Roberto Martinez, cựu HLV tuyển Bỉ, đã đồng ý bằng miệng về việc dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha.

Thầy cũ của De Bruyne đồng ý dẫn dắt Ronaldo, Bruno Fernandes, Felix

Sơn Vân | 07/01/2023, 22:41

Roberto Martinez, cựu HLV tuyển Bỉ, đã đồng ý bằng miệng về việc dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha.

Theo tờ The Athletic, Roberto Martinez dự kiến sẽ chính thức được công bố là HLV trưởng Bồ Đào Nha vào cuối tuần này.

Roberto Martinez gần đây là HLV trưởng đội tuyển Bỉ nhưng đã rời bỏ vai trò của mình sau World Cup 2022 khi đội bóng của ông bị loại ở vòng bảng.

Cựu HLV CLB Wigan và Everton đã dẫn dắt Bỉ từ năm 2016, đưa Kevin De Bruyne, Lukaku và các học trò khác đến vị trí thứ ba tại World Cup 2018, vào tứ kết Euro 2020.

Phát biểu sau khi chia tay đội tuyển Bỉ, Roberto Martinez cho biết: “Đã 6 năm trôi qua. Tôi đến với mục tiêu rõ ràng là giúp Bỉ đủ điều kiện tham dự World Cup 2018. Sau đó, chúng tôi trở nên gắn bó với dự án và giành được huy chương đồng. Tôi rất tự hào về những cầu thủ này. Thật tuyệt vời. 6 năm qua, chúng tôi có thể làm những thứ từng muốn làm và đội đã thi đấu để mang đến cho mọi người niềm vui thực sự. Thế nhưng, đây là lúc để tôi chấp nhận sự thật. Mọi chuyện đã kết thúc”.

Tôi không từ chức. Đó là lúc kết thúc hợp đồng của tôi. Kể từ năm 2018, tôi đã có nhiều cơ hội để ra đi và nhận công việc ở cấp CLB, nhưng tôi muốn giữ sự trung thành của mình”, nhà cầm quân 49 tuổi người Tây Ban Nha nói thêm.

thay-cu-cua-de-bruyne-dong-y-dan-dat-ronaldo-bruno-fernandes.jpg
Roberto Martinez đã đồng ý bằng miệng về việc dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha - Ảnh: Getty Images

Hôm 15.12, Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) thông báo chấm dứt hợp đồng sớm 2 năm với HLV Fernando Santos, 5 ngày sau khi thua Ma Rốc 0-1 ở tứ kết World Cup 2022.

"FPF và Santos quyết định dừng quan hệ hợp tác rất tốt đẹp kéo dài từ tháng 9.2014. Sau kỳ World Cup thành công tại Qatar, chúng tôi hiểu đây là lúc thích hợp để bắt đầu chặng đường mới. Đội tuyển vinh dự khi được dẫn dắt bởi một HLV như Santos. Thay mặt người dân Bồ Đào Nha, FPF cảm ơn Santos và ban huấn luyện đã cống hiến 8 năm cho bóng đá nước nhà. Chúng tôi sẽ bắt đầu tìm HLV mới cho đội tuyển", FPF cho hay.

Trong 8 năm dẫn dắt Bồ Đào Nha, Fernando Santos giúp đội tuyển quê hương lần đầu vô địch Euro năm 2016 và Nations League năm 2019. Ông trở thành HLV cầm nhiều trận nhất và thắng nhiều trận nhất trong lịch sử Bồ Đào Nha. Trong 109 trận dưới thời Fernando Santos, Bồ Đào Nha thắng 67, hoà 23 và thua 19 trận.

Song trận thua Ma Rốc 0-1 ở tứ kết World Cup 2022 khiến Fernando Santos không thể tại vị lâu hơn.

Nhà cầm quân 68 tuổi gây tranh cãi khi xếp Ronaldo dự bị ở hai trận vòng knock-out, sau khi siêu sao 37 tuổi tỏ thái độ khi bị thay ra ở trận cuối vòng bảng gặp Hàn Quốc. Quyết định này của Fernando Santos được nhiều ý kiến ủng hộ, nhưng vẫn không đủ để giúp Bồ Đào Nha tiến sâu hơn.

Ronaldo được chứng minh không nói dối việc có CLB châu Âu mời chào

Trước World Cup 2022, Cristiano Ronaldo đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 7 tháng với Manchester United sau khi anh thực hiện cuộc phỏng vấn chấn động với nhà báo Pier Morgan. Trong đó, CR7 chỉ trích HLV Erik ten Hag, lãnh đạo Manchester United là gia đình Glazer và cả những đồng đội cũ.

Suốt mùa hè vừa qua, truyền thông thế giới liên tục đưa tin Ronaldo muốn rời Manchester United để dự Champions League. Tuy nhiên, hy vọng rời sân Old Trafford trong mùa hè của Ronaldo bất thành vì bị hàng loạt các CLB ở châu Âu từ chối.

Sau khi rời World Cup 2022 trong nước mắt vì tuyển Bồ Đào Nha bị Ma Rốc loạt ở tứ kết, Ronaldo gia nhập CLB Al-Nassr (Ả Rập Saudi) với bản hợp đồng 2,5 năm kèm thu nhập chưa từng có trong lịch sử thể thao. Cụ thể hơn, CR7 nhận tổng cộng 173 triệu bảng Anh/năm ở Al-Nassr. Trong đó 62 triệu bảng là tiền lương, 111 triệu bảng còn lại đến từ các hợp đồng thương mại và bản quyền hình ảnh. Điều đó có nghĩa là Ronaldo sẽ kiếm được 6 bảng mỗi giây, 357 bảng mỗi phút, 21.400 bảng mỗi giờ, 514.000 bảng mỗi ngày, 3,6 triệu bảng mỗi tuần và 14,4 triệu bảng mỗi tháng.

Theo tờ Mirror, trong buổi họp báo ra mắt Al-Nassr tuần trước, Ronaldo bị nhiều chuyên gia và người hâm mộ chế giễu vì tuyên bố rằng đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các CLB trên khắp thế giới, kể cả ở châu Âu, trước khi chọn gia nhập Al-Nassr. Nhiều người cho rằng Ronaldo nói dối về việc có CLB tại châu Âu muốn sở hữu anh.

Ronaldo cho biết khi đó: “Tôi rất tự hào khi đưa ra quyết định lớn trong cuộc đời mình. Ở châu Âu, công việc của tôi đã hoàn thành. Tôi đã giành được mọi thứ và chơi cho những CLB quan trọng nhất ở châu Âu. Đây là một thử thách mới.

Không ai biết điều này, nhưng tôi đã có nhiều cơ hội ở châu Âu, Brazil, Úc, Mỹ và thậm chí cả Bồ Đào Nha. Nhiều CLB đã cố gắng ký hợp đồng với tôi. Tôi đã hứa gia nhập Al-Nassr. Tôi muốn đưa ra một tầm nhìn khác về đất nước Ả Rập Saudi và bóng đá. Đây là lý do tại sao tôi nắm lấy cơ hội này”.

Trong khi nhiều người đặt câu hỏi về tính xác thực trong tuyên bố của Ronaldo, Duilio Monteiro Alves - Chủ tịch CLB Corinthians (Brazil) tiết lộ ông đã đưa ra lời đề nghị cho Ronaldo. Thậm chí Duilio Monteiro Alves còn khẳng định có CLB tại châu Âu muốn chữ ký của tiền đạo 37 tuổi người Bồ Đào Nha.

Duilio Monteiro Alves chia sẻ với tờ Donos da Bola (Brazil): “Chúng tôi đã đưa ra lời đề nghị cho Cristiano Ronaldo. Mức lương tương đương với những gì cậu ấy kiếm được ở Manchester United, hợp đồng 2 năm, với sự giúp đỡ của các nhà tài trợ. Tôi biết Ronaldo cũng nhận được đề nghị từ châu Âu, nhưng đề xuất từ ​​Ả Rập Saudi cao gấp 20 lần.

Tôi đã nói chuyện 6, 7 lần với Jorge Mendes (người đại diện cũ của Ronaldo) và cuối cùng chúng tôi đã gửi đề xuất thông qua một người khác.

Tôi đã đưa ra đề xuất và thậm chí còn hy vọng không được chấp nhận (cười). Đùa thôi, chúng tôi đã có nhiều đối tác cảnh báo rồi. Tôi nghĩ chúng tôi phải thử. Renato Augusto và Willian (hai cầu thủ Corinthians - PV) nghĩ điều đó thật buồn cười và bây giờ thì nó kết thúc rồi. Với CLB như Corinthians, chúng tôi phải tìm kiếm những người giỏi nhất thế giới”.

Corinthians đang trong giai đoạn nghỉ ngơi giữa mùa giải và sẽ không thi đấu trong hai tuần tới. Trong khi đó, Ronaldo cũng sẽ ngồi ngoài hai tuần nữa sau khi có thông tin anh sẽ bị cấm thi đấu hai trận vì án phạt tại Anh (về hành vi đập ĐTDĐ của một CĐV Everton từ mùa giải trước) vẫn có hiệu lực tại Ả Rập Saudi.

Ronaldo đã thực hiện lệnh cấm thi đấu được 1 trận, không ra sân trong trận Al-Nassr thắng Al-Taee 2-0 vào ngày 6.1.

Chiến thắng này giúp Al-Nassr dẫn đầu bảng tổng sắp Saudi Pro League với khoảng cách 4 điểm so với đội xếp sau.

Bài liên quan
Từng lo lắng khi Ronaldo trở lại Old Trafford, Klopp nay ca ngợi Man United không có CR7
Jurgen Klopp, HLV Liverpool, từng lo lắng khi Manchester United chiêu mộ Cristiano Ronaldo vào mùa giải năm ngoái. Song hóa ra chính Quỷ đỏ mới phải lo lắng...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy cũ của De Bruyne đồng ý dẫn dắt Ronaldo, Bruno Fernandes, Felix