Trong một trận cầu đỉnh cao nhưng các cầu thủ hai đội đều chơi rất xuất sắc, đó là lý do vì sao trận đấu chỉ có duy nhất một bàn thắng dành cho "Những chú gà trống Pháp".

Thắng Bỉ nghẹt thở, Pháp vào chung kết sau 20 năm chờ đợi, lập nên những cột mốc đáng nhớ

tuong anh | 11/07/2018, 07:02

Trong một trận cầu đỉnh cao nhưng các cầu thủ hai đội đều chơi rất xuất sắc, đó là lý do vì sao trận đấu chỉ có duy nhất một bàn thắng dành cho "Những chú gà trống Pháp".

Mặc dù tuyển Bỉ chơi có phần lấn lướt hơn trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ Pháp vẫnkhông để đối thủ dồn mình vào góc võ đài và cũng tung đòn đánh trả tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Điều này khiến thủ môn của hai đội luôn phải luôn trong tình trạng hoạt động vất vả và chỉ có tài năng của họ cộng với sự may mắn mà lưới không rung trong hiệp 1.

Sang hiệp 2 được 6 phút, trongtình huống đá phạt góc Umtiti đã đánh bại cầu thủ chơi không chiến tốt nhất của Bỉ là tiền vệ Fellaini của Bỉ để mở tỷ số và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu giúp Pháp đi vào trận chung kết World Cup 2018 sau 20 năm chờ đợi.

Với chiến thắng này, "những chú gà trống Pháp" cũng đã có những cột mốc đáng nhớ cho lịch sử bóng đá nước nhà. Cụ thể,đây là lần thứ 3 liên tiếp, Pháp giành chiến thắng trong các trận bán kết World Cup, sau các năm 1998 và 2006. Bên cạnh đó, kể từ sau khi lên ngôi vô địch vào năm 1998 trên sân nhà, Les Bleus đã có thêm 3 lần tiến vào trận đấu cuối cùng ở các kỳ World Cup, nhiều hơn bất cứ đội tuyển nào khác trên thế giới.

Huấn luyện viênDidier Deschamps trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử nước Phápđưa Les Bleus tiếnvào 2 trận chung kết tại2 giải đấu lớn liên tiếp(Euro 2016 và World Cup 2018). HLV 49 tuổi này cũng đang háo hức chờ đợi nâng cup vàng sau 20 năm. 20 năm trước ông cùng đồng đội nâng cao chiếc cúp vàng thế giới với tư cách cầu thủ, 20 năm sau ông chờ đợi làm điều này với tư cách là một nhà cầm quân.

Nếu ở World Cup 1998 - giải đấu mà Pháp lên ngôi vô địch đã có 3 hậu vệ (Lizarazu, Blanc và Thuram) ghi bàn cho họ. Và 20 năm sau, thành tích trên đã được tái lập với Umtiti,Pavard và Varane.

Tuyển Pháp sẽ chơi trận chung kết vào lúc 22 giờngày 15.7 (theo giờ Việt Nam) cùng với đội thắng ở trận bán kết thứ hai giữaAnh và Croatia diễn ra vào rạng sáng mai 12.7.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
21 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng Bỉ nghẹt thở, Pháp vào chung kết sau 20 năm chờ đợi, lập nên những cột mốc đáng nhớ