Sau 2 đội chủ nhà góp mặt tại VCK giải U.21 quốc gia 2023, có thêm 3 đội chính thức vượt vòng loại. Đó là Kon Tum, Đà Nẵng, TP.HCM.

U.21 quốc gia 2023: Thêm 3 đội giành vé tới VCK

Anh Tú | 11/09/2023, 18:12

Sau 2 đội chủ nhà góp mặt tại VCK giải U.21 quốc gia 2023, có thêm 3 đội chính thức vượt vòng loại. Đó là Kon Tum, Đà Nẵng, TP.HCM.

Trong các trận đấu sớm chiều nay, thêm 3 đội bóng đã chính thức giành vé dự VCK giải U.21 quốc gia 2023 do Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên phối hợp với VFF tổ chức. Đó là Kon Tum, Đà Nẵng và TP.HCM.

kontum.jpg
Kon Tum (áo vàng) có chiến thắng áp đảo trước Quảng Ngãi - Ảnh: Tạ Phương Thuý

Tại bảng B, chỉ cần một kết quả hoà là đủ để giành vé đến VCK nhưng Kon Tum còn làm được nhiều hơn thế khi giành chiến thắng 4-0 trước Quảng Ngãi. Với 4 trận toàn thắng và 12 điểm tuyệt đối, Kon Tum đã vững vàng ở ngôi đầu bảng và hơn đội xếp thứ 3 là Quảng Nam đến 6 điểm trong khi vòng loại chỉ còn 1 trận nữa.

Cũng tại bảng B, Đà Nẵng đã theo chân Kon Tum để giành vé vào VCK khi có chiến thắng 3-1 trước Huế. Đội bóng sông Hàn đã ghi 2 bàn dẫn trước rồi Huế có bàn rút ngắn xuống 1-2 vào cuối hiệp 1. Cuối trận, Đà Nẵng ấn định tỷ số 3-1 với cú đúp của Phạm Đình Duy (cũng là cầu thủ mở tỷ số). Sau 4 trận, Đà Nẵng có 10 điểm, xếp trên Quảng Nam khoảng cách 4 điểm nên chắc chắn ở top 2. Trận đấu cuối giữa Kon Tum và Đà Nẵng chỉ còn là thủ tục.

Trong khi đó, HAGL với nhiều cầu thủ rất trẻ đã tiếp tục hứng chịu thất bại thứ 4 liên tiếp khi để thua Quảng Nam 0-2 và chính thức bị loại khi ngay cả cơ hội giành vị trí thứ 3 cũng không còn.

Tại bảng C, trận cầu đinh giữa Khánh Hoà và chủ nhà Đắk Lắk kết thúc với tỷ số hoà 1-1. Cùng lúc đó, Tây Ninh thắng Vĩnh Phúc 2-0 nên tạo ra cục diện khá giằng co. Cả Khánh Hoà và Tây Ninh đều có 7 điểm nên lượt cuối 2 đội gặp nhau sẽ là trận chung kết xác định đội đi tiếp. Trong trường hợp 2 đội hoà 2-2 trở lên thì cả 2 sẽ giành vị trí nhất nhì bảng. Đắk Lắk có 5 điểm sau 3 trận cũng rất lạc quan vì trận cuối chỉ phải gặp Đồng Nai. Nếu Đắk Lắk thắng và có 8 điểm thì dù xếp ở vị trí thứ 3, họ cũng sẽ giành vé đến VCK.

Tại bảng D, TP.HCM cũng theo chân góp mặt tại VCK. Đội bóng chủ nhà bảng D đã có chiến thắng 5-0 dễ dàng trước Tiền Giang để đòi lại vị trí đầu bảng từ tay Long An. Lúc này, TP.HCM có 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, bỏ xa đội xếp thứ 3 là Đồng Tháp khoảng cách 3 điểm.

Đồng Tháp trong lượt trận chiều nay có chiến thắng quan trọng 4-2 trước Cần Thơ. Như vậy, sau khi thi đấu đủ 4 trận, Đồng Tháp có 7 điểm. Nếu không thể giành vị trí trong top 2 thì việc xếp thứ 3 cũng giúp Đồng Tháp có hy vọng giành vé vớt nếu 2 trong các đội xếp thứ 3 ở bảng A, B, C có thành tích không tốt như họ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 quốc gia 2023: Thêm 3 đội giành vé tới VCK