“Do ngày cuối tôi bị mệt nên đã có những lời nói không kiểm soát. Tôi không thể chữa bệnh cho ai. Bản thân tôi còn là người mắc rất nhiều bệnh như tiểu đường, máu nhiễm mỡ, huyết áp cao… và hàng ngày vẫn phải uống thuốc chữa bệnh” – bà Xoan cho biết tại buổi làm việc.

“Thánh Mẫu chữa bệnh” trước cổng bệnh viện K: Sự thật được làm rõ

Một Thế Giới | 15/10/2015, 18:19

“Do ngày cuối tôi bị mệt nên đã có những lời nói không kiểm soát. Tôi không thể chữa bệnh cho ai. Bản thân tôi còn là người mắc rất nhiều bệnh như tiểu đường, máu nhiễm mỡ, huyết áp cao… và hàng ngày vẫn phải uống thuốc chữa bệnh” – bà Xoan cho biết tại buổi làm việc.

>> Thực hư chuyện “Thánh Mẫu chữa bệnh” trước cổng bệnh viện K
Như đã đưa tin, vào nhiều ngày nay trước cổng bệnh viện K xuất hiện một người phụ nữ tự xưng là “con của Hoàng đế” có thể chữa được bách bệnh, kể cả bệnh ung thư giai đoạn cuối bằng những hành động kỳ quặc như sờ, nắn để truyền năng lượng vào người bệnh, rồi cho bệnh nhân uống “nước Thánh”, mút trán để hút chất độc từ cơ thể bệnh nhân… Cứ mỗi khi lực lượng bảo vệ vắng mặt thì người phụ nữ này lại xuất hiện và thường “hành nghề” ít nhất là 1 tiếng đồng hồ, nhiều là 4 tiếng trước cổng Bệnh viện K.
Trao đổi với bà Hoàng Thị Xoan - người tự xưng là “Thánh Mẫu chữa bệnh” - vào ngày 14.10 tại nhà riêng, bà cho biết: “Tôi được “Mẫu giáng” cùng với “lệnh của vua cha Thái Bình” ứng vào từ ngày 20 tháng 8 năm 2015 (âm lịch), tức là mới vài ba ngày trước”.
Ngay sau khi được “Mẫu giáng”, bà đã xuất hiện tại bệnh viện K để thực hiện “lệnh” cứu người đã ứng vào mình.
Bà Xoan một mực khẳng định: “Tôi không phải là người bình thường. Những việc mà tôi làm hoàn toàn là “Mẫu giáng”, ứng vào người để làm việc thiện, giúp dân, cứu người thoát khỏi bệnh tật”.
Trước sự việc trên, Bệnh viện K đã đề nghị Công an Thành phố Hà Nội (Phòng PA83); Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Bông phối hợp giải quyết triệt để tình trạng trên, tạo môi trường làm việc tốt cho cán bộ nhân viên bệnh viện, giải tỏa tâm lý không ổn định cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong quá trình điều trị.
Sáng 15.10, trao đổi với ông Đỗ Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, ông cho biết, ngay sau khi báo chí phản ánh, chiều 14.10, CA phường Phúc Tân cùng đại diện một số đoàn thể trên địa bàn phường đã có buổi làm việc với bà Hoàng Thị Xoan tại nhà riêng trên đường Hồng Hà.
Tại buổi làm việc, bà Xoan cho biết, từ trước đến nay, bà chỉ đi làm từ thiện ở bệnh viện K. Lần đi làm từ thiện gần đây nhất của bà tại bệnh viện này là ngày 3.10.2015 đến ngày 12.10.2015. “Do ngày cuối tôi bị mệt nên đã có những lời nói không kiểm soát. Tôi không thể chữa bệnh cho ai. Bản thân tôi còn là người mắc rất nhiều bệnh như tiểu đường, máu nhiễm mỡ, huyết áp cao… và hàng ngày vẫn phải uống thuốc chữa bệnh”, bà Xoan nói.
Sau đó, bà Xoan đã ký cam kết sẽ chỉ đi làm từ thiện chứ không chữa bệnh cho người khác nữa. Chồng bà Xoan là ông Hoàng Mạnh Hùng cũng cho biết, từ trước đến nay vợ mình chỉ đi làm từ thiện chứ không có khả năng chữa được bệnh cho bất cứ ai.
benh vien K, Thanh Mau chua benh, quan Hoan Kiem
Biên bản làm việc giữa CA phường Phúc Tân và bà Xoan.
benh vien K, Thanh Mau chua benh, quan Hoan Kiem
Theo chỉ huy CA phường Phúc Tân, bà Xoan là một công dân chấp hành tốt các quy định pháp luật trên địa bàn phường. Trước đây, bà từng làm tổ phó tổ dân phố, tham gia tích cực vào Hội chữ thập đỏ và thường xuyên làm việc thiện.
Nguyễn Huệ - Thu Anh
>> Kỳ 40: Nixon - Kissinger và Sihanouk với toan tính cuối đời của Mao Trạch Đông...
>> Singapore xử lý nghiêm cửa hàng điện thoại côn đồ lừa du khách Việt
>> Đã đến lúc thuê Kiatisuk thay HLV Miura!
>> Giết mèo khoe trên Facebook, trai Việt bị cảnh sát Đài Loan bắt
>> Ông bầu của Ngọc Trinh, Khắc Tiệp coi thường pháp luật hay giả vờ không biết?
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Thánh Mẫu chữa bệnh” trước cổng bệnh viện K: Sự thật được làm rõ