Từ ngày 24.6, Thái Lan hủy lệnh bắt buộc đeo khẩu trang, trên toàn quốc ai muốn đeo thì đeo.

Thái Lan chính thức hủy lệnh bắt buộc đeo khẩu trang

Bảo Vĩnh | 24/06/2022, 15:26

Từ ngày 24.6, Thái Lan hủy lệnh bắt buộc đeo khẩu trang, trên toàn quốc ai muốn đeo thì đeo.

Trong tuyên bố khuya 23.6, Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha những ai có bệnh kinh niên nên tiếp tục đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tập thể nhằm tránh lây nhiễm. Các quán bar, vũ trường, tiệm karaoke cùng các cơ sở giải trí khác có thể tái lập khung giờ hoạt động bình thường.

Cuộc sống về đêm ở những điểm đến du lịch chủ yếu của Thái Lan đã được phép tái hoạt động hồi đầu tháng 6 này, nhưng phải đóng cửa từ nửa đêm.

Thủ tướng Prayuth nói: “Thông qua các biện pháp y tế nghiêm túc của chúng tôi, số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 đã giảm đáng kể, cho phép chính phủ nới lỏng một số biện pháp và những qui định hạn chế. Chúng tôi hy vọng còn những nới lỏng khác sẽ giúp đỡ người dân và các doanh nghiệp” quay lại cuộc sống và hoạt động kinh tế bình thường.

Quyết định hủy lệnh đeo khẩu trang bắt buộc vào lúc Thái Lan nới lỏng các hạn chế du lịch và kinh doanh từ nhiều tháng gần đây, khi số ca nhiễm dịch COVID-19 đã giảm mạnh còn khoảng 2.000 ca/ngày (so với hơn 20.000 ca hồi tháng 4) và số lượng du khách nước ngoài tăng.

Tổng cục Du lịch Thái Lan nêu các nhà hàng ăn được phép phục vụ rượu bia cho thực khách, tuân thủ luật pháp cùng các hướng dẫn phòng bệnh lây lan qua đường tình dục.

Dù cho phép tụ họp đông người, ban tổ chức các sự kiện có hơn 2.000 người tham dự sẽ buộc xin phép từ trước với chính quyền địa phương.

Thái Lan là nền kinh tế lớn thứ nhì Đông Nam Á, dựa nhiều vào mảng du lịch nên đang nỗ lực kéo khách du lịch nước ngoài trở lại nước này.

Trước dịch COVID-19, toàn lĩnh vực du lịch chiếm 1/5 nền kinh tế Thái Lan và việc làm, với 40 triệu lượt khách du lịch nước ngoài nhập cảnh hồi năm 2019, theo Ngân hàng Trung ương Thái Lan.

Tính cho đến nay, số du khách đã tăng hơn 1,6 triệu lượt, tăng gần gấp 4 lần so với 427.869 lượt du khách năm 2021, theo số liệu chính thức cho biết.

Bài liên quan
Siêu động đất ở Tokyo sẽ khiến 4,53 triệu người không thể về nhà
Số người bị kẹt này nhiều hơn so với 3,52 triệu người bị kẹt ở Tokyo sau vụ động đất-sóng thần ở phía đông bắc Nhật Bản ngày 11.3.2011.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan chính thức hủy lệnh bắt buộc đeo khẩu trang