi đó, Harry Maguire và Brandon Williams cũng có thể tìm bến đỗ mới.

Nếu đều đó xảy ra, Aaron Wan-Bissaka, Luke Shaw, Jadon Sancho và Marcus Rashford trở thành 4 cầu thủ người Anh còn lại ở Manchester United.

Các CLB có thể sử dụng những cầu thủ trẻ để đáp ứng điều khoản của FA, nhưng Erik ten Hag không muốn đăng ký những cái tên dưới 21 tuổi không đủ trình độ chuyên môn.

Vì vậy, việc Manchester United quan tâm đến Mount và ưu tiên chiêu mộ Kane là điều hợp lý cho mùa hè mà các bản hợp đồng dạng "cây nhà lá vườn" sẽ có giá trị.

Tình huống này cũng có thể là tin tốt cho Mason Greenwood, tiền đạo với tương lai vẫn còn lấp lửng khi cuộc điều tra nội bộ đang diễn ra. Vào tháng 2, Greenwood đã được xóa mọi tội danh cố ý cưỡng hiếp, hành vi kiểm soát cũng như hành hung bạn gái. Thế nhưng, án treo giò với Greenwood vẫn tiếp tục trong khi Manchester United cân nhắc liệu có cho anh cơ hội tiếp tục ở lại sân Old Traffford hay thanh lý hợp đồng vào cuối mùa.

Nhu cầu của Erik ten Hag với các cầu thủ "cây nhà lá vườn" có lợi cho Greenwood. Song cũng có khả năng Manchester United không bán tất cả cầu thủ nêu trên theo kế hoạch, nên chỉ để lại một hoặc hai vị trí "cây nhà lá vườn" cần lấp đầy. Sự xuất hiện của một tiền đạo mới có thể khiến Greenwood phải phát triển sự nghiệp ở nơi khác.

tin-tot-cho-mason-mount-mason-greenwood-neu-harry-maguire-roi-man-united.jpg
Nếu Harry Maguire rời đi, Manchester United có thể giữ lại Greenwood để đáp ứng tiêu chí của FA cho cầu thủ "cây nhà lá vườn"

Frank Lampard lên tiếng về tương lai của Mason Mount

Mới đây, HLV Frank Lampard lên tiếng nói rõ tình hình hiện tại của Mason Mount trước những đồn đoán cho rằng tiền vệ người Anh 24 tuổi sắp nói lời chia tay Chelsea.

''Tôi nghĩ đó là một tình huống khó khăn. Tôi đã cộng tác với Mason Mount và những cầu thủ khác khi làm HLV Chelsea trước đây. Họ là cầu thủ thực sự quan trọng với CLB và có mối quan hệ tốt với người hâm mộ, nhưng một số trong đó đã rời đi. Với Mason Mount, tôi không biết giải pháp sẽ là gì vì đó là vấn đề của CLB và cậu ấy.

Tôi không biết chính xác Mason Mount sẽ ở đâu mùa tới. Cậu ấy còn một năm trong hợp đồng. Mason Mount được Chelsea đánh giá cao và tôi biết CLB đang làm những gì có thể để giữ cậu ấy ở lại.

Tôi không bao giờ muốn đứng đây và nói trong thời hiện đại về những gì một cầu thủ nên làm, bởi họ sẽ nhìn thấy tất cả bằng đôi mắt của mình”.

Chelsea gặp khó khăn trong việc gia hạn hợp đồng với Mason Mount khi anh đang bước vào 12 tháng cuối. Cả hai được cho đang dừng việc đàm phán.

Trước tình hình này, Manchester United đang xem xét việc ký hợp đồng với Mason Mount. Theo tờ The Athletic, Mason Mount đang hướng tới việc chuyển đến Manchester United, CLB vừa đánh bại Chelsea 4-1 để giành suất dự Champions League. Các cuộc đàm phán dự kiến sẽ diễn ra giữa hai CLB trong thời gian tới.

tin-tot-cho-mason-mount-mason-greenwood-neu-harry-maguire-roi-man-united1.jpg
Mason Mount được cho muốn gia nhập Manchester United - Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, khẳng định: "Chelsea muốn nhiều hơn 80 triệu bảng cho Mount. Việc gia hạn khó có thể xảy ra bất chấp những nỗ lực của Mauricio Pochettino (tên HLV Chelsea). Manchester United muốn có cầu thủ này”.

Theo tờ Sportmole, đội bóng thành London sẽ không nhượng bộ Manchester United và quyết không hạ mức giá dành cho Mason Mount.

Chelsea tin rằng Mason Mount là một trong những tiền vệ tài năng nhất bóng đá Anh hiện nay nên không bán rẻ cầu thủ này. Mặt khác, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn hy vọng Mason Mount sẽ suy nghĩ lại về việc gia hạn hợp đồng. Điều đáng nói là Mason Mount nghỉ thi đấu nhiều tháng qua đến hết mùa vì chấn thương.

Nếu Chelsea hét giá 80 triệu cho Mason Mount, Manchester United chắc chắn sẽ từ bỏ thương vụ này và hướng đến mục tiêu khác dù Erik ten Hag cần người giảm tải cho Bruno Fernandes.

Trong khi đó, Paul Merson, cựu danh thủ Arsenal, khuyên Mauricio Pochettino giữ Mason Mount và N’Golo Kante vào mùa hè trong bối cảnh cả hai đều được cho sẽ rời Chelsea.

Paul Merson nhận định: "Sau một loạt các trận đấu trên mọi đấu trường, chúng ta vẫn chưa biết đội hình xuất phát tốt nhất của Chelsea. Họ có quá nhiều cầu thủ và với việc Mauricio Pochettino chuẩn bị tiếp quản quyền lực từ Frank Lampard, ông ấy có một nhiệm vụ lớn trong tay là cắt giảm đội hình. 

Hai cầu thủ không được phép ra đi là Mason Mount và N’Golo Kante. Chelsea phải đối mặt với trận chiến khó khăn để lọt vào top 4 mùa giải tới, nên không thể bán Mount cho Arsenal, Manchester United hay Liverpool vì sẽ tăng cường sức mạnh cho đối thủ của mình".

Bài liên quan
Huyền thoại Man United nêu lý do đằng sau sự sụp đổ của Arsenal cuối mùa
Hy vọng vô địch Premier League của Arsenal đã tan thành mây khói với thất bại 0-1 trước Nottingham Forest hôm 20.5, đồng nghĩa thầy trò HLV Mikel Arteta chỉ giành được 9 điểm trong tổng số 24 điểm có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tốt cho Mason Mount và Greenwood nếu Harry Maguire rời Man United