LĐBĐ Việt Nam vừa lên danh sách 3 khách mời chất lượng tham dự giải bóng đá U.21 quốc tế Thanh Niên lần thứ 14 tại Cần Thơ vào đầu năm 2023.

Thái Lan, Malaysia và một đội Trung Á dự giải U.21 quốc tế Thanh Niên lần 14

Vô Kỵ | 03/12/2022, 21:03

LĐBĐ Việt Nam vừa lên danh sách 3 khách mời chất lượng tham dự giải bóng đá U.21 quốc tế Thanh Niên lần thứ 14 tại Cần Thơ vào đầu năm 2023.

Ngoài hai cái tên quen thuộc là những đội mạnh trong khu vực U.21 Thái Lan và U.21 Malaysia thì giải còn có sự tham dự của U.20 Tajikistan - một đội bóng đến từ Trung Á.

U.21 Malaysia là một cái tên luôn gây khó chịu với các đội trẻ của Việt Nam. Các cầu thủ trẻ Malaysia vừa đá trận chung kết giải U.19 Quốc tế  Thanh Niên tại Bình Dương hồi đầu năm. Khi đó, Việt Nam với nhiều tuyển thủ U.20 phải rất chật vật mới thắng trên chấm đá luân lưu 11m. Trước đó, họ cũng từng đánh bại đội trẻ Việt Nam trên đường chinh phục ngôi vô địch U.19 Đông Nam Á.

Theo thông tin LĐBĐ Malaysia, nòng cốt của U.21 Malaysia đến Cần Thơ vẫn là những cái tên U.20 thi đấu vòng loại giải U.20 châu Á 2023 và được bổ sung các cầu thủ 21 tuổi từng tham dự SEA Games ở Việt Nam. Malaysia muốn tập trung tối đa sức mạnh cho lứa này để chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Campuchia và Asian Games tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Trong khi đó, Thái Lan luôn là đối thủ nhiều duyên nợ với bóng đá Việt Nam trên mọi cấp độ. Sau những giải chơi không được thành công trong thời gian gần đây, bóng đá trẻ Thái Lan đang rất nghiêm túc làm lại và họ khát khao thể hiện mình từ giải đầu năm 2023.

Thông tin từ LĐBĐ Thái Lan cho biết họ sẽ cử đội chuẩn bị đá SEA Games tại Campuchia (gồm nòng cốt là U.20 Thái Lan đã chơi khá hay tại vòng loại giải U.20 châu Á khi thắng Afghanistan 3-0, Philippines 3-2 và thua Oman 0-1.

Tuy nhiên, đội gây chú ý nhất là U.20 Tajikistan, đội bóng sẽ là 1 trong 16 cái tên có mặt tại vòng chung kết giải U.20 châu Á (tiến hành từ 1 đến 18 tháng 3 tới) tại Uzbekistan.

Bóng đá Tajikistan rất phát triển trong những năm gần đây nhờ sự khởi sắc của bóng đá trẻ. Đội trẻ Tajikistan đã 2 lần liền vào đến tứ kết giải U.19 châu Á năm 2016, 2018 và chỉ thua sát nút Nhật Bản hay Hàn Quốc ở vòng knock-out.

Cần lưu ý rằng cả U.20 Thái Lan và Malaysia không vượt nổi vòng loại U.20 châu Á tranh hồi tháng 9, nhưng U.20 Tajikistan lại làm điều đó rất xuất sắc. Họ đã thắng Campuchia 2-1, hòa Singapore 0-0 và thắng đậm Libanon 4-0 để giành quyền góp mặt tại vòng chung kết hệt như U.20 Việt Nam.

Thậm chí, U.20 Tajikistan còn được xếp vào nhóm hạng 2 trong khi Việt Nam xếp vào nhóm hạng 3 nhờ thành tích ấn tượng trong quá khứ. Nói đơn giản thì khi xét hồ sơ, Tajikistan chính là đội bóng mạnh nhất giải U.21 Quốc tế Thanh Niên tới đây. Sang Cần Thơ dự giải, Tajikistan xem đây là cơ hội tốt để rèn quân trước giải U.20 châu Á vào đầu tháng 3. Cái tên lạ từ Trung Á này hứa hẹn sẽ giúp giải U.21 Quốc tế Thanh Niên đầu năm tới thật sự hấp dẫn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan, Malaysia và một đội Trung Á dự giải U.21 quốc tế Thanh Niên lần 14