Đội tuyển pencak silat Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực trong ngày 10.5 để kết thúc SEA Games 32 với 4 HCV và lọt vào top 3.

Thắng Singapore, pencak silat Việt Nam lọt vào top 3 SEA Games 32

Quế Sơn | 10/05/2023, 21:20

Đội tuyển pencak silat Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực trong ngày 10.5 để kết thúc SEA Games 32 với 4 HCV và lọt vào top 3.

Pencak silat Việt Nam đã có một ngày thi đấu nhiều kịch tính. Đầu tiên là tấm HCV ở nội dung tanding B hạng 50-55kg nữ của võ sĩ Hoàng Nguyễn Hồng Ân.

Trong trận chung kết, khi trận đấu còn 18 giây, với số điểm cách biệt 61 - 43, chiến thắng gần như chắc chắn thuộc về võ sĩ Indonesia. Nhưng đúng lúc này, Hồng Ân tung đòn bẻ khớp tay khiến Meilani kêu lên đau đớn.

Theo luật môn pencak silat, khi một võ sĩ thực hiện được đòn đánh khiến đối thủ kêu lên đau đớn hoặc chịu đập tay là sẽ giành được chiến thắng knock-out. Hồng Ân đã được các trọng tài xử thắng trước đối thủ Meilani và như thế chiếc huy chương vàng thuộc về võ sĩ của chúng ta.

Sau đó, ban huấn luyện Indonesia khiếu kiện. Tổng trọng tài cũng là người Indonesia bất ngờ hủy kết quả thắng knock-out, tính trận đấu theo điểm số. Điều này đồng nghĩa Hồng Ân bị tước HCV để trao cho Meilani.

Không chấp nhận phán quyết đó, ban huấn luyện Việt Nam khiếu nại. Sau khi xem xét, Ban tổ chức đã thay đổi quyết định của tổng trọng tài và công nhận chiến thắng thuộc về Hồng Ân.

Ngoài ra, hai tấm HCV của Nguyễn Tấn Sang (pencak silat, tanding G 75-80kg), Quàng Thị Thu Nghĩa (pencak silat, tanding E 65-70kg nữ) không có gì đáng nói. HCV còn lại của Nguyễn Duy Tuyến (pencak silat, 80-85kg nam) cũng đầy hồi hộp cho đến những giây cuối.

duytuyen.jpg
Niềm vui của Duy Tuyến - Ảnh: TTXVN

Đối thủ của anh là võ sĩ Singapore Muhammad Bin Shahrudin lần đầu dự SEA Games nhưng chơi rất xuất sắc. Vào thời điểm trận đấu chỉ còn khoảng 30 giây, Duy Tuyến để đối thủ vượt lên dẫn 46-44. Đây cũng là lần đầu tiên trong suốt 3 hiệp, võ sĩ Singapore dẫn trước.

Sau đó, Shahrudin có động tác đánh vào mặt của Tuyến. Tổ trọng tài cho dừng trận đấu tới hơn 5 phút để xem lại tình huống. Và với sự hỗ trợ của VAR, trọng tài xác định võ sĩ Singapore đã mắc lỗi và bị trừ 5 điểm. Duy Tuyến dẫn 44-41 sau tình huống này và tận dụng kinh nghiệm cũng như lợi thế để giành chiến thắng chung cuộc 49-45. Nếu như Shahrudin không bị trừ 5 điểm ở thời điểm khá nhạy cảm thì Duy Tuyến đã phải nhận HCB.

Như vậy, trong 5 trận chung kết hôm nay, các võ sĩ Việt Nam có được 4 HCV, vượt chỉ tiêu 3 HCV đề ra ban đầu. Ngoài ra, đội còn có 1 HCB, 9 HCĐ và xếp thứ 3 SEA Games 32.

Tại bộ môn pencak silat ở SEA Games lần này, Indonesia dẫn đầu với 9 HCV, 6 HCB, 1 HCĐ; tiếp theo là Malaysia với 4 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ. Singapore và Thái Lan cùng về thứ 4 với 2 HCV, 3 HCB, 5 HCĐ. Nếu Nguyễn Duy Tuyến để thua VĐV Singapore thì đội Việt Nam sẽ tụt xuống thứ 4 vì khi đó Singapore sẽ vươn lên nhờ có số HCB nhiều hơn.

Thành tích này tuy kém hơn 7 HCV và vị trí số 1 tại SEA Games 31 trên sân nhà nhưng cũng cần nhớ tại Philippines, pencak silat Việt Nam chỉ xếp thứ 6 với 1 HCV.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng Singapore, pencak silat Việt Nam lọt vào top 3 SEA Games 32