Ơn giời cậu đây rồi  là chương trình truyền hình thu hút được rất nhiều sự chú ý của khán giả ngay từ mùa đầu phát sóng. Tuy nhiên, gần đây chương trình này đang dần mất đi sự hào hứng, chờ đón của khán giả bởi những pha bạo lực, những phân cảnh “nóng" hay cả những tiểu phẩm không kịch bản mà ngỡ như đã có sự sắp đặt.

'Ơn giời! cậu đây rồi' ngày càng nhiều sạn và thiếu sức hút

Một Thế Giới | 05/12/2015, 11:00

Ơn giời cậu đây rồi  là chương trình truyền hình thu hút được rất nhiều sự chú ý của khán giả ngay từ mùa đầu phát sóng. Tuy nhiên, gần đây chương trình này đang dần mất đi sự hào hứng, chờ đón của khán giả bởi những pha bạo lực, những phân cảnh “nóng" hay cả những tiểu phẩm không kịch bản mà ngỡ như đã có sự sắp đặt.

Chương trình Ơn giời cậu đây rồi nhận được lượng theo dõi cao từ khán giả xem truyền hình từ những tập đầu phát sóng bởi sự khác biệt, không hề giống với những show hài trước đó. Nếu như trước đây, khán giả chỉ được theo dõi những chương trình hài đặc sắc với kịch bản sắp sẵn như Gặp nhau cuối tuần hay Gala cười thì Ơn giời cậu đây rồi lại đem đến cho khán giả những trải nghiệm khác biệt đầy thú vị đến từ các vị "trưởng phòng" nổi tiếng như Trấn Thành, Hoài Linh, Việt Hương, Công Lý... với những tình huống dở khóc dở cười mà các vị khách mời không hề biết trước.

On gioi cau day roi
Miu Lê từng khiến dư luận chỉ trích vì sự vô lễ trong tiểu phẩm của mình.

Bên cạnh yếu tố bất ngờ từ đem đến sự thú vị của Ơn giời cậu đây rồi khi chương trình không sử dụng kịch bản thì đôi khi chính những tình huống không hề được biết trước này lại khiến các vị trưởng phòng và khách mời đều rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Vào cuối năm ngoái, khi xuất hiện trong Ơn giời cậu đây rồi, Miu Lê từng khiến dư luận chỉ trích vì sự vô lễ trong tiểu phẩm của mình khi cô nàng liên tục sử dụng những câu nói trống không với hai vị trưởng phòng lớn tuổi là Công Lý và Tự Long. Không những vậy, cảnh cô nàng "thọc lét rồi nhảy chồm chồm lên người" trưởng phòng Công Lý khiến anh phải thốt lên rằng ”sao con bé có thể hồn nhiên đến thế?”. 

Khán giả cũng được phen mắt chứ O mồm chữ A vì thực sự không biết cô nàng ca sĩ hồn nhiên thật hay đang cố gắng gây chú ý? Nếu là sự hồn nhiên thì hẳn Miu Lê đã hồn nhiên quá đà ở lứa tuổi của mình và nếu để gây sự chú ý thì một phần nào đó Miu Lê đã thành công nhưng không phải theo chiều hướng tích cực vì cô chỉ gây được sự chú ý "phản cảm" chứ không khiến khán giả thoả mãn với phần diễn của mình.

On gioi cau day roi
Tiểu phẩm Yêu kín của Hari Won và Trấn Thành bị nghi ngờ có kịch bản khi có quá nhiều chi tiết tương đồng với phim Bác sĩ Bong Dal Hee được phát trênSaturday night livecủa Hàn Quốc.

Trái ngược với tình huống không kịch bản của Miu Lê và trưởng phòng Công Lý, tình huống của Hari Won và Trấn Thành lại khiến khán giả nghi ngờ về một kịch bản đã được sắp đặt sẵn. Không lâu sau khi tiêu phẩm Yêu kín của Hari Won và vị trưởng phòng Trấn Thành khiến khán giả thích thú và ấn tượng bởi cách xử lý tình huống quá... ngọt và khéo léo của Hari Won, nhiều fan đã tinh ý nhận ra tiểu phẩm này có nhiều chi tiết tương đồng với một đoạn tiểu phẩm chế theo bộ phim Bác sĩ Bong Dal Hee được phát trên Saturday night live của Hàn Quốc.

Câu chuyện bác sĩ và nữ y tá lén lút qua lại với nhau, mỗi khi bị đồng nghiệp phát hiện, nữ chính đều là người chịu trận, bị la mắng hay úp bánh kem vào mặt… đều là những chi tiết tương đồng mà khán giả đã tìm thấy trong Ơn giời cậu đây rồi và Saturday night live.

On gioi cau day roi
Phương Trinh Jolie ngượng ngùng, nhăn nhó khi bị Trấn Thành... cưỡng hôn.

Khi khán giả đã bắt đầu nbớt hào hứng với những tình huống kịch bản hay không kịch bản của Ơn giời cậu đây rồi thì những cảnh “nóng” như ôm hôn cũng được các nghệ sĩ tận dụng… triệt để trong mỗi tiểu phẩm của mình.

Gần đây nhất, trong tập 4 mùa 2 của Ơn giời cậu đây rồi, nhiều khán giả đã bất bình khi vị trưởng phòng Trấn Thành “đè” ra để hôn Phương Trinh Jolie khiến cô nàng ngượng ngùng, nhăn nhó. Không chỉ có Trấn Thành nhiệt tình ôm hôn khách mời, trưởng phòng Trường Giang cũng "chẳng phải dạng vừa" với màn ôm hôn bất ngờ dành cho nữ khách mời Kim Tuyến khiến cô nàng đứng hình.

On gioi cau day roi
Trường Giang và màn... cưỡng hôn Kim Tuyến.

Tất nhiên đây chỉ là những tình huống kịch được tạo ra để thử phản ứng của Phương Trinh Jolie hay Kim Tuyến và nhiều nhân vật khác trước đó. Tuy nhiên, những hình ảnh có thể gọi là phản cảm như vậy khi xuất hiện trên khung giờ vàng vào cuối tuần, thu hút sự chú ý của mọi lứa tuổi thì quả thực là điều đáng lo ngại đối với mỗi bậc phụ huynh. 

On gioi cau day roi
Lan Ngọc nhận chiếc cúp ấn tượng mặc dù không hề... ấn tượng.

Bên cạnh những tình huống dở khóc dở cười, những hình ảnh phản cảm khiến khán giả ngán ngẩm thì việc chiếc cúp ấn tượng được trao “nhầm” tay cho khách mời cũng khiến khán giả dần mất đi thiện cảm với chương trình. Khách mời khi xuất hiện tại chương trình luôn cố gắng thể hiện tốt nhất và nhiều khách mời đã khiến khán giả thoả mãn với những phần diễn xuất sắc của mình như Khởi My, Xuân Lan, Phương Thanh… Tuy nhiên, sự dự đoán và cảm nhận của đa số khán giả lại chẳng hề giống với quyết định của ban giám khảo.

Trong tập 9 mùa đầu tiên của Ơn giời cậu đây rồi, đa số khán giả ngầm dự đoán chiếc cúp ấn tượng chắc chắn sẽ về tay Khởi My, người có phần diễn xuất thông minh, đối đáp tài tình nhất với tình huống được đưa ra.  Tuy nhiên cô đã không giành được chiến thắng với phần thi của mình mà chiếc cúp lại được giảm khảo Hoài Linh trao cho Ngọc Lan - người có phần thi không hề để lại ấn tượng. Cũng như vậy, trong phần thi của Xuân Lan và Angela Phương Trinh (tập 6 mùa 2) cũng nhận được sự phản ứng của khán giả khi phần thi của Xuân Lan tốt hơn hẳn Angela Phương Trinh nhưng cô cũng không hề nhận được sự đánh giá công bằng từ ban giám khảo.

Không thể phủ nhận Ơn giời cậu đây rồi từng là một món ăn tinh thần của rất nhiều khán giả truyền hình tuy nhiên để đem lại tiếng cười thực sự cho khán giả và duy trì được độ hot của mình thì Ơn giời cậu đây rồi vẫn còn phải sàng lọc thật kĩ những "hạt sạn” để khán giả không còn phải chỉ trích, ngán ngẩm hay bức xúc sau mỗi tập phát sóng.

Y.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Ơn giời! cậu đây rồi' ngày càng nhiều sạn và thiếu sức hút