Một quan chức cấp cao trong chính phủ Iran, Phó Tổng thống Eshaq Jahangiri là cái tên mới nhất được đưa vào danh sách dương tính với COVID-19.

Thêm một Phó Tổng thống Iran nhiễm COVID-19

Hoàng Vũ | 12/03/2020, 06:16

Một quan chức cấp cao trong chính phủ Iran, Phó Tổng thống Eshaq Jahangiri là cái tên mới nhất được đưa vào danh sách dương tính với COVID-19.

Ông Eshaq Jahangiri, 64 tuổi, là quan chức cấp cao nhất của Iran nhiễm COVID-19. Chính trị gia này là người đứng đầu trong số 12 vị Phó Tổng thống Iran. Trước ông Jahangiri, Phó tổng thống phụ trách vấn về phụ nữ và gia đình của Iran, bà Masoumeh Ebteka, cũng có kết quả dương tính với coronavirus.

Ngoài 2 lãnh đạo nên trên, nhiều quan chức cấp cao của Iran cũng nằm trong danh sách bệnh nhân COVID-19, bao gồm Bộ trưởng Di sản Văn hóa Ali Asghar Mounesan và Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc gia Reza Salehi Amiri cùng hàng chục nhà lập pháp khác.

Người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour cho biết hiện số bệnh nhân COVID-19 ở quốc gia Trung Đông này đã chạm mốc 9.000 với 354 trường hợp tử vong. Iran hiện là nước đứng thứ ba trên thế giới sau Trung Quốc và Ý về số trường hợp nhiễm coronavirusvà số người chết vì dịch bệnh này.

Đáng chú ý,Tổng thống Hassan Rouhani đích thân phụ trách đối phó dịch COVID-19 theo chỉ định củaĐại giáo chủ, lãnh tụ tối cao IranAyatollah Khamenei.

Phát biểu sau khi nhận nhiệm vụ, Tổng thống Rouhani đã khuyến cáo người Iran hành hương từ xa trong Tết Ba Tư, bắt đầu từ ngày 20.3. Ông cũng kêu gọi cả nước giữ gìn vệ sinh cá nhân để chống dịch.

Hoàng Vũ (theo AA)
Bài liên quan
Quan chức Triều Tiên sang thăm Iran
Hãng thông tấn KCNA ngày 24.4 đưa tin một phái đoàn do Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại CHDCND Triều Tiên Yun Jong-ho dẫn đầu đã lên đường sang thăm Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một Phó Tổng thống Iran nhiễm COVID-19