Giới chức Thái Lan đã phát hiện ra khả năng siêu lây lan của coronavirus vào hôm 12.3 khi họ báo cáo 11 ca nhiễm mới là một nhóm bạn thân đã lây nhiễm cho nhau trong những lần tụ tập.

Thái Lan ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến

Hoàng Vũ | 12/03/2020, 15:46

Giới chức Thái Lan đã phát hiện ra khả năng siêu lây lan của coronavirus vào hôm 12.3 khi họ báo cáo 11 ca nhiễm mới là một nhóm bạn thân đã lây nhiễm cho nhau trong những lần tụ tập.

Tổng giám đốc Cục Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan, Suannannai Wattanayingcharoenchai cho biết các ca nhiễm mới, bao gồm cả nam và nữ trong độ tuổi từ 20 đến 30 và là công dân Thái Lan, đã dùng chung đồ uống, thuốc lá trong 2dịp tụ tập hồicuối tháng 2.

Theo ông Suannannai, bệnh nhân đầu tiên trong nhóm bị lây nhiễm từ một du khách đến từ khu vực lây nhiễm nguy hiểm. Hiện du khách này đã trở về Hồng Kông.

Với việc ghi nhận thêm 11 ca nhiễm COVID-19 vào ngày 12.3, Thái Lan đến nay đã có tổng cộng 70 ca với một trường hợp tử vong. Đây là mức tăng ca nhiễm mới lớn nhất ở Thái Lan kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Giới chức Thái Lan đang nhấn mạnh những lo ngại về nguồn lây nhiễm từ nước ngoài và tuyên bố đang tăng cường các biện pháp hạn chế đi lại đối với du khách từ các vùng dịch nguy hiểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Macao, Hồng Kông, Ý và Iran.

Thư ký thường trực của Bộ Y tế Thái Lan Sukhum Kanchanapimai nói rằng: “Du khách đến từ 6 khu vực trên sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận y tế trước khi cho lên máy bay. Họ phải được chuẩn bị sẵn sàng cho việc kiểm dịch đầy đủ khi đến nơi”.

Hiện chưa rõ việc kiểm dịch sẽ được diễn ra ở đâu hoặc khi nào bắt đầu. Thái Lan, nước có nền kinh tế bị lệthuộc rất nhiềuvào ngành du lịch, hôm 11.3 cho biết sẽ tạm thời dừng cấp thị thực đến và dừng miễn thị thực đối với du khách từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, kểcả Trung Quốc.

Hoàng Vũ (theo Reuters)
Bài liên quan
Biến đổi khí hậu khiến Thái Lan e ngại vấn đề mất an ninh lương thực
Khi mức độ nghiêm trọng của biến đổi khí hậu gia tăng, nông dân trở thành nạn nhân dễ bị tổn thương nhất do năng suất cây trồng giảm bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
21 phút trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến