ĐKVĐ Hà Nội có chiến thắng 2-1 trước Thừa Thiên Huế để giành quyền vào trận chung kết với đối thủ đã từng bị họ đánh bại ở vòng đấu bảng, U.19 PVF.

Thắng Thừa Thiên Huế, Hà Nội gặp lại PVF ở trận chung kết

Nguyên Huy | 29/03/2017, 19:48

ĐKVĐ Hà Nội có chiến thắng 2-1 trước Thừa Thiên Huế để giành quyền vào trận chung kết với đối thủ đã từng bị họ đánh bại ở vòng đấu bảng, U.19 PVF.

Đúng như dự đoán, ĐKVĐ nhập cuộc rất tự tin trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn, U.19 Thừa Thiên Huế.

Ông thầy trẻ Vũ Hồng Việt dường như muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút nên bố trí một đội hình thiên về tấn công và đội bóng trẻ thủ đô đã chơi áp đảo hoàn toàn trong một thế trận pressing toàn sân.

Ở bên kia chiến tuyến, để đối đầu trước những đợt tấn công liên tục của Hà Nội, U.19 Thừa Thiên Huế dùng một đội hình phòng ngự nhiều lớp.

Chính lối đá hợp lý này đã hạn chế rất nhiều những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Đức Bảo. Không những khắc chế lối đá của ĐKVĐ, đội bóng trẻ xứ Huế còn gây được nhiều sự khó khăn cho Hà Nội ở hiệp đấu đầu tiên.

HLV Vũ Hồng Việt có những điều chỉnh hợp lý ở nửa hiệp một giúp Hà Nội thi đấu tốt hơn. Ảnh Trương Tú

Tấn công nhiều nhưng không không thể “làm khó” đối phương, BHL Hà Nội đã có một sự điều chỉnh trong chiến thuật. Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được đẩy lên cao đá như một tiền đạo ảo và kéo Lê Văn Nam lùi về đá ở vị trí tiền vệ hộ công nhầm thoát khỏi sự đeo bám của các cầu thủ phòng ngự của Huế.

Chính sự thay đổi này của HLV Vũ Hồng Việt đã giúp cho Hà Nội thi đấu thanh thoát hơn và tạo được nhiều pha bóng tấn công nguy hiểm hơn.

Nhưng tiền đạo Văn Nam trong trận đấu này lại tỏ ra quávô duyên với những pha bóng gần như ăn bàn. Mãi đến phút 38, sau một pha dàn xếp tấn công anh mới giúp U.19 Hà Nội vượt lên dẫn trước.

Thua bàn ở cuối hiệp một buộc các cầu thủ TT Huế phải dồn lên tấn công. Trong khi đó thì việc có được bàn thắng giúp các học trò của HLV Hồng Việtbỏ được gánh nặng tâm lý và từ đây họ thi đấu tốt hơn để rồi phút 82, Văn Minh nhân đôi cách biệt ở cú dứt điểm cận thành.

Khi trận đấu dần trôi về những phút cuối thì Nguyễn An có pha lập công cho TT Huế. Bàn thắng đến từ cú sút phạt trực tiếp bên cánh trái.

Thất bại 1-2 trước Hà Nội, Thừa Thiên Huế nhận giải đồng hạng ba. Đây được xem là bước tiến dài của bóng đá trẻ đất Cố đô khi họ đang dần tìm lại hình bóng mình sau nhiều năm vắng bóng trên bản đồ bóng đá VN.

Trong khi đó, U.19 Hà Nội vào chung kết gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ U.19 PVF vào lúc 15 giờ 30 ngày 31.3.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

U.19 Hà Nội:Tùng Lâm - Hữu Tuấn, Huy Hoàng, Lê Văn Nam, Tuấn Anh, Việt Anh, Văn Minh, Văn Ngọc, Phan Văn Nam, Đình Hai, Văn Công
U.19 Thừa Thiên Huế:Đức Bảo - Đại Việt, Hoàng Văn, Nguyễn An, Huỳnh Hiếu, Quốc Cường, Việt Tân, Trọng Kha, Xuân Cường, Thế Phong, Tuấn Anh

Lời cảm ơn

​BTC Giải U.19 Quốc gia năm 2017 chân thành cảm ơn: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa cùng các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng vòng chung kết giải.

Khánh Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng Thừa Thiên Huế, Hà Nội gặp lại PVF ở trận chung kết