Tối 19.11, Bộ GD-ĐT phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình trực tiếp "Thay lời tri ân" năm 2023 với chủ đề "Tôi chọn nghề giáo".

Thay lời tri ân 2023: Lời động viên thầy cô gắn bó với nghề

Dạ Thảo - Ảnh: Bộ GD-ĐT | 20/11/2023, 07:45

Tối 19.11, Bộ GD-ĐT phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình trực tiếp "Thay lời tri ân" năm 2023 với chủ đề "Tôi chọn nghề giáo".

Chương trình "Thay lời tri ân" là một hoạt động thường niên của ngành giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Năm 2023 với chủ đề "Tôi chọn nghề giáo" - thông qua những hình ảnh, câu chuyện xúc động về người thầy người cô luôn hết lòng vì học trò các thế hệ đã lấy đi không ít nước mắt của những người tham dự chương trình.

Chia sẻ cảm xúc của mình tại chương trình, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết trong sự phát triển của đất nước có rất nhiều nghề nghiệp đã được chọn nhưng có những người vẫn chọn nghề nhà giáo cho dù biết trước những khó khăn, gian khổ, thách thức mà bản thân phải trải qua. Việc lựa chọn nghề giáo không chỉ là sự dũng cảm mà còn là sự yêu thương vô bờ bến của các thầy cô đối với các em học sinh.

hong-ha.jpg
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại chương trình

Các thầy cô không quản khó khăn, trèo đèo lội suối, băng rừng đến với các học trò vùng núi hay hải đảo xa xôi. Thậm chí nhiều người đã quên đi sự nguy hiểm của hành trình đưa con chữ tới với những em học sinh ở vùng núi, heo hút, đầy hiểm trở. Điều đó đòi hỏi trách nhiệm của mỗi người đối với nền giáo dục, với đội ngũ những người làm công tác giáo dục.

"Nghề giáo là một nghề hết sức đặc biệt bởi đối tượng lao động của người thầy chính là nhân cách, tâm hồn, trí tuệ và thể chất của con người và của tương lai" - Phó thủ tướng chia sẻ.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cũng cho rằng cần có những ưu tiên đặc biệt hơn đối với sinh viên sư phạm và chính họ sẽ lan tỏa hình ảnh, tấm gương cao đẹp của người thầy. Hơn ai hết, những thầy cô giáo sẽ truyền thụ kiến thức, ươm mầm khát vọng, chắp cánh ước mơ, bồi đắp, hun đúc, trao truyền cho thế hệ trẻ lý tưởng, đạo đức, các giá trị chân-thiện-mỹ, tinh hoa văn hóa dân tộc.

tri-an.jpg
Chương trình còn mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc thông qua màn giao lưu giữa một số nhà giáo với các tiết mục nghệ thuật, gồm nhiều bài hát hay ca ngợi công sức đóng góp các thầy giáo, cô giáo…

“Đây là những trăn trở mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, cá nhân tôi và cả xã hội phải tìm ra lời giải bằng các cơ chế, chính sách mang tính căn cơ, bền vững để các thầy các cô toàn tâm toàn ý cống hiến cho sự nghiệp giáo dục vinh quang” - Phó thủ tướng bày tỏ.

Cũng tại chương trình, Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Kim Sơn gửi lời cảm ơn tới toàn thể những người chọn nghề dạy học làm sự nghiệp của mình, dù với bất cứ nhân duyên hay lý do nào. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận và cảm ơn những đóng góp to lớn của tất cả các thầy giáo, cô giáo, cả những điều đã được xã hội biết tới và những điều thầm lặng không mấy ai biết.

tri-an-7.jpg
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu

Ở chương trình "Thay lời tri ân" năm nay, các khán giả cả nước đã được gặp gỡ với 17 thầy giáo dạy mầm non tại huyện miền núi Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Những người đến với nghề nuôi dạy trẻ bằng cả trái tim và nhiệt huyết. Các thầy đã đem tới sân khấu của “Thay lời tri ân” một tiết mục múa đặc biệt theo bài hát thiếu nhi Con chim vành khuyên.

hoa.jpg
Cô Khuất Thị Hòa, giáo viên môn hóa, Trường THCS Sơn Tây tại chương trình

Là một trong những nhà giáo tiêu biểu tham dự chương trình, cô Khuất Thị Hòa, giáo viên môn hóa Trường THCS Sơn Tây (TX.Sơn Tây, Hà Nội) không giấu nổi niềm vui và tự hào khi theo nghề giáo. Cô Hòa tâm sự, hơn 20 năm gắn bó với nghề giáo, tình yêu thương của học trò và những thành quả lao động được đền đáp chính là “trái ngọt” đáng quý nhất mà các cô nhận được. Cô cũng cho biết thêm, là người trực tiếp dìu dắt từng lứa học sinh, cô luôn không ngừng cố gắng tích lũy kiến thức, rèn luyện phẩm chất, đạo đức và năng lực nghề giáo để xứng đáng với tất cả tình yêu thương và sự kỳ vọng của học sinh cũng như cha mẹ các em.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thay lời tri ân 2023: Lời động viên thầy cô gắn bó với nghề