Trong buổi phỏng vấn với đài FOX News được phát trên mạng xã hội Mỹ, MC nổi tiếng Sean Hannity đã giới thiệu cho Phó tổng thống Mike Pence đơn thuốc của một bác sĩ gia đình được “quảng cáo” là trị khỏi hàng trăm người nhiễm COVID-19.

'Đơn thuốc trị khỏi COVID-19' được giới thiệu cho Phó tổng thống Mỹ

25/03/2020, 08:45

Trong buổi phỏng vấn với đài FOX News được phát trên mạng xã hội Mỹ, MC nổi tiếng Sean Hannity đã giới thiệu cho Phó tổng thống Mike Pence đơn thuốc của một bác sĩ gia đình được “quảng cáo” là trị khỏi hàng trăm người nhiễm COVID-19.

Hannity trích thư cho biết liều đơn thuốc là: “Hydroxychloroquine 200 miligam, hai lần một ngày, dùng trong năm ngày. Azithromycin 500 miligam, mỗi ngày một lần, dùng trong năm ngày. Zinc sulfat 220 miligam, mỗi ngày một lần, dùng trong năm ngày. Đây là những gì ông ấy đã đúc kết, ông ấy và nhóm của ông ấy hiện đã điều trị cho khoảng 350 bệnh nhân ở Kiryas Joel, đó là một khu vực thuộc New York bị ảnh hưởng nặng nề và 150 bệnh nhân từ các khu vực khác ở New York.

Kết quả của ông ấy, đã không có ca tử vong, không ai nhập viện, không ai phải đặt nội khí quản.

Chúng ta có nghiên cứu ở Pháp, chúng ta có tin tức từ Trung Quốc, Israel đang tặng chúng ta 6 triệu liều hydroxychloroquine. Hãy để tôi hỏi ông, thưa ngài, tôi không nghĩ rằng tôi đã từng thấy bất cứ điều gì hy vọng hơn kể từ khi điều này bắt đầu, hãy coi nó như là một cách điều trị, và chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu thử nghiệm vắc xin theo tuyên bố của bác sĩ Fauci, người mà tôi vô cùng ngưỡng mộ. Suy nghĩ của ngài thế nào?".

Ông Pence trả lời: "Những gì - những gì mà chúng ta thấy trong một số giai thoại nghiên cứu đó, chúng ta sẽ đưa vào thử nghiệm. Tổng thống đã làm việc, chúng tôi đã làm việc với các công ty trên cả nước.

Chloroquine là một loại thuốc hoàn toàn hợp pháp và theo chỉ đạo của tổng thống, FDA đã - đã - đã và đang hoàn thành những gì được gọi là phê duyệt sử dụng thuốc, để các bác sĩ có thể kê toa thuốc chống sốt rét đối phó với coronavirus.

Tôi đã đọc những điều tương tự mà bạn vừa nêu về việc kết hợp chúng với các loại kháng sinh khác, nhưng chúng tôi sẽ làm việc rất tích cực với bác sĩ Fauci và với cộng sự của chúng tôi từ thực địa. Và khi chúng tôi cung cấp chloroquine và các loại thuốc khác cho người Mỹ, chúng tôi sẽ nghiên cứu nó".

Ông Pence còn nhấn mạnh: "Các bác sĩ có thể sẽ kê đơn và dựa trên các nghiên cứu mà bạn trích dẫn và theo các giai thoại được chứng minh trong nhiều trường hợp thì nó đã thực sự cứu trợ bệnh nhân".

Theo tìm hiểu, đơn thuốc trên là của bác sĩ Vladimir Zelenko, đến từ Monroe, New York, người tuyên bố đã đạt được tỷ lệ thành công 100% trong việc ngăn ngừa nhập viện với 500 bệnh nhân mắc coronavirus bằng cách sử dụng kết hợp ba loại thuốc khác nhau. Chính Hannity đã phỏng vấn Zelenko về những tuyên bố này trên chương trình radio trước đó một hôm.

Tuy nhiên, Hannity đã không đề cập trên truyền hình về phốt của của bác sĩ Zelenko khi một tuyên bố của ông vào tuần trước bị bóc phốt. Sau khi bác sĩ Zelenko đăng một video lên Facebook với thông tin dự đoán không có căn cứ. Dựa trên kết quả dương tính từ 9 người trong số 14 xét nghiệm, Zelenko đã đoán rằng sẽ một đợt bùng phát dịch bệnh khổng lồ tấn công làng Hasidic thuộc Kiryas Joel. Khi bị báo chí chất vấn, Zelenko đã không trả lời. Một quan chức y tế đã yêu cầu gỡ dự đoán mơ hồ của Zelenko trên Facebook và mô tả tuyên bố của Zelenko là vô trách nhiệm.

Cũng cần lưu ý là: Tuần trước, cả quận Cam (ở New York chứ không phải ở California), mà Kiryas Joel và Monroe nằm trong đó, mới ghi nhận tổng cộng có 68 trường hợp nhiễm coronavirus. Ấy vậy mà ông Zelenko tuyên bố rằng ông đã điều trị cho 350 bệnh nhân coronavirus từ Kiryas Joel và gần 150 người khác từ các khu vực lân cận. Liệu Zelenko có là con người đáng tin và số liệu ông đưa ra có đáng tin?

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
41 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Đơn thuốc trị khỏi COVID-19' được giới thiệu cho Phó tổng thống Mỹ