Thể hiện tham vọng độc chiếm Biển Đông, quân đội Trung Quốc phải sớm có vũ khí hiện đại. Đó là tâm tư, phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 

Tham vọng độc chiếm Biển Đông, quân đội Trung Quốc phải sớm có vũ khí hiện đại

Một Thế Giới | 05/12/2014, 10:16

Thể hiện tham vọng độc chiếm Biển Đông, quân đội Trung Quốc phải sớm có vũ khí hiện đại. Đó là tâm tư, phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 

Tân Hoa Xã khuya 4.12 đưa tin: tham dự tại một hội thảo hai ngày của Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), ông Tập nói phải nhanh phát triển phương tiện quân sự mới để xây dựng quân đội vững mạnh.

Cuộc cải cách quân đội phải “theo đúng chủ trương xây dựng một lực lượng quân đội mạnh”, ông Tập nói.

Tân Hoa Xã dẫn lời ông Tập: ”Vũ khí hiện đại là hiện thân của của một lực quân sự hiện đại, và là công cụ hỗ trợ cần thiết cho an ninh quốc gia và sự hồi sinh. Các phương tiện hiện trong giai đoạn có những cơ hội chiến lược và vào thời điểm chủ chốt đế phát triển nhanh”     

Ông Tập còn nói vũ khí mới “phải có tính sáng tạo, thực tiễn và suy nghĩ tiên tiến, để đáp ứng nhu cầu chiến đấu thật sự, khắc phục những điểm yếu kém trong số khí tài quân sự hiện nay của tổ quốc ta”.

“Các sĩ quan quân đội ở các cấp phải giữ vai trò hàng đầu, sử dụng chiến đấu thật để hướng dẫn quân nhân cải thiện khả năng sử dụng vũ khí”, ông Tập nói.

Tham vọng độc chiếm Biển Đông và biển Hoa Đông của Trung Quốc đã làm khu vực này bất an, phải chạy đua vũ trang để đề phòng Trung Quốc. .  

PLA có 2,3 triệu quân đang phô trương lực lượng ở hai vùng biển trên.

Trung Quốc cũng phát triển công nghiệp chiến đấu cơ tàng hình, tên lửa chống vệ tinh và nay đang có một tàu sân bay và cũng dự tính trang bị thêm vài chiếc tàu sân bay nữa.

Chi quốc phòng năm 2014 của Trung Quốc tăng 12,2 % đạt 808,2 tỷ Nhân dân tệ (131,1 3 tỷ USD), một con số mà nhiều chính phủ cùng các nhà phân tích nói nó không đại diện cho mục tiêu phòng thủ thật sự của Trung Quốc.

Hiện PLA đông quân nhất thế giới, nhưng đầu năm nay bị cac sĩ quan hưu trí và đương nhiệm cùng giới truyền thông chỉ trích là quá tham nhũng, khó thể thắng một trận chiến.

Một phần chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập là nhắm vào PLA. Hồi tháng 10, Trung Quốc nói một tướng cấp cao đã nhận tội “ăn bẩn” số lượng lớn, bán cấp hàm cho các sĩ quan muốn thăng hàm.

Trần Trí (theo Reuters)  

Bài liên quan
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tham vọng độc chiếm Biển Đông, quân đội Trung Quốc phải sớm có vũ khí hiện đại