Với điều kiện thuận lợi, thời tiết tốt, sân bãi đẹp và đạt chuẩn, tuyển Việt Nam đã có buỏi tập đầu tiên đầu hào hứng để bước vào guồng quay mới

Thầy trò Park Hang-seo và buổi tập đầu tiên trên đất Qatar, chuẩn bị cho Asian Cup 2019

Quốc Cường | 29/12/2018, 05:30

Với điều kiện thuận lợi, thời tiết tốt, sân bãi đẹp và đạt chuẩn, tuyển Việt Nam đã có buỏi tập đầu tiên đầu hào hứng để bước vào guồng quay mới

Do vừa trải qua cuộc hành trình dài và ảnh hưởng của chênh lệch múi giờ nên buổi tập diễn ra với khối lượng vừa phải. Các trò chơi mang tính thư giãn được lồng ghép trong phần khởi động đã tạo ra sự hứng khởi cho các cầu thủ.

HLV Park Hang-seo sau đó cũng dành khá nhiều thời lượng để củng cố các bài phối hợp nhóm và di chuyển chiến thuật, chỉ đạo các trợ lý hướng dẫn kỹ hơn đối với các tân binh.

Trọng Hoàng đang trong quá trình hồi phục chấn thương, tiếp tục tập theo giáo án riêng dưới sự chăm sóc của HLV thể lựcWillander Fonseca.


Tại Doha, thầy trò HLV Park Hang-seo đóng quân ở khách sạn Holiday Villa, cách địa điểm tập luyện khoảng 20 phút di chuyển bằng xe bus. LĐBĐ Qatar dành riêng sân tập của CLB Al Arabi là nơi để cho tuyển Việt Nam đấu tập. tuy không phải là sân để thi đấu nhưngmặt cỏ sân này rất tốt.


Quỹ thời gian chuẩn bị cho Asian Cup 2019 không còn nhiều nên HLV Park Hang-seo đặc biệt nhắc nhở các cầu thủ phải luôn duy trì sự tập trung và thói quen tốt trong sinh hoạt, tập luyện đểđảm bảo đạt được phong độ cao nhất khi Asian Cup 2019 khởi tranh


Việc quan trọng đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo khi đặt chân tới Qatar, đó là thích ứng nhanh nhất với sự thay đổi về múi giờ, đồng thời duy trì sự tập trung cần thiết để bước vào VCK Asian Cup 2019 với phong độ cao nhất.


Buổi tập của quân đoàn đỏ được khởi đi bằng những tiếng cười với các màn trên chọc đồng đội của các tuyển thủ Việt Nam


Tân binh hâu vệ Tấn Tài, người đã từng kinh qua các đội tuyển U.19 và U.20. Đặc biệt, ngôi sao đang khoác áo B.Bình Dương này tham dự vòng chung kết FIFA World Cup U.20 đã rất nhanh chóng hoà nhập cùng các đồng độ trên tuyển dù rằng anh là tuyển thủ được thầy Park triệu tập muộn nhất


Trung vệ Nguyễn Thành Chung, người vừa đoạt cúp vàng vô địch giải U.21 Quốc tế vừa qua được HLV Park Hang-seo gọi vào đội tuyển với mục đích thay thế cho người đồng đội ở CLB, Trần Đình Trọng đang dính chấn thương, không thể tham dự chiến dịch này. Còn nhớ ở kỳ AFF Cúp vừa qua, Thành Chung cũng có tên trong danh sách 23 tuyển thủ sau cùng chinh phục cúp vàng. Thế nhưng anh dính chấn thương từ một va chạm với Văn Toàn trong một buổi tập của tuyển Việt Nam đãkhiến cầu thủ sinh năm 97 phải nói lời chia tay tuyển.


Có thể nói thành tích vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam vừa qua có sự đóng góp không nhỏ của thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm. Ở VCK Asian tới đây, nhiều khả năng "Lâm tây" vẫn được HLV Park Hang-seo tin dùng mà trao quyền trấn giữ khung gỗ trước những đấu thủ cao to tây Á.


Một bài tập vờn bóng nhóm của tuyển Việt Nam mà thoạt xem, người ta cứ nghĩ như các tuyển thủ đang khiêu vũ theo vũ điệu Samba


Dưới sự hướng dẫn của ông thầy thể lực mới người Brazil,Willander Fonseca, các tuyển thủ Việt Nam làm nóng người bằng bài tập chạy bộ.


Trọng Hoàng đang trong quá trình hồi phục chấn thương, tiếp tục tập theo chế độriêng dưới sự chăm sóc của HLV thể lựcWillander Fonseca. Các cầu thủ còn lại đều đạt thể trạng tốt và dễ dàng "nuốt trọn" giáo án của BHL.


Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập, tiền đạo trẻ Tiến Linh đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị cũng như mục tiêu đặt ra của bản thân tại VCK Asian Cup 2019. Tiến Linh cho biết, Asian Cup là đấu trường rất khác biệt, bản thân anh và các đồng đội sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều. Về cá nhân, tiền đạo này tỏ ra chưa bằng lòng với phong độ của mình dù đã có bàn thắng trong trận giao hữu vừa qua với CHDCND Triều Tiên. "Tôi cần phải cố gắng hơn nữa, nỗ lực từng ngày để đáp ứng yêu cầu củaHLV trưởng Park Hang-seo", Tiến Linh nói.​


Có thể thấy rằng trong sơ đồ 3-4-3 quen thuộc và đầy thực dụng của nhà cầm quân người Hàn thì Tiến Linh sẽ chiếm một suất chính thức ở giữa cây đinh ba. Dự bị cho chân sút này sẽ là Hà Đức Chinh cầu thủ có khả năng tạo ra những đợt phản công sắc bén. Trên hàng công, hai vị trí không thể thay thế vẫn là Quang Hải và Văn Đức. Chưa kể Công Phượng đang chứng tỏ phong độ tương đối ổn định.


Ở 20 phút cuối buổi tâp, ông Park chia các học trò ra thành ba nhóm cầu thủ thi đấu đối kháng. Quân xanh là nhóm cầu thủ tấn công của tuyển Việt Nam. Trong khi đó, quân vàng gồm những cầu thủ phòng vệ và quân đỏ là các tiền vệ


Ông Park Luôn miệng nhắc nhở các học trò chơi bóng một chạm và tích cựu tranh chấp bóng. Nhà cầm quân người Hàn cũng yêu cầu các tuyển thủ tránh tuyệt đối các cú vào bóng có thể làm chấn thương đồng đội. Chỉ còn chưa đến một tuần, quân đoàn tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch Asian Cup 2019.


HLV Park Hang-seo sau đó cũng dành khá nhiều thời lượng để củng cố các bài phối hợp nhóm và di chuyển chiến thuật, chỉ đạo các trợ lý hướng dẫn kỹ hơn đối với các tân binh.


Chiều thứ Hai, ngày 31.12, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng mang tính tổng duyệt trước đối thủ cũ là Phillippines, đội bóng đã từng bị thầy trò HLV Park hang-seo đánh bại với cùng tỷ số 2-1 ở cặp trận bán kết AFF Cup vừa qua. Sau đó đến ngày 4.1, quân đoàn Sao Vàng sẽ di chuyển sang UAE, chính thức gia nhập chiến dịch VCK Asian Cup 2019.

Anh Đoàn. Ảnh VFF
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy trò Park Hang-seo và buổi tập đầu tiên trên đất Qatar, chuẩn bị cho Asian Cup 2019