Sáng 21.10, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã ghi nhận thêm 17 ca dương tính COVID-19, ngay lập tức tỉnh này đã yêu cầu xét nghiệm diện rộng các khu vực nguy cơ cao.

Thêm 17 ca dương tính, Phú Thọ tăng tốc tiêm vắc xin, lấy mẫu diện rộng

Dạ Thảo - Ảnh: CDC Phú Thọ | 21/10/2021, 11:40

Sáng 21.10, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã ghi nhận thêm 17 ca dương tính COVID-19, ngay lập tức tỉnh này đã yêu cầu xét nghiệm diện rộng các khu vực nguy cơ cao.

Theo Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, từ 18 giờ ngày 20.10 đến 6h giờ ngày 21.10, địa phương ghi nhận 17 ca dương tính mới tại TP Việt Trì (13 ca); huyện Phù Ninh (3 ca) và thị xã Phú Thọ (1 ca). Trong đó, 3 ca mắc mới tại cộng đồng.

Từ ngày 14.10 đến nay, Phú Thọ phát hiện 195 ca COVID-19 tại TP Việt Trì (141 ca tại 13 xã, phường); thị xã Phú Thọ (02 ca); huyện Lâm Thao (33 ca tại 8 xã, thị trấn); huyện Phù Ninh (18 ca tại 4 xã, thị trấn) và Tam Nông (1 ca). Toàn tỉnh hiện có 1.500 F1; 5.479 F2 và 5.441 F3 đang được quản lý, theo dõi và áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp.

phu-tho-1.jpg
Phú Thọ tăng cường xét nghiệm diện rộng cho người dân ở vùng có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 20.10, Bí thư tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu đã chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Ông Bùi Minh Châu yêu cầu UBND TP Việt Trì, UBND huyện Lâm Thao và UBND huyện Phù Ninh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tổ chức thần tốc xét nghiệm sàng lọc đối với toàn bộ người dân trên địa bàn. Thời gian hoàn thành xong trong ngày 22.10.

Đối với các trường hợp F1, UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo, tổ chức thực hiện chủ yếu cách ly tại nhà theo đúng hướng dẫn chuyên môn của ngành Y tế (trừ những trường hợp gia đình không có khả năng thực hiện cách ly tại nhà hoặc ở khu tập trung đông dân cư, không phù hợp với cách ly tại nhà).

Đối với công tác điều trị F0, Sở Y tế chủ trì, thu dung để điều trị các trường hợp F0 tại Bệnh viện dã chiến. Phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành, thị để xem xét, cho phép điều trị tại nhà đối với các trường hợp F0 đủ điều kiện; đồng thời, chỉ đạo Trung tâm y tế các huyện, thành, thị phối hợp với các lực lượng chức năng cấp huyện kích hoạt ngay hoạt động của các Trạm Y tế lưu động tại các khu vực có người bệnh điều trị tại nhà; bảo đảm đủ oxy y tế, túi thuốc điều trị và các điều kiện cần thiết khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Về việc tiêm vắc xin, UBND các huyện, thành, thị phối hợp với Sở Y tế căn cứ lượng vắc xin được phân bổ, bố trí nhân lực, tăng số lượng các điểm tiêm để khẩn trương hoàn thành công tác tiêm chủng trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn. Ưu tiên tiêm cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi trên địa bàn thành phố Việt Trì, các huyện Lâm Thao, Phù Ninh; thời gian thực hiện xong trong ngày 22.10.2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 17 ca dương tính, Phú Thọ tăng tốc tiêm vắc xin, lấy mẫu diện rộng