Các động thái được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký luật cấm nhân viên liên bang sử dụng ứng dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ.

Thêm 2 bang Mỹ công bố lệnh cấm TikTok

Hoàng Vũ (theo Reuters) | 13/01/2023, 16:27

Các động thái được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký luật cấm nhân viên liên bang sử dụng ứng dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ.

Theo Reuters, Thống đốc bang Wisconsin và Bắc Carolina đã ký lệnh cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ do lo ngại về an ninh mạng.

Ngoài việc cấm TikTok khỏi các thiết bị của nhà nước, Thống đốc Wisconsin Tony Evers hôm 12.1 cho biết ông đang cấm các nhà cung cấp, sản phẩm và dịch vụ từ các công ty Trung Quốc khác bao gồm Huawei Technologies, Hikvision, ZTE Corp Tencent Holdings - chủ sở hữu của WeChat, cũng như Kaspersky Lab có trụ sở tại Nga.

“Trong thời đại kỹ thuật số, việc bảo vệ cơ sở hạ tầng công nghệ và an ninh mạng của tiểu bang chúng ta cũng như bảo vệ quyền riêng tư kỹ thuật số phải là ưu tiên hàng đầu”, ông Evers nói.

tiktok-ban.png
Tháng trước, Tổng thống Joe Biden đã ký thành luật dự luật tài trợ của chính phủ bao gồm lệnh cấm nhân viên liên bang sử dụng hoặc tải xuống TikTok trên các thiết bị do chính phủ sở hữu - Ảnh: Internet

Thống đốc Bắc Carolina Roy Cooper đã ký lệnh chỉ đạo các quan chức xây dựng chính sách trong vòng 14 ngày cấm sử dụng TikTok, WeChat và các ứng dụng khác gây rủi ro an ninh mạng trên các thiết bị của nhà nước.

Hơn 20 tiểu bang khác cũng đã cấm TikTok thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Trung Quốc ByteDance, khỏi các thiết bị của tiểu bang, trong đó có các bang Ohio, New Jersey, Arkansas vào đầu tuần này.

TikTok cho biết họ “rất thất vọng khi có quá nhiều bang đang nhảy vào nhóm chính trị để ban hành các chính sách không giúp ích gì cho việc thúc đẩy an ninh mạng ở bang và dựa trên những thông tin sai lệch vô căn cứ về TikTok”.

Các thống đốc đảng Dân chủ của Wisconsin và Bắc Carolina đã tham gia cùng với hầu hết các thống đốc đảng Cộng hòa, những người đã khởi xướng phong trào cấm TikTok khỏi các thiết bị của nhà nước.

Những lời kêu gọi cấm TikTok khỏi các thiết bị của chính phủ đã trở nên sôi nổi sau khi Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cho biết vào tháng 11 năm ngoái rằng ứng dụng chia sẻ video này gây ra rủi ro an ninh quốc gia.

Wray đã đánh dấu mối đe dọa rằng chính phủ Trung Quốc có thể khai thác ứng dụng này để tác động đến người dùng hoặc kiểm soát thiết bị của họ.

Chỉ trong vòng 3 năm, TikTok, đã có hơn 100 triệu người dùng tại Mỹ. Công ty chủ quản TikTok đã tìm cách đảm bảo với Washington rằng dữ liệu cá nhân của công dân Mỹ không thể bị truy cập và nội dung của nó không thể bị chính quyền Trung Quốc thao túng.

Tháng trước, Tổng thống Joe Biden đã ký thành luật dự luật tài trợ của chính phủ bao gồm lệnh cấm nhân viên liên bang sử dụng hoặc tải xuống TikTok trên các thiết bị do chính phủ sở hữu.

Đạo luật này đã yêu cầu Văn phòng Quản lý và ngân sách Nhà Trắng (OMB) 60 ngày “để xây dựng các tiêu chuẩn và hướng dẫn cho các cơ quan điều hành yêu cầu xóa” TikTok khỏi các thiết bị liên bang.

Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 2 bang Mỹ công bố lệnh cấm TikTok