Hà Nội đề xuất doanh nghiệp mua, cung ứng vắc xin tiêm cho cán bộ nhân viên và đặt mục tiêu đạt 70% người dân tiêm được 2 mũi COVID-19 đầu năm 2022.

Hà Nội đề xuất doanh nghiệp mua, cung ứng vắc xin tiêm cho cán bộ nhân viên

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 25/06/2021, 20:16

Hà Nội đề xuất doanh nghiệp mua, cung ứng vắc xin tiêm cho cán bộ nhân viên và đặt mục tiêu đạt 70% người dân tiêm được 2 mũi COVID-19 đầu năm 2022.

Chiều 25.6, trong cuộc họp về phòng chống dịch COVID-19, Phó giám đốc Sở y tế Hà Nội cho biết đã có văn bản đề xuất với Thủ tướng việc cho phép các doanh nghiệp mua vắc xin, triển khai tiêm cho cán bộ, nhân viên các đơn vị có nhu cầu.

Sở Y tế Hà Nội cho rằng đến nay Hà Nội cơ bản đã kểm soát được dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên tình hình dịch vẫn có nguy cơ cao khi xuất hiện các ổ dịch ở nhiều địa điểm khác nhau. Thời gian này đã ghi nhận các ca nhiễm cộng đồng ở các tỉnh như Sơn La, Thái Bình, Hưng Yên... đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày qua tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới đứng đầu cả nước.

Hà Nội đã sang ngày thứ 11 không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Cho đến nay, chỉ còn 3 quận, huyện là Long Biên, Đông Anh, Sóc Sơn có ca bệnh chưa qua 14 ngày. Chính vì thế, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội ông Hoàng Đức Hạnh cho biết UBND TP đã có văn bản đề xuất với Thủ tướng về việc cho phép các doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia vào việc mua, cung ứng vắc xin và cho phép các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức được ký hợp đồng với đơn vị có chức năng tiêm chủng để triển khai tiêm cho cán bộ nhân viên.

hoang-duc-hanh.jpg
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh

Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai khám sàng lọc tại những khu vực, cơ sở có nguy cơ; xét nghiệm cho người về từ các tỉnh, TP có dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là về từ TP.HCM. Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ông Chử Xuân Dũng cũng cho biết thời điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 đang tới gần. Do tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, nên một số bộ phận nhỏ người dân xuất hiện tâm lý lơ là, chủ quan trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của thành phố. Nhận định thời gian tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc mới tại các khu vực cách ly, phong tỏa và ngoài cộng đồng.

“Sắp tới có một số trường đại học sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng nên ban chỉ đạo phòng chống dịch ở các địa phương phải nắm bắt cụ thể lịch thi, yêu cầu các trường đó phải có phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch và phối hợp hoàn thiện phương án, báo cáo thành phố. Thành phố ủng hộ việc tuyển sinh của các trường nhưng kỳ thi sẽ tập trung đông người, nên phải làm thật tốt công tác phòng dịch, không để có sự cố, lây nhiễm dịch bệnh” - ông Chử Xuân Dũng cho hay.

Theo hướng dẫn liên ngành về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Sở GD-ĐT Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, tất cả thí sinh tham dự kỳ thi phải hoàn thành khai báo y tế trực tuyến xong trước ngày 7.7.2021.

Hiện nay, Hà Nội đang xây dựng phương án, chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 từ nay đến hết năm 2021 và sang đầu năm 2022 với mục tiêu phấn đấu 70% dân số Hà Nội được tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Thành phố đã hoàn thành tiêm 3 đợt vắc xin phòng COVID-19 (đợt 1 là 8.000 liều vắc xin; đợt 2 hơn 53.000 liều; đợt 3 là 71.000 liều). Ngày 23.6, thành phố được phân bổ thêm 20.000 liều, sẽ được tiêm trong thời gian sớm nhất. Đây cũng chính là mục tiêu của Hà Nội sớm thực hiện được miễn dịch cộng đồng khi người dân được tiêm cả 2 mũi vắc xin.

Bài liên quan
Hà Nội có 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô
TP.Hà Nội sẽ có 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024)

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội đề xuất doanh nghiệp mua, cung ứng vắc xin tiêm cho cán bộ nhân viên