Thái tử Anh, Charles đã có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus và đang biểu hiện các triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, bộ phận chăm sóc sức khoẻ Hoàng gia Clarence House cho biết tự quân nước Anh vẫn có sức khỏe tốt, .

Thái tử Anh nhiễm COVID-19, dư luận lo cho Nữ hoàng

25/03/2020, 18:01

Thái tử Anh, Charles đã có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus và đang biểu hiện các triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, bộ phận chăm sóc sức khoẻ Hoàng gia Clarence House cho biết tự quân nước Anh vẫn có sức khỏe tốt, .

Vợ chồng Thái tử Anh

Phát ngôn viên của Clarence House cho biết Nữ công tước xứ Cornwall (danh hiệu của thái tử phi Camilla) cũng đã được xét nghiệm nhưng chưa phát hiện virus.

Theo lời khuyên của Chính phủ và cơ quan y tế, Thái tử Charles và Thái tử phi Camilla hiện đang tự cách ly tại nhà ở Scotland.

Các xét nghiệm được NHS thực hiện tại Aberdeenshire, nơi đáp ứng đủ các tiêu chí cần thiết để xét nghiệm.

Không thể xác định được ai đã lây cho vị Thái tử 71 tuổi vì trong vai trò của mình, tự quân nước Anh đã tiếp xúc nhiều người trong thời gian qua.

Sự kiện công khai cuối cùng của Thái tử Charles là ở một buổi tiệc tối hôm 12.3 nhằm quyên góp cho hoạt động cứu trợ cháy rừng của Úc. Bữa tiệc diễn ra tại Nhà House ở London.

Đầu ngày hôm đó, Hoàng tử xứ Wales (danh hiệu của thái tử Charles) đã tham dự một buổi lễ tại Cung điện Buckingham, nơi ông đã hạn chế tiếp xúc mọi người do lo ngại dịch bệnh lây lan.

Phóng viên phụ trách mảng thông tin về hoàng gia Rhiannon Mills của trang Sky News cho biết kể từ đó Thái tử Charles chỉ có "một số lượng nhỏ các cuộc họp" và tất cả những người mà ông đã tiếp xúc đều đã được xét nghiệm.

Các bác sĩ tin rằng ông ta có thể bị lây từ ngày 13.3. Mốc thời gian đó rất quan trọng vì lần cuối cùng Thái tử Anh gặp Nữ hoàng là vào sáng ngày 12.3. Hiện nữ hoàng được cho là có "sức khỏe tốt" và đang làm theo mọi lời khuyên phù hợp về sức khỏe . Cung điện Buckingham cho biết: "Hoàng thượng vẫn an khang".

Hoàng cung tuyên bố: "Lần gần nhất Nữ hoàng tiếp kiến Thái từ chỉ là một thời gian ngắn vào ngày 12.3 và bệ hạ đang làm theo tất cả những lời khuyên phù hợp liên quan đến sức khoẻ. Chúng tôi sẽ không bình luận gì thêm".

Vương quốc Anh đã ghi nhận 424 trường hợp tử vong do coronavirus cho đến nay, với hơn 8.000 ca nhiễm bệnh.

Trong báo cáo mới nhất, có 89 ca tử vong trong 24 giờ và đó là mức tăng lớn nhất trong một ngày kể từ đầu dịch.

Thủ tướng Boris Johnson đã ra lệnh phong toả trên phạm vi toàn quốc để cố gắng làm chậm sự lây lan của dịch bệnh, đồng thời khuyến khích mọi người không rời khỏi nhà trừ khi thực sự cần thiết.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái tử Anh nhiễm COVID-19, dư luận lo cho Nữ hoàng