Việc thuyền trưởng của U.20 Việt Nam khéo khen 10 học trò được triệu tập lên U.22 Việt Nam là mũi tên trúng nhiều đích.

Thầy U.20 Việt Nam khéo khen trò, Hữu Thắng đáp lời

Bùi Ngọc | 05/07/2017, 18:40

Việc thuyền trưởng của U.20 Việt Nam khéo khen 10 học trò được triệu tập lên U.22 Việt Nam là mũi tên trúng nhiều đích.

Bên cạnh sự áp đảo của những gương mặt đang khoác áo HAGL, danh sách được HLV Hữu Thắng gọi lên đội tuyển U.22 Việt Nam lần này cũng có tới 9 gương mặt của lứa U20 từng dự World Cup.

Sự bổ sung Tiến Dụng, người lỡ hẹn với giải đấu trên đất Hàn Quốc vì chấn thương đưa quân số học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn góp mặt lên con số 10.

Trước việc những học trò vừa gây tiếng vang tại giải đấu tầm cỡ thế giới của mình được gọi ồ ạt lên tuyển U.22, nhà cầm quân gốc Khánh Hòa không giấu được niềm vui.

Trên trang cá nhân, HLV Hoàng Anh Tuấn gửi lời động viên đến các học trò: “Xin chúc mừng 10 bạn U20 Việt Nam. Đơn giản vì các bạn xứng đáng!”.

Từng có thời gian dài làm việc với các cầu thủ này trong thời gian dài, chiến lược gia sinh năm 1968 cho rằng U20 và U22 không cách xa nhau.

Do đó những cầu thủ trẻ U20 vừa được gọi hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí với các đàn anh trong trường hợp được tạo điều kiện một cách công bằng.

Sở dĩ ông Tuấn “con” dùng từ “công bằng”, là bởi theo thừa nhận của HLV này các đội tuyển của ta vẫn tồn tại tình trạng phe nhóm, hoặc ma cũ bắt nạt ma mới. Tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn tin đồng nghiệp Hữu Thắng sẽ biết cách để tạo ra một tập thể đoàn kết.

Chuyện thuyền trưởng của U20 Việt Nam khen ngợi học trò, bày tỏ sự tin tưởng họ đủ khả năng cống hiến ở môi trường mới như U.22 Việt Nam là một chuyện còn việc sử dụng ai, dùng như thế nào lại do HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng quyết định.

Trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn từng có ý định lên tuyển trợ giúp người bạn thân Hữu Thắng ở hai giải đấu sắp tới. Mọi chuyện có lẽ sẽ diễn ra như chia sẻ của ông Tuấn nếu như không những lời chê từ bầu Đức về khả năng cầm quân của HLV cùng U20 Việt Nam dự World Cup.

Trong vai trò phó tướng, HLV Anh Tuấn có thể theo sát, đề xuất, góp ý trong việc sử dụng những học trò cũ. Nhưng khi rút lui, tiếng nói của ông có ít trọng lượng.

Sau lời khen của HLV Hoàng Anh Tuấn, Hữu Thắng dù đánh giá cao những tân binh U20 Việt Nam song vẫn hơn một lần phát đi thông điệp đại ý rằng muốn có suất phải thể hiện nhiều hơn nữa, phải chứng minh mình xứng đáng.

Duy Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy U.20 Việt Nam khéo khen trò, Hữu Thắng đáp lời