Tottenham sẽ kích hoạt điều khoản trong hợp đồng của Toby Alderweireld, cho phép anh ở lại đội bóng tới năm 2020. Tuy nhiên, đi kèm với đó là mức phí giải phóng hợp đồng 25 triệu bảng.

Toby Alderweireld - Mục tiêu của MU có thể ra đi vào mùa hè với giá rẻ

Minh Anh | 28/12/2018, 19:00

Tottenham sẽ kích hoạt điều khoản trong hợp đồng của Toby Alderweireld, cho phép anh ở lại đội bóng tới năm 2020. Tuy nhiên, đi kèm với đó là mức phí giải phóng hợp đồng 25 triệu bảng.

Đích thân HLV Pochettino đã xác nhận Tottenham sẽ gia hạn hợp đồng của trung vệ người Bỉ đến năm 2020. Bên cạnh đó, Alderweireld cũng được phép ra đi vào hè năm sau, miễn là có đội bóng chồng đủ 25 triệu bảng 2 tuần trước khi kỳ chuyển nhượng Hè kết thúc.

Khi được hỏi CLB có ý định gia hạn với Alderweireld hay không, nhà cầm quân người Argentina đã đáp lại: “Dĩ nhiên rồi. Chúng tôi cũng sẽ làm điều tương tự với Jan (Vertonghen)”.

Tuyển thủ người Bỉ đang được Manchester United nhắm đến nhưng Tottenham hy vọng anh sẽ đồng ý loại bỏ điều khoản 25 triệu bảng trong hợp đồng của mình.

Song phương đã có thể ký kết một văn bản mới nhằm bỏ đi phí giải phóng hợp đồng, nhưng việc Tottenham phải kích hoạt điều khoản trong hợp đồng hiện tại của Alderweireld cho thấy cả hai không tìm được tiếng nói chung.

Các CLB có thể hỏi mua Alderweireld trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, và Tottenham đảm bảo rằng họ vẫn sẽ thu về một khoản hời.

Quỷ Đỏ đã nhắm cầu thủ 29 tuổi này vào mùa hè năm nay, nhưng chùn bước trước mức giá 60 triệu bàng, và có thể sẽ quay trở lại bàn đàm phán vào tháng Giêng này khi giá chuyển nhượng thấp hơn đáng kể.

Ole Gunnar Solskjaer đã thay thế Jose Mourinho vào tuần trước và kể từ đó bầy Quỷ đỏ có hai trận thắng liền kề. United một hàng phòng thủ thi đấu kín kẻ và ít phạm phải nhiều sai số như dưới thời Mourinho, nhưng nhiều khả năng đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn muốn có Alderweireld trong đội hình để dành cho những toan tính dài lâu.

Việc ra đi của Alderweireld sẽ thu hút dư luận khi United cũng đang nhắm đến Mauricio Pochettino như HLV chính thức cho mùa giải sau.

Pochettino là mục tiêu hàng đầu của ông phó giám đốc điều hành CLB, Ed Woodward. Trước những lời đường mật và sức hút của thương hiệu M.U, đã không loại trừ khả năng HLV người Argentina sẽ rời Tottenham.

Tuần trước, đại diện báo chí của Tottenham đã ngăn những câu hỏi xoay quanh tương lai Pochettino trong một buổi họp báo. Dù vậy, chừng nào United chưa chính thức công bố HLV mới thì chừng đó tin đồn vẫn tiếp tục.

Alderweireld có thể sẽ tái ngộ Pochettino tại Old Trafford mặc dù giữa hai thầy trò đã có mâu thuẫn từ mùa giải năm ngoái.

Minh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toby Alderweireld - Mục tiêu của MU có thể ra đi vào mùa hè với giá rẻ