Hưng Yên phát hiện thêm 10 ca dương tính COVID-19, tỉnh cho tạm dừng các hoạt động kinh doanh để phòng chống dịch.

Thêm 10 ca nhiễm COVID-19, Hưng Yên dừng các hoạt động thiết yếu

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 26/06/2021, 11:25

Hưng Yên phát hiện thêm 10 ca dương tính COVID-19, tỉnh cho tạm dừng các hoạt động kinh doanh để phòng chống dịch.

Tính từ 21.6 đến nay, tỉnh Hưng Yên đã ghi nhận 24 ca COVID-19, trong đó huyện Yên Mỹ 22 ca, huyện Khoái Châu 2 ca.

Đây là những con số mà tỉnh Hưng Yên phát hiện được sau khi xét nghiệm cho một số ca trên địa bàn, tính đến chiều 25.6, tổng số mẫu xét nghiệm trên địa bàn huyện Yên Mỹ là 6.592 mẫu và đang tiếp tục chỉ đạo triển khai lấy mẫu cho tất cả các đối tượng có liên quan. Đây là đợt lấy mẫu nhiều nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh để tầm soát diện rộng kiểm soát các ca bệnh.

Riêng trong sáng 26.6, Hưng Yên đã có 10 ca dương tính COVID-19 mới, huyện Yên Mỹ có 9 ca: 6 ca đang cách ly tại Bệnh viện nhiệt đới Hưng Yên, 3 ca cách ly tập trung tại huyện. Huyện Khoái Châu 1 ca ở xã Hàm Tử, là công nhân Công ty Tân Á Đại Thành, đã được cách ly từ trước.

covid-19-4.1.jpg
Liên tục ca mắc mới, Hưng Yên dừng hoạt động nhà hàng, ăn uống, cắt tóc gội đầu

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh những ngày gần đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã ký ban hành công điện về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời tỉnh Hưng Yên đã có công điện hỏa tốc yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ như: các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke, mát - xa, quán bar, vũ trường, game, rạp chiếu phim, hoạt động phòng tập gym, yoga, spa, cơ sở làm đẹp, cơ sở cắt tóc, gội đầu, các khu vui chơi giải trí, dịch vụ ăn, uống vỉa hè, quán ăn đêm, nhà hàng ăn uống phục vụ tại chỗ (nhà hàng phục vụ khách mua hàng mang đi được phép hoạt động ).

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng tạm thời dừng đón khách; hoạt động tập trung đông người… để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến khi có thông báo mới. Công điện cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp nếu đủ điều kiện bố trí 50% lực lượng làm việc tại cơ quan, 50 % làm việc trực tuyến tại nhà, không tổ chức các cuộc họp chưa thực sự cần thiết để tập trung công tác phòng, chống dịch.

Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND cấp huyện tăng cường lực lượng, đẩy nhanh hơn nữa công tác truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm đối tượng nguy cơ. Sở GD-ĐT chỉ đạo việc tổ chức ôn tập trực tuyến cho học sinh lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, không tổ chức dạy học, dạy thêm, học nhóm tập trung.

Tỉnh Hưng Yên cũng yêu cầu người dân đi từ/đi qua các vùng có dịch khi về tỉnh phải tự cách ly ngay tại nhà, báo cáo cho lực lượng y tế địa phương để thực hiện ngay biện pháp phòng, chống dịch cần thiết. Liên quan đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, huyện Yên Mỹ đã quyết định thiết lập vùng cách ly phong tỏa và giãn cách xã hội phòng chống dịch đối với: toàn bộ xã Trung Hưng, thị trấn Yên Mỹ, phòng khám đa khoa Việt Pháp II, xã Nghĩa Hiệp, xóm Trên thôn Thụy Lân, xã Thanh Long; xóm Bắc, thôn Yến Đô, xã Tân Việt; thôn Mỹ Xá, xã Việt Cường.

Thành lập 28 chốt kiểm soát phòng chống dịch, trong đó 10 chốt do ban chỉ đạo huyện quản lý, 18 chốt do các xã quán lý tại các địa phương trên. Giao các lực lượng công an làm trưởng chốt, quân sự, Y tế, dân quân thường trực 24/24h.

Được biết huyện Yên Mỹ cũng chi hơn 400 triệu đồng mua sinh phẩm vật tư để phối hợp với Sở Y tế điều động tổng lực 20 tổ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân thị trấn Yên Mỹ và xã Trung Hưng. 60 cán bộ y tế từ các cơ sở y tế của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bản tỉnh đã được tăng cường về huyện để hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm.

Để đẩy mạnh công tác phòng chống dịch, thị xã Mỹ Hào thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính Phủ để tăng cường phòng chống dịch COVID-19 đối với 5 phường, xã là Bần Yên Nhân, Nhân Hòa, Dị Sử, Phùng Chí Kiên, Hưng Long tới khi có thông báo mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 10 ca nhiễm COVID-19, Hưng Yên dừng các hoạt động thiết yếu