Máy bay của hãng Thai Airways International chở vắc xin từ Bắc Kinh đã hạ cánh xuống sân bay lúc 10h05 ngày 24.2. Thủ tướng Prayut Chan-o-cha ra tận sân bay đón.

Thái Lan nhận được lô vắc xin đầu tiên là hàng từ Trung Quốc, Thủ tướng ra tận sân bay đón

Anh Tú | 24/02/2021, 13:39

Máy bay của hãng Thai Airways International chở vắc xin từ Bắc Kinh đã hạ cánh xuống sân bay lúc 10h05 ngày 24.2. Thủ tướng Prayut Chan-o-cha ra tận sân bay đón.

Sáng nay 24.2, 200.000 liều vắc xin COVID-19 đầu tiên đến Thái Lan. Tất cả là sản phẩm từ Trung Quốc và được Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cùng các quan chức cấp cao tiếp nhận tại sân bay Suvarnabhumi.

Máy bay của hãng Thai Airways International chở vắc xin từ Bắc Kinh đã hạ cánh xuống sân bay lúc 10h05. Thủ tướng Prayut Chan-o-cha phát biểu: "Hôm nay là một ngày lịch sử với việc tiếp nhận lô vắc xin đầu tiên ... Chính phủ đã cố gắng hết sức để nhận vắc xin theo lịch trình ... Nếu không có bất kỳ sự cố ngoài ý muốn nào, các lô tiếp theo sẽ đến đúng kế hoạch. Chúng tôi sẽ có đủ vắc xin để phát triển khả năng miễn dịch cộng đồng”. Tuy nhiên, tướng Prayut cũng nói các quan chức liên quan sẽ quyết định ai sẽ được tiêm chủng trước

Lô hàng gồm 2 triệu liều thuốc, trị giá 1,2 tỉ baht, được chính phủ đặt hàng từ Công ty Sinovac của Trung Quốc. 200.000 liều sẽ được lưu trữ và kiểm tra trong nhà kho cho đến thứ sáu.

Vào thứ bảy, vắc xin sẽ được chuyển đến các bệnh viện cụ thể và việc tiêm chủng sẽ bắt đầu vào thứ hai tới.

Nhóm được tiêm chủng ban đầu sẽ gồm nhân viên y tế và những người trong độ tuổi 18-59 tại 13 tỉnh (Samut Sakhon, Bangkok, Pathum Thani, Nonthaburi, Samut Prakan, Tak, Nakhon Pathom, Samut Songkhram, Ratchaburi, Chon Buri, Phuket, Surat Thani và Chiang Mai) làm nhiệm vụ kiểm soát COVID-19 và thúc đẩy kinh tế.

Tại buổi lễ tiếp nhận, Đại sứ Trung Quốc Yang Xin cho biết việc giao hàng phản ánh mối quan hệ thân thiết giữa hai nước. Thái Lan sẽ nhận thêm 800.000 liều vắc xin Sinovac vào tháng 3 và 1 triệu liều nữa vào tháng 4.

Thái Lan hôm nay đã ghi nhận 93 ca COVID-19 mới, trong đó 71 ca nhiễm trong nước và 22 ca nhập khẩu, nâng tổng số ca nhiễm lên 25.692.

Trong số 71 ca nhiễm trong nước, có 59 ca nhiễm mới đã được xác nhận tại các bệnh viện và 12 ca được phát hiện trong cộng đồng. Riêng tỉnh Samut Sakhon ghi nhận 56 trường hợp (79% tổng số ca trong ngày). Trong số này, 51 trường hợp được xác nhận tại các bệnh viện (37 người Thái Lan, 13 người Myanmar và một người Lào) và năm trường hợp người Thái Lan được tìm thấy tại các cộng đồng.

Tỉnh Pathum Thani đã ghi nhận 7 trường hợp mới – 6 trường hợp được xác định trong cộng đồng (3 người Thái Lan và 3 người Myanmar) và một phụ nữ Thái Lan tại bệnh viện.

Tỉnh Ayutthaya đã chứng kiến ​​5 trường hợp mới đều là công dân Thái Lan tại các bệnh viện. Bangkok ghi nhận hai trường hợp mới là người Thái Lan tại các bệnh viện. Tỉnh Nonthaburi đã báo cáo một trường hợp Myanmar mới thông qua xét nghiệm trong cộng đồng.

22 trường hợp nhập khẩu đã được kiểm dịch đến từ Iran (1), Bahrain (1), Nhật Bản (4), Đức (1), Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (12 phụ nữ Thái Lan), Kuwait (1), Pakistan (1) và Uganda ( 1).

Trong tổng số 25.692 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Thái Lan, 24.542 trường hợp (95,5%) đã được điều trị khỏi, gồm cả 96 trường hợp xuất viện trong 24 giờ trước, và 1.067 trường hợp còn lại vẫn đang điều trị trong bệnh viện. Số người chết vì COVID-19 tại Thái Lan vẫn là 83.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan nhận được lô vắc xin đầu tiên là hàng từ Trung Quốc, Thủ tướng ra tận sân bay đón