HLV Erik ten Hag bất ngờ thừa nhận trung vệ Lisandro Martinez có thể là một sự lựa chọn để lấp đầy khoảng trống mà Christian Eriksen để lại ở hàng tiền vệ Manchester United.

Ten Hag nói Martinez có thể thay Eriksen, Chelsea nhắc Arsenal về vai trò của Jorginho

Sơn Vân | 01/02/2023, 18:40

HLV Erik ten Hag bất ngờ thừa nhận trung vệ Lisandro Martinez có thể là một sự lựa chọn để lấp đầy khoảng trống mà Christian Eriksen để lại ở hàng tiền vệ Manchester United.

Tuyển thủ Đan Mạch 30 tuổi đã phải nghỉ thi đấu ít nhất 12 tuần khi Manchester United xác nhận anh dính một chấn thương mắt cá nghiêm trọng sau pha vào bóng thô bạo của Andy Carroll trong trận thắng Reading 3-1 ở vòng 4 FA Cup hôm 29.1.

Manchester United đã ký hợp đồng với Marcel Sabitzer từ Bayern Munich theo dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải nhưng tiền vệ 28 tuổi người Áo cần có thời gian để ổn định tại sân Old Trafford.

Erik ten Hag có thể không kiên nhẫn chờ đợi Marcel Sabitzer thi đấu tốt lên và thay thế được Christian Eriksen vì các trận đấu sắp tới của Manchester United diễn ra dày đặc.

Với việc Scott McTominay ngồi ngoài trong hai trận đấu tiếp theo, Fred và Casemiro là hai tiền vệ trung tâm khỏe mạnh dành cho chiến lược gia 52 tuổi người Hà Lan.

Erik ten Hag từng sử dụng Luke Shaw, Christian Eriksen và Bruno Fernandes ở những vị trí mới trong mùa giải này. Ông nói rằng Lisandro Martinez, người ban đầu chơi ở vị trí tiền vệ khi gia nhập Ajax Amsterdam, có thể là một sự lựa chọn thay Christian Eriksen.

Cậu ấy từng làm điều đó trước đây cho Ajax. Đây cũng là điều mà tôi với tư cách là một người quản lý, phải sáng tạo trong một số tình huống nhất định khi ở các vị trí khác nhau có những cầu thủ không thể ra sân trong đội hình chính. Tôi có thể sử dụng một cầu thủ ở vị trí đó, hoán chuyển giữa các vai trò và sáng tạo để lập đội hình”, Erik ten Hag cho hay.

ten-hag-noi-martinez-co-the-thay-eriksen.jpg
Lisandro Martinez từng chơi ở vị trí tiền vệ trước đây - Ảnh: Getty Images

Nếu Lisandro Martinez đá tiền vệ trung tâm thay Christian Eriksen, Luke Shaw có thể được chọn để đá cặp trung vệ cùng Raphael Varane. Hậu vệ người Anh 27 tuổi đã chơi tốt ở vị trí trái sở hữu trong những trận Lisandro Martinez vắng mặt khi trở về từ World Cup 2022, gồm cả trận thắng Manchester City 2-1 ở Premier League khi bắt chặt Erling Haaland.

Ngoài Luke Shaw, Mancheser United còn có Victor Lindelof và Harry Maguire ở vị trí trung vệ.

Chelsea nhắc Arsenal về vai trò của Jorginho trong trận chung kết Europa League

Một số người hâm mộ Chelsea sẽ rất buồn khi chứng kiến Jorginho, một trong những tiền vệ ngôi sao của họ, gia nhập kình địch Arsenal. Tuy nhiên, Chelsea đã không quên tầm quan trọng của Jorginho trong quá khứ.

Jorginho đã hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 12 triệu bảng tới Arsenal vào ngày cuối cùng kỳ chuyển nhượng tháng 1, ký hợp đồng 1 năm rưỡi với câu lạc bộ thành London.

Chelsea từng đè bẹp Arsenal 4-1 ở Baku (thủ đô Azerbaijan) trong chung kết Europa League 2018/19, với Jorginho chơi trọn 90 phút ở chiến thắng ấn tượng đó.

ten-hag-noi-martinez-co-the-thay-eriksen1.jpg
Jorginho cùng Chelsea vô địch Europa League 2018/19 sau khi đánh bại Arsenal 4-1 - Ảnh: Getty Images

Trong thông điệp chia tay Jorginho, Chelsea đã chế giễu Arsenal một chút khi nói: “Nhiều màn trình diễn hay nhất của Jorginho đến từ các giải đấu châu Âu. Jorginho đóng vai trò chính ở Baku vào cuối mùa giải đầu tiên của cậu ấy khi chúng tôi đánh bại Arsenal 4-1. Tiền vệ này đóng vai trò trụ cột trên đường đến vinh quang Champions League vào năm 2021, đá chính tất cả, trừ một trong những trận đấu loại trực tiếp khi chúng tôi để thủng lưới hai lần, và thắng Manchester City trong trận chung kết tại Porto”.

Không chỉ giành chức vô địch Champions League và Europa League, Jorginho còn nâng cao Siêu cúp thế giới và Cúp thế giới các CLB cùng Chelsea. Jorginho cũng dẫn dắt đội tuyển Ý đến vinh quang Euro 2020 trong thời gian ở phía tây London.

Chỉ 2 trong số 29 bàn thắng của Jorginho cho The Blues không đến từ chấm phạt đền và một trong số đó được ghi tại sân Emirates của Arsenal ở mùa giải 2019/20.

Jorginho đã giành được rất nhiều chức vô địch ở Chelsea và có thể bổ sung thêm thành tích tại CLB mới trong mùa giải này.

Tiền vệ Ý 31 tuổi gia nhập Arsenal, CLB hiện đứng đầu bảng Premier League, hơn nhà đương kim vô địch Manchester City 5 điểm. The Blues đã nhanh chóng ký hợp đồng với người thay thế cho Jorginho, khi hoàn tất việc chiêu mộ Enzo Fernandez từ Benfica giá 106,8 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng của Anh.

Chelsea và Arsenal sẽ gặp nhau vào cuối tháng 4 tới, thời điểm mà Jorginho có thể đã gần giành được danh hiệu Premier League với Pháo thủ.

Chelsea xác nhận bản hợp đồng kỷ lục, HLV Benfica không muốn nhắc đến Enzo Fernandez

Vụ chuyển nhượng này làm lu mờ thương vụ 100 triệu bảng của Jack Grealish từ Aston Villa sang Manchester City vào mùa hè năm 2021 và biến Enzo Fernandez trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League (106,8 triệu bảng).

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022 là bản hợp đồng cuối cùng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông gây chấn động của Chelsea, chi hơn 300 triệu bảng để chiêu mộ 8 tân binh. Dưới thời ông chủ Todd Boehly, trước đó đội chủ sân Stamford Bridge ký hợp đồng với 7 cầu thủ gồm David Datro Fofana, Benoit Badiashile, Andrey Santos, Joao Felix (cho mượn), Mykhailo Mudryk, Noni Madueke và Malo Gusto.

Enzo Fernandez (22 tuổi) mới gia nhập Benfica từ River Plate năm ngoái, có 29 lần ra sân cho CLB Bồ Đào Nha trước khi chuyển đến Tây London. 

Chelsea sẽ trả trước cho Benfica 40 triệu bảng, còn lại thanh toán theo 6 đợt. Số tiền 106,8 triệu bảng sẽ không chảy hết vào túi của Benfica. River Plate có điều khoản trong vụ bán anh cho Benfica rằng lần chuyển nhượng tiếp theo của Enzo Fernandez, CLB Argentina sẽ được hưởng 25% mức phí. Do đó, River Plate sẽ đút túi hơn 30 triệu bảng.

Khẳng định bản thân là một trong những tiền vệ sáng giá nhất World Cup 2022 ở Qatar, Enzo Fernandez đóng vai trò quan trọng giúp tuyển Argentina đăng quang.

ten-hag-noi-martinez-co-the-thay-eriksen2.jpg
Enzo Fernandez gia nhập Chelsea với giá kỷ lục Premier League là 106,8 triệu bảng - Ảnh: Getty Images

Roger Schmidt, HLV Benfica, xác nhận rằng thỏa thuận đã được thực hiện vào tối 31.1 và hướng đến tương lai sau vụ chuyển nhượng.

Phát biểu sau chiến thắng 3-0 của Benfica trước Arouca, HLV 55 tuổi người Đức nói: “Chúng tôi đã nói chuyện về nó với Chủ tịch CLB Rui Costa, thỏa thuận đã được thực hiện, đó là một phần của bóng đá nhưng điều quan trọng là Benfica. Hôm nay, tôi sẽ không nói về những cầu thủ không còn ở Benfica nữa. Tôi hài lòng với các cầu thủ ở đây, thích đội bóng, thái độ và sự kiên nhẫn. Họ thích chơi cho Benfica.

Benfica là một CLB tuyệt vời và chúng tôi vô cùng thích chơi ở đây. Chúng tôi đã cố gắng mọi cách để khiến người hâm mộ hài lòng và cuối cùng trở thành nhà vô địch".

Video kỹ thuật, bàn thắng và các pha kiến tạo của Enzo Fernandez cho Benfica:

Bài liên quan
Guardiola ám chỉ sẽ trở lại Barcelona, chuyên gia đoán kết quả trận Man City - Arsenal
Pep Guardiola, HLV Manchester City, thừa nhận có thể trở lại Barcelona nếu nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ CLB cũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ten Hag nói Martinez có thể thay Eriksen, Chelsea nhắc Arsenal về vai trò của Jorginho