Jurgen Klopp, HLV Liverpool, từng lo lắng khi Manchester United chiêu mộ Cristiano Ronaldo vào mùa giải năm ngoái. Song hóa ra chính Quỷ đỏ mới phải lo lắng...

Từng lo lắng khi Ronaldo trở lại Old Trafford, Klopp nay ca ngợi Man United không có CR7

Sơn Vân | 30/12/2022, 23:34

Jurgen Klopp, HLV Liverpool, từng lo lắng khi Manchester United chiêu mộ Cristiano Ronaldo vào mùa giải năm ngoái. Song hóa ra chính Quỷ đỏ mới phải lo lắng...

Jurgen Klopp từng thú nhận rằng ông không vui lắm với việc Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United, trong bối cảnh lo ngại anh sẽ biến đội chủ sân Old Trafford trở thành thế lực một lần nữa.

Vào tháng 9.2021, khi được hỏi về suy nghĩ của ông khi Ronaldo gia nhập Manchester United từ Juventus, chiến lược gia người Đức trả lời: "Tôi có vui khi cậu ấy ở United không ư? Không, tôi không thể nói điều đó”.

Khi được yêu cầu bình luận thêm, Jurgen Klopp thừa nhận: "Vâng, thật không may vì Ronaldo là một cầu thủ quá giỏi. Ban đầu có tin đồn Ronaldo sẽ đến Manchester City và tôi nghĩ: ‘Ồ, đó có thể là điều không vui cho United’. Sau đó, rõ ràng là United đã vào cuộc và có được Ronaldo. Đó là một thế giới tự do và United có thể làm những gì họ muốn".

Thật may cho Jurgen Klopp là ông có rất ít điều phải lo lắng. Ronaldo đã có một mùa giải đầu tiên khá tốt khi trở lại Manchester United với 18 bàn thắng ở Premier League và 24 bàn trên mọi mặt trận.

Tuy nhiên, mùa giải thứ hai của Ronaldo ở sân Old Trafford bị rút ngắn và chấm dứt vĩnh viễn từ tháng 11 sau khi anh thực hiện cuộc phỏng vấn gây sốc với nhà báo Piers Morgan. Trong đó, CR7 tuyên bố không tôn trọng HLV Erik ten Hag, coi thường cơ sở vật chất CLB và chỉ trích ban lãnh đạo là nhà Glazer. Kết quả là Manchester United và Ronaldo đồng ý chấm dứt hợp đồng sớm 7 tháng.

Trên thực tế, Ronaldo đã có nửa đầu mùa giải đáng thất vọng khi chỉ ghi được 3 bàn cho Manchester United (1 ở Premier League, 2 tại Europa League) và thường xuyên ngồi ghế dự bị. Thế nên, việc Ronaldo trở lại sân Old Traffford có thể xem là thương vụ thất bại trên sân cỏ.

Những bình luận của Jurgen Klopp trái ngược hoàn toàn với những gì thực sự diễn ra, khi Ronaldo khiến HLV của mình và chính bản thân anh đau đầu hơn là đối thủ. Ronaldo cũng không giữ lời hứa về sự chuyên nghiệp với Erik ten Hag.

Sau khi Ronaldo bất hòa với HLV tạm quyền Ralf Rangnick trong mùa giải năm ngoái, mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn dưới triều đại của Erik ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan hiện không muốn trả lời câu hỏi về Ronaldo nhằm giúp Manchester United tránh xa những tin đồn liên tục xung quanh tương lai tiền đạo 37 tuổi người Bồ Đào Nha.

Dù Ronaldo có thể tức giận vì không được thi đấu nhiều, không thể phủ nhận rằng Quỷ đỏ đã vận hành trơn tru hơn rất nhiều khi không có CR7 trên sân. Đây là một xu hướng có vẻ như sẽ tiếp tục sau sự ra đi của Ronaldo, với hai trận đấu của Manchester United gần nhất đều kết thúc với chiến thắng dễ dàng trước Burnley (2-0) và Nottingham Forest (3-0).

Trớ trêu thay, Klopp vừa ca ngợi một Manchester United không có Ronaldo và tuyên bố Quỷ đỏ đang có mùa giải đầu tiên "đặc biệt" dưới sự dẫn dắt của HLV Erik ten Hag.

"Mùa này có khi phải gọi là Big 7. Tất cả chúng ta đều biết rằng Newcastle sẽ là một ứng cử viên nặng ký kể từ bây giờ và rõ ràng Manchester United cùng Arsenal đang chơi một mùa giải đặc biệt. Manchester City thì vẫn là Manchester City. Tottenham luôn cạnh tranh quyết liệt và đừng quên Chelsea.

Sẽ rất khó khăn cho mọi đội bóng. Chúng tôi buộc phải chơi một giai đoạn lượt về bùng nổ mới mong có cơ hội vào top 4. Đây chính là mục tiêu khả dĩ nhất.

Chất lượng của đối thủ là thứ không phải bàn cãi nhưng điều quan trọng nhất là Liverpool phải giải quyết những vấn đề của mình. Chúng tôi phải chịu áp lực nhưng các đội khác cũng thế. Việc bị Liverpool bám đuổi cũng không phải thứ dễ chịu với đối thủ. Sắp tới sẽ là những trận chiến khốc liệt", HLV 55 tuổi người Đức phát biểu.

Liverpool đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho giai đoạn lượt về mùa giải với sự bổ sung Cody Gakpo. Về tiền đạo 23 tuổi người Hà Lan, Klopp nói: "Cậu ấy là một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng. Nếu chúng tôi đợi tới lúc Gakpo ghi được 40 bàn ở giải Tây Ban Nha thì không thể mua nổi cậu. Điều quan trọng là thời điểm, chúng tôi đã có được nhân sự phù hợp vào đúng thời điểm".

khong-vui-vi-ronaldo-tro-lai-old-trafford-klopp-ca-ngoi-khong-co-cr7.jpg
Jurgen Klopp từng lo lắng khi Manchester United chiêu mộ Cristiano Ronaldo vào mùa giải năm ngoái. Song hóa ra chính Quỷ đỏ và Erik ten Haq mới phải lo lắng

Manchester United đang bám sát Tottenham, đội đứng thứ 4 Premier League, với 1 điểm ít hơn nhưng còn 1 trận chưa đấu.

Nếu Erik ten Hag dẫn dắt Manchester United trở lại Champions League - giải đấu danh giá nhất của cấp CLB châu Âu, điều đó như gửi câu trả lời đanh thép cho những ai thắc mắc về quyết định loại bỏ Ronaldo.

Cách đây hơn 1 tuần, hãng thông tấn Marca (Tây Ban Nha) đưa tin Ronaldo đang tiến gần hơn đến việc hoàn tất chuyển sang Trung Đông sau khi bị Manchester United chấm dứt hợp đồng.

Marca cho biết Ronaldo sẽ kiếm được 75 triệu USD một năm (62 triệu bảng) nếu gia nhập Al-Nassr, trong khi bản quyền hình ảnh và các khoản khác có thể khiến con số này tăng đáng kể lên khoảng 173 triệu bảng một năm.

Theo Marca, cùng với việc trở thành ngôi sao bóng đá lớn nhất ở Ả Rập Saudi, Ronaldo sẽ có một vai trò quan trọng bên ngoài sân cỏ nếu anh chấp nhận lời đề nghị của Al-Nassr. Cụ thể hơn, Ronaldo sẽ được giao một vai trò trong việc bổ nhiệm HLV Al-Nassr nếu muốn.

Al Nassr đang được quản lý bởi Rudi Garcia, người trước đây làm HLV Lille, AS Roma và Marseille trong thời gian ở châu Âu.

Hôm 22.12, tờ Marca thậm chí đưa tin Ronaldo đã có mặt tại thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi để sắp ký bản hợp đồng có thời hạn tới 7 năm với Al-Nassr.

Marca tiết lộ một phần chi tiết của thương vụ như sau: “Cristiano Ronaldo sẽ ký hợp đồng với Al-Nassr và giới chức bóng đá ở Ả Rập Saudi có thời hạn đến năm 2030. Trong đó, Ronaldo có khoảng 2 năm rưỡi chơi cho Al-Nassr, phần thời gian còn lại anh sẽ làm đại sứ quảng bá cho liên doanh gồm 3 nước Ả Rập Saudi, Ai Cập và Hy Lạp chạy đua tranh quyền đăng cai kỳ World Cup 2030. Ronaldo sẽ có mức thu nhập tổng cộng dự kiến lên đến 173 triệu bảng cho mỗi mùa giải. Khi làm đại sứ quảng bá cho cuộc đua tranh quyền đăng cai World Cup 2030, Ronaldo sẽ được tăng mức thu nhập”.

Theo Marca, để chuẩn bị cho việc gia nhập của Ronaldo, Al-Nassr sẽ phải sa thải ít nhất 3 cầu thủ nhằm đáp ứng quy định công bằng tài chính ở giải VĐQG Ả Rập Saudi. Trong đó, 2 cầu thủ sẽ ra đi là Jaloliddin Masharipov (Uzbekistan) và Pity Martinez (Argentina).

CLB Al-Nassr hiện sở hữu đội hình khá mạnh với các ngôi sao như tiền đạo Vincent Aboubakar (Cameroon), Alvaro Gonzalez (Tây Ban Nha), thủ môn kỳ cựu David Ospina (Colombia)…

Hôm 26.12, đài CBS Sports tuyên bố Al-Nassr lên sẵn lịch kiểm tra y tế cho Ronaldo và CLB Ả Rập Saudi đang ngày càng tin tưởng rằng anh đến với họ. Theo CBS Sports, Al-Nassr cũng chuẩn bị sẵn nơi ở cho CR7 và dự tính sẽ hoàn tất thương vụ này vào tháng 1.2023.

Tuy nhiên hôm 27.12, Musli Al-Muammar, Chủ tịch Al-Nassr, đã bác tin đồn về Ronaldo và khẳng định những gì được viết ở Tây Ban Nha “hầu hết là dối trá”.

Ronaldo có nửa cuối năm 2022 đầy khó khăn sau khi thi đấu dưới phong độ trong màu áo Manchester United lẫn đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tại World Cup 2022, CR7 chỉ ghi được 1 bàn từ chấm phạt đền cho tuyển Bồ Đào Nha trong trận thắng Ghana 3-2 ở vòng bảng, sau đó phải ngồi ghế dự bị tại vòng 1/8 (thắng Thụy Sĩ 6-1) và tứ kết (thua Ma Rốc 0-1).

Vào sân gần 40 phút cuối trận gặp Ma Rốc khi Bồ Đào Nha bị dẫn 0-1, Ronaldo không làm nên chuyện và rời sân trong nước mắt ở trận đấu World Cup có lẽ là cuối cùng của anh.

Không lâu sau, tiền đạo 37 tuổi phải chứng kiến đối thủ lâu năm Lionel Messi giành chức vô địch giải đấu cùng Argentina.

Trong trận chung kết ở Qatar, Mbappe lập hat-trick và vượt qua Messi để giành Chiếc giày vàng World Cup 2022. Thế nhưng, Messi mới là người chạm tay vào chiếc cúp danh giá khi ghi 2 bàn giúp Argentina dẫn trước Pháp rồi thắng nhờ loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Messi ẵm luôn giải Quả bóng vàng World Cup 2022 với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tiền đạo 35 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên giành được vinh dự này hai lần, sau khi cũng được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014.

Ngoài ra, Messi đã phá vỡ nhiều kỷ lục khác: Ra sân nhiều trận nhất ở World Cup (26 lần), có số phút dự World Cup nhiều nhất, ghi bàn trong mọi vòng đấu (vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và cả chung kết), đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất tại World Cup (21 lần, với 13 bàn và 8 kiến tạo), có nhiều trận thắng nhất World Cup (17).

Ronaldo đang đánh giá các lựa chọn trước khi quyết định bến đỗ trong tương lai và chờ xem liệu một CLB châu Âu có ngỏ lời với anh không. Tuy nhiên, cơ hội ở lại châu Âu của Ronaldo đang giảm đi từng ngày.

Nếu đồng ý gia nhập Al-Nassr, Ronaldo sẽ nói lời tạm biệt với sự nghiệp bóng đá đỉnh cao ở cấp CLB tại châu Âu. Với tuyển Bồ Đào Nha, siêu sao này vẫn còn tham vọng thi đấu tại Euro 2024 ở độ tuổi trên 39.

Bài liên quan
Ronaldo 'béo' thừa nhận hâm mộ Mbappe: 'Lẽ ra cậu ấy mới là cầu thủ hay nhất World Cup'
Tiền đạo huyền thoại người Brazil thừa nhận rất hâm mộ Kylian Mbappe của PSG.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từng lo lắng khi Ronaldo trở lại Old Trafford, Klopp nay ca ngợi Man United không có CR7