PSG đã tạm dừng các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Lionel Messi khi chủ sở hữu của họ tìm cách đầu tư vào một câu lạc bộ Premier League.

Tương lai Messi chưa rõ ràng vì ông chủ PSG đàm phán đầu tư vào một CLB Premier League

Sơn Vân | 18/01/2023, 22:00

PSG đã tạm dừng các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Lionel Messi khi chủ sở hữu của họ tìm cách đầu tư vào một câu lạc bộ Premier League.

Các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng của Lionel Messi với PSG đã bị hoãn lại khi Qatar Sports Investments (QSI - Quỹ đầu tư thể thao Qatar), quyền sở hữu của đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử, tổ chức đàm phán về việc đầu tư vào một CLB Premier League.

Do Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi đứng đầu, Qatar Sports Investments đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Tottenham Spurs - Daniel Levy tại London trong tháng 1 về khả năng đầu tư thiểu số vào CLB Bắc London. Động thái đó diễn ra sau khi Daniel Levy đối mặt với sự bất mãn ngày càng tăng từ người hâm mộ Tottenham Spurs vì thành tích bết bát.

Qatar Sports Investments sẵn sàng đầu tư vào một trong số các CLB Premier League, nhưng Manchester United và Liverpool không được xem xét dù hai gã khổng lồ Anh đang tìm kiếm người mua. Trong đó, nhà Glazer đang muốn bán toàn bộ Manchester United.

Vào tháng 11.2022, Fenway Sports Group (FSG), chủ sở hữu Liverpool, lên kế hoạch mời chào các đối tác và sẵn sàng bán lại cổ phần CLB nếu nhận được mức giá hợp lý.

"Fenway Sports Group thường xuyên nhận được sự quan tâm từ các bên thứ ba muốn trở thành cổ đông của Liverpool. Theo các điều khoản và điều kiện phù hợp, chúng tôi sẽ xem xét đàm phán với các đối tác nếu điều này mang lại lợi ích tốt nhất cho Liverpool", tờ The Athletic dẫn lời một đại diện Fenway Sports Group.

Fenway Sports Group cũng cam kết về mặt thành công của Liverpool cả trong và ngoài sân cỏ. Các ngân hàng đầu tư lớn như Goldman Sachs hay Morgan Stanley được cho là tham gia trợ giúp quá trình này.

Tình hình ở Manchester United hơi khác khi nhà Glazer muốn rao bán toàn bộ và chấm dứt quyền sở hữu 17 năm gây tranh cãi với CLB. Tờ Mirror Football hiểu rằng nhà Glazer đang tìm kiếm số tiền lên tới 8 tỉ bảng để bán đội bóng được cho là lớn nhất thế giới - khoản phí làm lu mờ khoản 2,5 tỉ bảng mà Todd Boehly đã trả để có Chelsea.

Bất chấp lập trường công khai của Manchester United về việc chấp nhận đầu tư thiểu số, điều này sẽ cho phép nhà Glazer vẫn tham gia vào đội chủ sân Old Trafford, người ta tin rằng việc bán toàn bộ đang được các ông chủ người Mỹ theo đuổi với hy vọng hoàn tất trong quý 1/2023. Lập trường này đã loại trừ Qatar Sports Investments, người không tìm kiếm thêm quyền sở hữu CLB hoàn toàn.

Tuy nhiên, hàng loạt cuộc gặp của Al-Khelaifi với các CLB tiềm năng mà Qatar Sports Investments có thể đầu tư đã đẩy việc gia hạn hợp đồng với Messi tại PSG khỏi danh sách ưu tiên. Tờ Diario AS (Tây Ban Nha) tuyên bố rằng vẫn chưa có cuộc đàm phán chính thức nào được mở cho ngôi sao 35 tuổi người Argentina. Nhà vô địch World Cup 2022 sẽ hết hạn hợp đồng với PSG vào tháng 6 tới.

tuong-lai-messi-chua-ro-rang-vi-ong-chu-psg-dam-phan-dau-tu-vao-dai-gia-premier-league-1.jpg
PSG tạm dừng đàm phán gia hạn hợp đồng với Lionel Messi vì Qatar Sports Investments tìm cách đầu tư vào một CLB Premier League - Ảnh: Getty Images

Ngoài việc sở hữu 100% PSG, Qatar Sports Investments còn có 21,67% cổ phần Braga (CLB lớn thứ tư Bồ Đào Nha) nhưng vẫn hy vọng sẽ trở thành nhà đầu tư thiểu số vào một CLB châu Âu khác cùng với ít nhất là một CLB Nam Mỹ.

Qatar Sports Investments được cho là thuộc sở hữu của Bộ Tài chính Qatar và Ủy ban Olympic Qatar. Nasser Al-Khelaifi là Chủ tịch Qatar Sports Investments.

Nasser Al-Khelaifi đã công khai xác nhận hai tháng trước rằng ông đang xem xét bán một phần thiểu số cổ phần PSG cho các nhà đầu tư mới. Qatar Sports Investments không quan tâm đến việc bán toàn bộ PSG và một quỹ đầu tư Mỹ giấu tên được liên kết với việc mua 15% cổ phần CLB đang dẫn đầu Ligue 1.

Theo Fabrizio Romano, chuyên gia về thông tin chuyển nhượng, Messi chưa nhận được bất kỳ đề nghị nào từ Al Hilal (Ả Rập Saudi). Fabrizio Romano khẳng định Messi sẵn sàng ở lại PSG vì chưa nói chuyện với bất kỳ CLB nào khác, chỉ chờ hợp đồng sớm được đưa ra để ở lại CLB thành Paris.

Cách đây 6 ngày, tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) đưa tin Al Hilal muốn ký hợp đồng với Messi và sẵn sàng trả 278 triệu euro mỗi mùa, lớn hơn những gì Al-Nassr chi cho Cristiano Ronaldo (200 triệu euro mỗi mùa). Al Hilal hiện xếp thứ hai ở giải VĐQG Ả Rập Saudi, kém Al-Nassr 1 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

Theo Mundo Deportivo, Al Hilal sẽ làm mọi cách để thuyết phục Messi và muốn ký hợp đồng với anh ngay bây giờ chứ không phải đợi đến khi bắt đầu mùa giải 2023-2024. Cụ thể hơn, Al Hilal muốn có Messi cho giải Club World Cup sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 11.2.

Tất nhiên PSG sẽ không dễ dàng để mất ngôi sao quý giá của mình. HLV Christophe Galtier tin tưởng Messi trong cả mùa giải và ông chủ Al-Khelaifi muốn anh ở lại lâu dài.

Báo chí Pháp công kích Messi và Neymar dữ dội

Messi và người bạn thân Neymar hứng chịu búa rìu dư luận sau trận thua Rennes 0-1 mới đây.

Trong khi Messi và Neymar bị công kích, Kylian Mbappe lại không ảnh hưởng gì dù tiền đạo “con cưng” của người Pháp đã thi đấu hết sức vô duyên ở trận PSG thua Rennes. Trận thua này khiến PSG bị Lens thu hẹp khoảng cách chỉ còn 3 điểm trên BXH Ligue 1.

Kênh RMC Sport bình luận mỉa mai Messi: “Ở nửa đầu mùa giải hiện nay, Messi thi đấu tuyệt hay là vì nỗ lực để tìm phong độ tốt nhất cho kỳ World Cup 2022 ở Qatar. Sau khi thành công, có thể thấy sự thỏa mãn của siêu sao này. Anh hiện thi đấu không thật sự nỗ lực như trước nữa”.

Tờ L'Equipe nhận định: “Ma thuật dưới đôi chân của Messi không còn như chúng ta thường thấy trước đây. Anh ấy vẫn chơi khá cố gắng, nhưng hầu hết chỉ thu hồi bóng từ khoảng cách 30m. Sau đó là một hiệp 2 mất hút”.

Tờ Le Parisien đánh giá: “Tác động của Messi lên lối chơi của PSG đang rất hạn chế”.

Tờ L'Equipe chê bai Neymar: “Anh đang thể hiện một phong độ xuống dốc hết sức đáng lo ngại kể từ sau World Cup 2022. Neymar rất ngại tranh chấp, thi đấu lùi sâu so với vị trí tấn công của mình và thường xuyên hay để mất bóng một cách rất vô duyên”.

"Neymar như trêu đùa người hâm mộ PSG bằng việc thi đấu tốt ở nửa mùa đầu để chuẩn bị cho World Cup 2022. Điều này chấm dứt khi giải đấu khép lại", nhà báo Daniel Riolo (Pháp) bình luận trên đài After Foot RMC.

Neymar gia nhập PSG với phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới 263 triệu USD mùa hè 2017, hưởng lương 30 triệu USD/mùa. Tiền đạo Brazil ghi 115 bàn và kiến tạo 73 bàn qua 167 trận cho PSG, đoạt 4 Ligue 1; 3 Cup Pháp; 2 Cup Liên đoàn Pháp; 3 Siêu Cup Pháp nhưng chưa vô địch Champions League. Thành tích tốt nhất của Neymar cùng PSG là vào chung kết Champions League 2019-2020 và thua Bayern Munich 0-1.

Theo Daniel Riolo, ngần ấy đóng góp từ Neymar vẫn là quá ít so với núi tiền mà PSG chi ra để mua rồi trả lương cho tiền đạo này.

Báo Pháp cho rằng PSG đang có bước lùi rất đáng lo từ sau World Cup 2022. Nếu Messi và Neymar vẫn tiếp tục thi đấu với thái độ không cố gắng như ở nửa mùa giải đầu, chắc chắn CLB thành Paris sẽ khó chinh phục ngôi vô địch Champions League. Giữa tháng 2 tới đây, PSG sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước Bayern Munich tại vòng 16 đội Champions League.

Bài liên quan
Messi có thiện cảm với Man United và nỗi hối tiếc lớn của Sir Alex
Lionel Messi từng được Mancheste United liên hệ khi còn là cầu thủ trẻ và khiến Sir Alex Ferguson hối tiếc vì không sử dụng Park Ji-Sung theo kèm anh trong 2 trận chung kết Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
một giờ trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tương lai Messi chưa rõ ràng vì ông chủ PSG đàm phán đầu tư vào một CLB Premier League