Vừa qua, Đàm Vĩnh Hưng đã có buổi họp báo và công bố danh hiệu “Nghệ sĩ châu Á xuất sắc” - giải thưởng quốc tế do Hàn Quốc bầu chọn. Ngay sau đó, có nhiều thông tin trái chiều về giải thưởng “danh giá” này. Một số phân tích còn cho rằng giải thưởng của Mr. Đàm không như người trong cuộc rùm beng.

Thấy gì đằng sau giải thưởng Ngôi sao châu Á?

Một Thế Giới | 06/12/2015, 04:54

Vừa qua, Đàm Vĩnh Hưng đã có buổi họp báo và công bố danh hiệu “Nghệ sĩ châu Á xuất sắc” - giải thưởng quốc tế do Hàn Quốc bầu chọn. Ngay sau đó, có nhiều thông tin trái chiều về giải thưởng “danh giá” này. Một số phân tích còn cho rằng giải thưởng của Mr. Đàm không như người trong cuộc rùm beng.

Giải thưởng không hoành tráng như tên gọi 

Ngôi sao châu Á là giải thưởng được tổ chức bởi Hiệp hội người mẫu châu Á và Công ty EMN tại Hàn Quốc. Chương trình đã trải qua 22 mùa giải nhưng thực chất chưa để lại ấn tượng mấy cho khán giả, đặc biệt là khán giả Việt Nam. Không được giới truyền thông săn đón như nhiều giải thưởng quốc tế khác, Ngôi sao châu Á đang đứng trước nghi vấn chỉ là một giải thưởng “ao làng”.
Đàm Vĩnh Hưng được vinh danh ở hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất dựa trên sự bình chọn của cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc. Tên gọi của giải thưởng có vẻ to tát nhưng thực ra chỉ làm tăng sự chú ý của khán giả và giới truyền thông. Trên thực tế, đại diện của mỗi nước trong khu vực đều có một người được vinh danh nhận giải chứ không phải duy nhất người xuất sắc nhất ở châu Á. 
Tại sao giải thưởng được trao tặng cho Đàm Vĩnh Hưng mà không phải là ngôi sao khác cũng là câu hỏi không ít người thắc mắc. Và tiêu chí đặt ra để đạt được giải thưởng cũng không rõ ràng và thuyết phục, thậm chí việc đoạt giải cũng khiến chính bản thân anh bất ngờ. Theo đó, ngoài việc bình chọn của cộng đồng người Việt, thì những thành tựu về âm nhạc qua 20 năm, cũng như những đóng góp trong các hoạt động thiện nguyện, xã hội cũng góp phần để anh ghi danh trong giải thưởng này. Những giải thưởng trước đây như MTV, EMA, MAMA... mà Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà... tham dự đều được công khai trên website và nhiều người biết đến để bình chọn đôi khi gây tranh cãi cho không ít khán giả. 
Do vậy, giải thưởng lần này cho Đàm Vĩnh Hưng chỉ dựa trên bình chọn của người Việt ở Hàn Quốc càng khiến công chúng chẳng mấy tự hào. Mặc dù đã lên tiếng khi bị cho nhận giải ao làng, thế nhưng Hưng quyết định không đi nhận giải “hoành tráng” đó cũng cho thấy tính chất của giải thưởng. Điều này còn khiến dư luận nghi ngờ rằng bản thân anh đã xác định được “tầm cỡ” của giải thưởng nên từ chối khéo để đỡ bị muối mặt khi sánh bước cùng “Nữ hoàng nội y” trên thảm đỏ. “Thiết nghĩ nếu đây là giải quan trọng, có ý nghĩa thì Đàm Vĩnh Hưng đã khăn gói đi nhận giải lâu rồi. Mr. Đàm chỉ có tí tiếng ở Việt Nam và hải ngoại thôi, chứ thực sự đóng góp cho cả châu Á thì chưa thấy! Với lại cảm giác cái giải thưởng này hơi “tự sướng” thì phải” - một độc giả bình luận.

Ngọc Trinh và những lần nhận giải gây tranh cãi 

Là chân dài còn khá trẻ trong làng giải trí nhưng Ngọc Trinh đã sớm “giắt túi” nhiều scandal không mấy hay ho. Và giải thưởng lần này của cô một lần nữa gây dậy sóng dư luận. Trong khuôn khổ mùa giải năm nay, chân dài Venus được bình chọn vào giải “Nghệ sĩ trẻ xuất sắc nhất châu Á”. Theo BTC cho biết, Ngọc Trinh đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của cộng đồng người Việt sống tại Hàn Quốc. 
giai thuong Chau A, Dam Vinh Hung, Ngoc Trinh
Ngọc Trinh đã sẵn sàng đến xứ sở kim chi để nhận giải “Nghệ sĩ trẻ xuất sắc nhất châu Á”. 
Cái tên của cô được mọi người bàn tán mạnh mẽ và được nhớ đến nhất khi cô được trao giải thưởng Nữ hoàng bikini châu Á do Hiệp hội người mẫu Hàn Quốc (KMA) tổ chức. Ngay lập tức, Ngọc Trinh nhận được sự phản ứng của cộng đồng mạng và khán giả Việt, bởi lẽ về góc độ nghệ thuật, cô chẳng có thành tích gì nổi bật. Có người còn bi quan đặt ra câu hỏi “Ngọc Trinh đã cống hiến những gì để được gọi là nghệ sĩ sau những lần “trút xiêm y” và phát ngôn gây sốc?". Theo thông tin từ ông bầu Vũ Khắc Tiệp, đầu tháng 11, đại diện của Công ty Venus nhận được liên lạc từ phía đại diện của BTC giải thưởng Korean Culture Entertainment Award 2015 (Ngôi sao châu Á - Hàn Quốc) thông báo về việc Ngọc Trinh được vinh danh tại giải thưởng này. 
Trên trang cá nhân, Ngọc Trinh chia sẻ: “Hạnh phúc vì luôn nhận được những cơ hội may mắn, và đây có lẽ là món quà tuyệt vời trong sự nghiệp của Ngọc Trinh. Sự nỗ lực rèn luyện luôn được đền đáp, không dám tự hào nhưng vô cùng hạnh phúc vì lại được nhận một giải thưởng danh giá cùng với những ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc và châu Á. Con đường của vinh quang rất nhỏ hẹp, một người chỉ có thể đi tới chứ không thể trở lui”. 
Theo đó, cô vô cùng tự tin chuẩn bị lên đường sang Hàn Quốc gặp gỡ những ngôi sao hàng đầu như Kim Soo Huyn, Kim Woo Bin và Jun Ji Huyn, Kim Tea Hee. Trước đây, chân dài Venus cũng từng vướng vào thị phi khi đạt giải mang tầm quốc tế. Gần đây nhất là giải thưởng Nữ hoàng bikini châu Á tại Liên hoan người mẫu châu Á vào tháng 4.2015. Nhiều người đã bán tín bán nghi về mức độ thật của giải thưởng khi trong đêm gala, Ngọc Trinh chỉ xuất hiện với vai trò khách mời để trao giải cho người mẫu của Đài Loan. 
Lại nhớ vào năm 2011, Ngọc Trinh bất ngờ trở thành Hoa hậu quốc tế người Việt tại Mỹ. Ngay sau đó, cuộc thi này bị bóc mẽ với tính chất là một cuộc thi “ao làng” ở hải ngoại chứ không hoành tráng như tên gọi. Khán giả chỉ nhớ đến cô với những cái tên nữ hoàng nội y, nữ hoàng gợi cảm, người mẫu Ngọc Trinh thay vì là Hoa hậu Ngọc Trinh như giải thưởng mà cô đạt được. Là người hoạt động nghệ thuật, ai cũng muốn mình được một lần vinh danh ở những giải thưởng danh giá. Bất cứ nghệ sĩ Việt nào khi nhận giải đều vấp phải những phản ứng trái chiều của khán giả, vì thế những giải thưởng không rõ ràng càng làm dư luận thêm hoài nghi là điều không thể tránh khỏi.
Sơn Phạm/Duyên dáng Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thấy gì đằng sau giải thưởng Ngôi sao châu Á?