Điều đặc biệt ở vòng bảng World Cup 2022 là không tồn tại chuyện 2 đội bóng châu Âu dắt tay nhau đi tiếp.

Điều lạ tại World Cup 2022: Các đội châu Âu không còn cùng nhau vượt ải như trước

H.Đ | 03/12/2022, 11:05

Điều đặc biệt ở vòng bảng World Cup 2022 là không tồn tại chuyện 2 đội bóng châu Âu dắt tay nhau đi tiếp.

Bảng B có 2 đội bóng chung một mái nhà là Anh và xứ Wales thì Anh hạ xứ Wales 3-0 khiến đàn em bị loại. Bảng D có 2 đội cùng là đại diện thuộc khối EU nhưng Pháp đi tiếp với tư cách đầu bảng trong khi Đan Mạch là đội lót đường

Bảng E thì có diễn biến cao trào khi Tây Ban Nha chấp nhận thua Nhật để tiễn Đức rời giải, bảng F thì Croatia của Luka Modric đi tiếp trong khi Bỉ của Thibau Courtois bị loại.

Trước đó tại World Cup 2018, có đến 3 bảng đấu mà 2 đội châu Âu cùng dắt tay nhau đi tiếp như Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha; Pháp và Đan Mạch; Bỉ và Anh. Còn tại World Cup 2014, cũng có bảng đấu mà Pháp và Thụy Sỹ; Brazil và Mexico chung niềm vui đi tiếp.

bxh(1).jpg

Ngay cả các đội bóng cùng châu Mỹ tại giải này cũng không có cảnh dắt tay nhau đi tiếp nếu chung một bảng đấu. Đó là câu chuyện ở bảng C với sự xuất hiện của 2 đội bóng Mỹ Latin. Trong khi Argentina giành ngôi nhất bảng thì Mexico ngậm ngùi rời giải.

Như vậy vòng 1/8, châu Á có 3 đại diện là Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc; châu Phi có 2 đại diện là Senegal và Ma Rốc, Nam Mỹ chỉ còn hai đại diện là Brazil và Argentina; khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean chỉ còn đại diện duy nhất là Mỹ trong khi 8 đại diện còn lại là châu Âu: Hà Lan, Anh, Ba Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Croatia, Thụy Sỹ và Bồ Đào Nha.

Trong số 8 cặp đấu, chỉ có 2 cặp là toàn châu Âu gồm Pháp gặp Ba Lan và Bồ Đào Nha gặp Thụy Sỹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều lạ tại World Cup 2022: Các đội châu Âu không còn cùng nhau vượt ải như trước