Bayern Munich đã giành chức vô địch Đức theo kịch bản vô cùng nghẹt thở trong khi Dortmund chỉ biết trách mình "cầm vàng mà để vàng rơi".

Rượt đuổi nghẹt thở với Dortmund, Bayern Munich lên ngôi vô địch Bundesliga

Hồ Đông | 28/05/2023, 08:10

Bayern Munich đã giành chức vô địch Đức theo kịch bản vô cùng nghẹt thở trong khi Dortmund chỉ biết trách mình "cầm vàng mà để vàng rơi".

bayern.jpg
HLV Thomas Tuchel có danh hiệu đầu tiên với Bayern Munich

Ở vòng 33, Bayern Munich bất ngờ thua Leipzig trên sân nhà nên bị Dortmund vượt lên với khoảng cách dẫn trước 2 điểm. Ở vòng 34 cuối cùng, Bayern Munich đánh mất quyền tự quyết. Chỉ cần Dortmund thắng Mainz thì dù Munich có thắng Cologne bao nhiêu cũng không thể giành vị trí số 1.

Tuy nhiên, Dortmund đã tự làm khó cho mình khi để Mainz bất ngờ dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1. Kết quả đó động viên Hùm xám Munich thi đấu nỗ lực trên sân của Cologne. Dù hết động lực thi đấu, Cologne vẫn gây khó khăn cho Munich khi ghi bàn gỡ phút 81. Phải đến phút 89, đội bóng của HLV Thomas Tuchel mới có bàn ấn định 2-1 và nghe ngóng kết quả trận đấu của Dortmund.

Những nỗ lực của Dortmund sau đó chỉ giúp họ ghi được 2 bàn ở nửa cuối hiệp 2 và không có đủ thời gian tìm chiến thắng. Việc hòa 2-2 trước Mainz khiến Dortmund chỉ có 71 điểm như Munich nhưng đội bóng Hùm xám xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Như vậy, Bayern Munich đã có danh hiệu vô địch Đức lần thứ 33 đồng thời chức vô địch mùa này là lần thứ 11 liên tiếp họ đăng quang tại giải Đức. Dortmund một lần nữa về nhì và chỉ biết tự trách mình đã bỏ phí cơ hội.

Vòng 34 cũng xác định được chủ nhân tấm vé cuối dự Champions League đại diện cho nước Đức là Union Berlin. Trước đó, 3 tấm vé đã thuộc về Munich, Dortmund và Leipzig. Freiburg và Frankfurt dự Europa League còn Leverkusen sẽ đá Conference League.

Mùa giải này cũng ghi nhận 2 tên tuổi phải xuống hạng là Hertha Berlin và Schalke 04. Stuttgart sẽ phải đá tranh vé vớt trụ hạng với đội xếp thứ 3 giải hạng Nhì. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rượt đuổi nghẹt thở với Dortmund, Bayern Munich lên ngôi vô địch Bundesliga