Nếu hai bên không tìm được tiếng nói chung khiến cho CLB HAGL không thể tham dự V-League 2023, thì đây sẽ là khởi đầu cho cuộc chiến pháp lý giữa CLB HAGL và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF)!

CLB HAGL có thể không tham dự V-League 2023 và cuộc chiến với VPF chưa kết thúc!

Đặng Hoàng | 31/01/2023, 07:12

Nếu hai bên không tìm được tiếng nói chung khiến cho CLB HAGL không thể tham dự V-League 2023, thì đây sẽ là khởi đầu cho cuộc chiến pháp lý giữa CLB HAGL và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF)!

Như Một Thế Giới đã đưa tin trong ba ngày 20, 25 và 29.1.2023, chiều 30.1, hai ngày sau buổi làm việc giữa đại diện CLB HAGL và VPF nhằm giải quyết mâu thuẫn quyền lợi khai thác tài trợ của CLB HAGL với nhà tài trợ chính V-League 2023, VPF đã gửi công văn yêu cầu CLB HAGL thực hiện đúng theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải V-League 2023 và đề nghị CLB phải tuân thủ theo công văn số 16/VPF-TrT ngày 18.1.2023.

Có nghĩa là CLB HAGL không được quảng bá hình ảnh ngành hàng nước tăng lực cho nhà tài trợ trong phạm vi các hoạt động liên quan đến V-League 2023 vì trùng ngành hàng độc quyền với nhà tài trợ chính của V-League.

Sau khi nhận được công văn của VPF, vào lúc 22 giờ ngày 30.1, Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh đã ký công văn phúc đáp VPF với nội dung như sau:

"Ngày 30.1.2023, Công ty cổ phần Thể thao HAGL nhận được công văn số 24/VPF-TrT đề nghị CLB HAGL vẫn triển khai tuân thủ theo công văn số 16/VPF-TrT ngày 18.1.2023, không sử dụng hình ảnh nước tăng lực Carabao trong phạm vi các hoạt động liên quan đến giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023 như: đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo thi đấu, hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên sân vận động Pleiku, bộ nhận diện của giải đấu...

Nếu thực hiện theo nội dung công văn này thì HAGL sẽ vi phạm hợp đồng đã ký kết với đối tác dẫn đến việc phải đền bù thiệt hại cho nhà tài trợ. Bằng công văn này, chúng tôi xin thông báo HAGL có nhiều khả năng sẽ không thể tham dự mùa giải V-League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động vì CLB phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ, đồng thời để ban tổ chức giải chủ động sắp xếp lại lịch thi đấu mùa giải 2023.

Với tinh thần cầu thị và hợp tác, trong những ngày tới Công ty cổ phần Thể thao HAGL sẽ nỗ lực đàm phán với nhà tài trợ chính của CLB. Nếu trong quá trình đàm phán, nhà tài trợ Carabao đồng ý hoặc không đồng ý theo quy định của VPF, chúng tôi sẽ có công văn thông báo".

Sau cuộc họp ngày 28.1 mà cả hai bên CLB HAGL và VPF đều cho biết sẽ giải quyết trên tinh thần vì cái chung, cũng như đoạn cuối trong công văn phúc đáp VPF của CLB HAGL, chúng ta vẫn hy vọng đến giây phút bù giờ cuối cùng của trận đấu quyết liệt này sẽ được giải quyết ổn thỏa nếu như: CLB HAGL, VPF và cả nhà tài trợ của hai bên cùng tìm được tiếng nói chung.

***

Như chúng tôi đã nhiều lần đưa tin, VFF nắm giữ 35% cổ phần VPF, đồng thời 4/7 thành viên HĐQT VPF là người của VFF, trong đó ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT VPF cũng là Phó chủ tịch VFF, người đang nắm giữ vận mệnh chuyên môn của nền bóng đá Việt Nam từ bóng đá nam, nữ trên sân cỏ cho đến Futsal.

Nếu kết quả xấu nhất xảy ra, CLB HAGL bỏ giải và sẽ phải chuyển xuống đá giải hạng Ba quốc gia vì điều lệ giải V-League 2023 có ghi rõ: "CLB đã đăng ký nhưng bỏ không tham dự giải hoặc trong quá trình tiến hành giải, CLB tự ý rút lui hoặc bị loại khỏi giải thì CLB sẽ bị chuyển xuống thi đấu tại giải bóng đá hạng Ba quốc gia từ mùa giải 2023-2024 và chịu hình thức kỷ luật theo Quy định kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam", thì khi đó VFF nói chung và ông Tú nói riêng không thể là những người ngoài cuộc trong cuộc chiến này.

Và, nếu điều xấu nhất này xảy ra, cuộc chiến giữa CLB HAGL với VPF đến đây chưa phải là dấu chấm hết mà là khởi đầu cho cuộc chiến mới giữa CLB HAGL với VPF - một cuộc chiến sẽ giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn, tốt đẹp hơn - khi cuộc chiến này sẽ được đưa ra tòa án phán xét, phân xử!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB HAGL có thể không tham dự V-League 2023 và cuộc chiến với VPF chưa kết thúc!