Việt Nam vươn lên chiếm ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32, sau khi thắng Singapore 3-1 ở lượt trận thứ hai hôm 3.5.

Thắng Singapore 3-1, U.22 Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng SEA Games

L.H | 04/05/2023, 06:00

Việt Nam vươn lên chiếm ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32, sau khi thắng Singapore 3-1 ở lượt trận thứ hai hôm 3.5.

van-tung-2.jpg
Văn Tùng ghi dấu ấn trong trận đấu - Ảnh: Ngọc Dương/TNO

Sau màn trình diễn thiếu thuyết phục ở trận ra quân với Lào, U.22 Việt Nam chịu nhiều hoài nghi khi bước vào cuộc đọ sức với Singapore - đội bị đánh giá là một trong hai đội yếu nhất bảng.

Trong trận đấu chiều nay, HLV Philippe Troussier đã có một số điều chỉnh nhân sự cho U.22 Việt Nam. Quang Thịnh đá ở trung tâm hàng thủ thay cho Duy Cương, Nhật Nam đá thay Đức Phú ở tuyến giữa, còn Đức Phú được đôn sang cánh phải thay Văn Cường. 

Đối đầu với Singapore, U.22 Việt Nam tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ cần 6 phút để tạo ra cơ hội đầu tiên. Từ pha lộn xộn trong vòng cấm địa, Đức Phú cứa lòng chân trái nhưng không đánh bại được thủ môn Muhammad Aizil. Phút 11, Thanh Nhàn đẩy bóng dài rồi dứt điểm song hậu vệ U.22 Singapore can thiệp đúng lúc.

Cũng như trận ra quân, dù U.22 Việt Nam cầm bóng tốt hơn nhưng đội bóng của ông Troussier thiếu ý tưởng để xuyên phá hàng thủ của đối thủ. Sự bế tắc khiến lược gia 68 tuổi phải sớm điều chỉnh nhân sự ngay phút 25, rút Nhật Nam ra nhường chỗ cho Văn Cường.

Phút 36, U.22 Việt Nam có bàn khai thông bế tắc nhờ một pha phản công. Từ tình huống chuyển đổi trạng thái phòng ngự - tấn công đầy tốc độ của U.22 Việt Nam, Nguyễn Văn Tùng xử lý gọn gàng ở góc trái rồi dứt điểm vào góc gần thành bàn.

Pha ghi bàn khai thông thế bế tắc của Văn Tùng

Pha lập công của Văn Tùng giúp Việt Nam dễ đá hơn. Tám phút sau, tận dụng sai lầm phá hụt bóng của Fathullah ở rìa cấm địa, Nguyễn Thái Sơn dứt điểm đập trúng người hậu vệ Bah Bill đổi hướng, nâng tỷ số lên 2-0. Đây là tình huống hàng thủ U.22 Singapore lúng túng mắc sai sót.

Nhưng U.22 Việt Nam cũng phải chờ tới vận may để giữ sạch lưới trước khi hiệp 1 khép lại. Ở thời gian bù giờ, Văn Đô có pha chuyền hỏng khó hiểu mang về cơ hội ghi bàn cho đối thủ. May cho U.22 Việt Nam vì cú sút căng của cầu thủ đối phương đập trúng vào điểm nối giữa cột dọc và xà ngang, khi Văn Chuẩn đã chôn chân đứng nhìn.

Sang hiệp 2, HLV Troussier tung Quốc Việt vào sân. Phút 50, Quốc Việt để lại điểm nhấn khi đi bóng xuống đáy biên rồi trả ngược cho Thanh Nhàn đệm bóng, nhưng hậu vệ U.22 Singapore đã kịp thời phá bóng.

Dẫn trước với cách biệt 2 bàn, U.22 Việt Nam vẫn đang miệt mài tấn công tìm kiếm bàn thắng thứ 3. Phút 67, nỗ lực đón đường chọc khe của đồng đội của Quốc Việt mở ra cơ hội cho Văn Trường, tuy nhiên cú sút xa của tiền đạo này lại không làm khó thủ môn của U.22 Singapore.

Đến phút 80, từ pha tấn công bên cánh phải, Khuất Văn Khang nỗ lực đột phá và căng ngang cho Quốc Việt. Cầu thủ mới vào sân thay người Mohamed Ilhan cản phá hụt khiến bóng văng vào lưới nhà.

Song chiến thắng của U.22 Việt Nam đã không trọn vẹn. Phút 90+3, từ quả tạt tưởng chừng vô hại của cầu thủ Singapore bên cánh phải, Vũ Tiến Long trong tình huống cản phá vô tình đưa bóng về lưới nhà.

Thắng U.22 Singapore với tỷ số 3-1, U.22 Việt Nam có 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận, tạm vươn lên dẫn đầu bảng B.

Video trận đấu giữa U.22 Việt Nam - U.22 Singapore:

Bài liên quan
Singapore sẽ có thủ tướng mới vào ngày 15.5 tới
Đài Channel News Asia đưa tin vào ngày 15.5, đương kim Bộ trưởng Tài chính Singapore Hoàng Tuần Tài sẽ tuyên thệ nhậm chức thủ tướng, kế nhiệm nhà lãnh đạo Lý Hiển Long.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng Singapore 3-1, U.22 Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng SEA Games