Các cô gái của bóng đá Việt Nam đã đoạt vàng SEA Games 29 sau một chiến thắng với tỷ số của một ván tennis trước Malaysia. Hai cú đúp của Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu và các bàn thắng của Huỳnh Như, Chương Thị Kiều đã làm nên chiến thắng này.

Thắng đậm Malaysia, tuyển nữ VN đoạt vàng SEA Games 29

Nguyên Huy | 24/08/2017, 22:14

Các cô gái của bóng đá Việt Nam đã đoạt vàng SEA Games 29 sau một chiến thắng với tỷ số của một ván tennis trước Malaysia. Hai cú đúp của Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu và các bàn thắng của Huỳnh Như, Chương Thị Kiều đã làm nên chiến thắng này.

Thắng đậm Malaysia, tuyển nữ VN đoạt vàng SEA Games 29

Có cùng điểm số sau 3 lượt đấu, tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan bước vào trận chung kết với hai đối thủ Malaysia và Philippines.

Ở trận đấu trước đó, đội bóng nữ của xứ chùa Vàng chỉ thắng nhẹ "Feisty Ladies" với tỷ số 3-1. Các học trò của HLV Mai Đức Chung chỉ cần thắng đậm đội bóng chủ nhà Malaysia 5-0 là chiếc huy chương vàng giải đấu thuộc về những cô gái Việt Nam.

Tiền đạo Huỳnh Như trong một pha up hiếp khung thành đối phương. Ảnh Đức Đồng

Ngay từ phút thứ 7 của trận đấu,Vũ Thị Nhung đệm bóng tung lưới Malaysia sau một quả căng ngang của đồng đội. Trước đó, Huỳnh Như đã có pha bỏ bóng đầy thông minh.1-0 cho Việt Nam.

Vẫn thi đấu với sức ép kinh khủng lên thủ thànhAsma Junaidi, 7 phút sau đó, các cô gái VNđã có bàn thắng nhân đôi cách biệt do Nguyễn Thị Liễu sút bóng sau một pha đánh trung lộ, từ khoảng cách 20m rất hiểm hóc. Thủ môn Malaysia chạm được tay vào bóng nhưng không thể cản phá.2-0 cho Việt Nam.

Nguyễn thị Liễu vui mừng sau khi nhân đôi cách biệt cho tuyển nữ VN.Ảnh Đức Đồng

4 phút trước khi kết thúc hiệp một, Nguyễn Thị Muôn dứt điểm hiểm hóc từ một vị trí trong vòng cấm, đánh bại thủ môn Malaysia sau pha nhả bóng của Tuyết Dung.

Đây là bài tấn công nhiều lần được Việt Nam sử dụng trong những phút qua, khi Tuyết Dung thường xuyên xuất hiện trong vòng cấm để tạo cơ hội cho đồng đội.3-0 cho Việt Nam.

Phút cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên, trong một tình huống phạt góc, bóng được treo bổng trước khung thành Malaysia. Chương Thị Kiều bật lên nhưng không thể đánh đầu. Bóng đến vị trí của Huỳnh Như và tiền đạo này dễ dàng đệm bóng vào lưới ở cự ly gần.4-0 cho Việt Nam.

Quyết tâm giành vàng, các học trò của HLV Mai Đức Chung duy trì sức ép lên khung thành tuyển nữ Malaysia. Đến phút 54, cầu thủ chạy cánh của tuyển nữ Việt Nam, Nguyễn Thị Muôn đã đưa đội nhà chạm tay vào chiếc huy cương vàng sau khi xé lưới thủ thànhAsma Junaidi.

Nguyễn Thị Muôn vui mừng sau bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0. Ảnh Đức Đồng

Tuyết Dung có bóng từ khu vực giữa sân, cô chuyền bóng dài lên cho người đổng đội, tiền vệ tuyển nữ VN lao xuống thật nhanh để đón bóng.

Cả hàng thủ Malaysia đứng chôn chân nhìn Nguyễn Thị Muôn sút bóng qua giữa hai chân của thủ môn đội bạn. 5-0 cho Việt Nam.

Nguyễn Thị Liễu mang về vàng mười cho bóng đá nữ Việt Nam bằng bàn thắng ở phút 80.Từ cú sút phạt giữa sân của cầu thủ số 3 tuyển nữ VN, bóng đến chân Vũ Thị Nhung.

Cô đẩy bóng ngược lên cho tiền vệ số 7 từ vòng cấm.Nguyễn Thị Liễu dứt điểm đưa bóng bay vào góc cao khung thành khiến thủ môn đối phương bó tay. Đây là bàn thứ hai của cô.6-0 cho Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam đã đoạt HCV môn bóng đá nữ SEA Games 29 sau khi giành chiến thắng 6-0 trước chủ nhà Malaysia. Ảnh Đức Đồng

Với một chiến thắng như tuyển nữ Thái Lan đã từng ghi bàn vào lưới Malaysia, tuyển nữ Việt Nam đã đăng quang danh hiệu nữ hoàng bóng đá ĐNA. Xin chúc mừng các cô gái vàng Việt Nam đã làm nên điều mà bóng nam mãi đến giờ vẫn chưa làm được!

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Việt Nam:Kiều Trinh; Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Bích Thùy, Huỳnh Như, Trần Thị Hồng Nhung
Malaysia:Asma Junaidi; Masturah Majid, Shereilynn Pius, Mur Zairi, Eslilah Esar, Usliza Usman, Puteri Wilkinson, Ji Jaimin, Malini Nordin, Dadree Rofinus, Haidee Mosroh

Những diễn biến trước trận đấu:

Dù không trực tiếp đối đầu với Thái Lan ở trận đấu này nhưng các cô gái Việt Nam liệu có đòi được món nợ trướcngười Thái khi đội bóng nữ xứ Chùa Vàng đang chờ kết quả trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia mới biết chiếc HLV về tay ai?

Vì chỉ có 5 đội nữ tham gia nên các đội đá vòng tròn, đội nào có điểm số cao nhất sẽ vô địch. Hiện tại, Thái Lan đang đứng đầu với 10 điểm với 3 trận thắng một hoà.

Trong khi tuyển nữ Việt Nam được 2 thắng và 1 hoà. Gặp đối thủ chủ nhà, các cô gái Việt Nam chỉ cần thắng Malaysia cách biệt 5 bàn là có thể giật chiếc HCV từ tay Thái Lan.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng đậm Malaysia, tuyển nữ VN đoạt vàng SEA Games 29