Ban tổ chức chương trình Thần đồng âm nhạc - Wonderkids vừa công bố vị giám khảo đầu tiên của chương trình. Đó là ca sĩ – nhạc sĩ Thanh Bùi, người từng từ chối ngồi ghế nóng cho nhiều chương trình truyền hình thực tế trước đó.

Thanh Bùi bất ngờ trở lại 'ghế nóng'

Kim Vân | 02/06/2017, 10:38

Ban tổ chức chương trình Thần đồng âm nhạc - Wonderkids vừa công bố vị giám khảo đầu tiên của chương trình. Đó là ca sĩ – nhạc sĩ Thanh Bùi, người từng từ chối ngồi ghế nóng cho nhiều chương trình truyền hình thực tế trước đó.

Chia sẻ về lý do nhận lời làm giám khảo cho Thần đồng âm nhạc, Thanh Bùi cho biết: “Tôi thích giá trị lồng ghép giữa tính giáo dục và tính giải trí của chương trình. Bên cạnh đó, tôi chọn trở lại với truyền hình vì con tôi. Sau khi có con, tôi bắt đầu chú ý tìm những chương trình truyền hình có ý nghĩa giáo dục cho con xem nhưng có ít những chương trình như vậy. Do đó, tôi muốn góp phần tạo thêm món ăn tinh thần cho thế hệ tương lai”.

Trước đó, Thanh Bùi đã từ chối hàng loạt chương trình gameshow truyền hình tìm kiếm tài năng nhí khác nhau sau một lần tham gia duy nhất. Anh từng gây ồn ào khi lên tiếng muốn dừng tất cả các gameshow thiếu nhi vì “các show truyền hình thực tế không vì nghệ thuật mà vì kinh doanh. Một sân chơi như thế không bao giờ lành mạnh và công bằng được".

Đối với Wonderkids, nghệ sĩ Úc gốc Việt cho hay: "Tôi quá yêu thích ý tưởng mang âm nhạc cổ điển đến với mọi người, mọi nhà vì âm nhạc cổ điển có thể khơi dậy những giá trị cốt lõi. Qua công việc ở trường Soul, tôi chỉ có thể chạm đến khoảng 800 em. Còn với chương trình này, tôi có thể tác động đến hàng nghìn trẻ em đang ấp ủ ước mơ vươn xa trong âm nhạc. Đây là một chương trình giáo dục – giải trí chứ không phải là game show, sẽ tôn vinh nỗ lực của các em trong một thời gian dài rèn luyện trước đó”.

Thần đồng âm nhạc là chương trình duy nhất hiện nay mà giải thưởng không được trao bằng tiền mặt. Giải quán quân trị giá 65.000 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng), bao gồm: Một học bổng cho Chương trình mùa hè quốc tế tại trường Đại học Berklee, Hoa Kỳ; Một hợp đồng quản lý tài năng; Một music video cho sản phẩm âm nhạc đầu tay; Một bộ nhạc cụ cao cấp.

Không chỉ dành riêng cho quán quân, 6 thí sinh tham gia tranh tài trong cuộc thi đều nhận được phần thưởng là những khóa học và công cụ hỗ trợ cho quá trình theo đuổi con đường nghệ thuật.

Khác với các chương trình khác, sẽ không có thí sinh nào bị loại trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Hiện đang trong quá trình tuyển sinh, chương trình do HTV3 kết hợp với Purpose Media thực hiện từ format gốc của Đan Mạch, sẽ phát sóng trong tháng 7 trên kênh HTV3.

Minh Khôi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Bùi bất ngờ trở lại 'ghế nóng'