Đội chủ nhà Qatar đã giành chiến thắng 3-2 trước Uzbekistan trong loạt luân lưu để chính thức góp mặt ở bán kết Asian Cup.
Thể thao

Thắng luân lưu kịch tính, Qatar vào bán kết Asian Cup

Hồ Đông 06:16 04/02/2024

Đội chủ nhà Qatar đã giành chiến thắng 3-2 trước Uzbekistan trong loạt luân lưu để chính thức góp mặt ở bán kết Asian Cup.

Hai đội Qatar và Uzbekistan tạo ra thế trận khá cân bằng trong hiệp đấu đầu tiên. Đội bóng Trung Á là những người tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng đội chủ nhà lại mở tỷ số trước.

Phút thứ 28, từ quả ném biên, các cầu thủ Qatar có tình huống phối hợp hay trước khi bóng đến chân của đội trưởng Al Haydos. Cầu thủ này đã tung ra cú sút từ góc hẹp và thủ môn Uzbekistan đã giật mình vung tay đưa bóng vào lưới, giúp chủ nhà có bàn vươn lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, Uzbekistan nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ hoà. Sau nhiều lần uy hiếp khung thành Qatar bằng những cú sút xa, bàn thắng đã đến ở phút 58. Hamrobekov đi bóng qua các cầu thủ chủ nhà và tung ra cú sút chân trái cực hiểm để gỡ hoà cho đội bóng áo trắng, san bằng 1-1.

Hai đội kết thúc 90 phút với tỷ số 1-1 và cần tới hiệp phụ. Đầu hiệp phụ thứ nhất, cả hai đều có cơ hội nguy hiểm nhưng cả hai thủ môn đều đã cứu thua thành công. Không ghi thêm được bàn, Qatar và Uzbekistan dắt tay nhau vào loạt luân lưu.

Trong loạt luân lưu, kịch tính liên tục xuất hiện khi Uzbekistan sút hỏng trước ở lượt thứ 2 nhưng Qatar cũng có 2 cầu thủ thực hiện không thành công ở lượt thứ 2 và 3.

Thủ môn Barsham sắm vai người hùng của Qatar khi cản được 2 quả luân lưu ở lượt thứ 4 và 5 của Uzbekistan giúp đội chủ nhà thắng 3-2 và giành vé vào bán kết. Đối thủ của Qatar sẽ là Iran, đội vừa vượt qua Nhật Bản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng luân lưu kịch tính, Qatar vào bán kết Asian Cup