Sau 2 đội chủ nhà (Thanh Hóa, Nghệ An) cùng Kon Tum, Đà Nẵng và TP.HCM, đến lượt Hà Nội giành vé dự VCK giải U.21 quốc gia 2023 tổ chức tại Thanh Hóa và Nghệ An.

Thắng nhẹ nhàng, Hà Nội ghi tên vào VCK giải U.21 quốc gia 2023

Anh Tú | 11/09/2023, 18:46

Sau 2 đội chủ nhà (Thanh Hóa, Nghệ An) cùng Kon Tum, Đà Nẵng và TP.HCM, đến lượt Hà Nội giành vé dự VCK giải U.21 quốc gia 2023 tổ chức tại Thanh Hóa và Nghệ An.

hanoi.jpg
Các cầu thủ Hà Nội (áo vàng) đã vươn lên đầu bảng A

Trong trận đấu muộn nhất lượt thứ 4 vòng loại giải U.21 quốc gia 2023, Hà Nội đã giành chiến thắng nhẹ nhàng trước TTBĐ Đào Hà để chính thức góp mặt tại VCK giải đấu do Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên phối hợp với VFF tổ chức.

Trước trận giữa Hà Nội - TTBĐ Đào Hà, hai đối thủ cạnh tranh là Viettel và PVF-CAND hoà nhau 1-1. Điều đó đồng nghĩa với việc Hà Nội biết rằng nếu có 3 điểm thì họ sẽ chính thức hoàn thành mục tiêu sớm 1 lượt đấu.

Trước TTBĐ Đào Hà, các nhà đương kim vô địch giải U.21 chỉ giành chiến thắng 1-0. Kết quả này rất khiêm tốt nếu tính đến thành tích gần đây của hai đội. Trong khi Hà Nội thắng cách biệt trong 3 trận đấu trước với tổng 10 bàn thắng thì TTBĐ Đào Hà để thua đậm cả 3 trận trước đó với 13 lần thủng lưới. 

Tuy nhiên, chiến thắng nhỏ cũng giúp Hà Nội có thêm 3 điểm và nâng số điểm của họ sau 4 lượt đấu lên con số 12 trong khi đội xếp thứ 3 là PVF-CAND mới có 7 điểm. Như vậy, Hà Nội đã chính thức nằm trong top 2 và có tấm vé đi tiếp mà không cần chờ trận gặp Viettel ở lượt cuối.

Với Viettel, theo lý thuyết thì họ chưa đủ điểm giành vé nhưng trên thực tế thì 99,99% vé đã thuộc về đội đương kim á quân. Viettel chỉ bị loại nếu trận cuối thua Hà Nội trên... 20 bàn.

Tương tự, PVF-CAND cũng sáng cửa đi tiếp khi lượt cuối chỉ phải gặp Phú Thọ kém hơn mọi mặt. Một chiến thắng đủ giúp PVF-CAND sẽ đến VCK với tư cách một trong hai đội thứ ba có thành tích tốt nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng nhẹ nhàng, Hà Nội ghi tên vào VCK giải U.21 quốc gia 2023